Tin vui cho các anh chị chủ quán, MISA CukCuk đã chính thức kết nối cùng ứng dụng giao nhận đồ ăn hàng đầu thị trường GrabFood. Với lần cải tiến này, anh chị chủ quán có thể thực hiện toàn bộ quy trình quản lý – bán hàng – giao vận của mình: MỌI NGHIỆP VỤ – MỘT PHẦN MỀM
1. Grab Food là gì? Lợi ích khi đăng ký bán hàng trên Grab Food
Grab Là một trong những ông lớn trên thị trường về mảng giao vận nói chung, đặc biệt là mảng giao đồ ăn nói riêng. Vào thời điểm 2 năm trước (tháng 5/2018), Grab chính thức cho ra mắt GrabFood và chỉ 1 năm sau đó, ứng dụng gọi món trực tuyến này đã tăng trưởng 250% số đơn hàng bình quân/ngày.
Giám đốc thương mại của Grab, ông Lim Kell Jay nhận định: GrabFood chính là mảng kinh doanh trọng điểm để công ty phát sinh lãi. Để hình dung rõ hơn, anh chị chủ quán có thể tham khảo “bộ sưu tập” những con số ấn tượng mà đơn vị giao đồ ăn trực tuyến này đạt được:
- Hệ sinh thái nhà hàng/quán ăn đa dạng với hơn 30.000 Merchant hoạt động thường xuyên
- Chiếm 70% thị phần mảng giao đồ ăn trực tuyến
- Hoạt động trên 20 tỉnh thành phố với mạng lưới hơn 100.000 tài xế
- Có số lượng người dùng và đơn hàng phát sinh trên nền tảng lớn nhất thị trường
- Hơn 500 Merchant đăng ký mới mỗi tháng
Khi đăng ký bán hàng trên Grab Food, anh chị chủ quán/nhà hàng… sẽ có cơ hội quảng bá thương hiệu nhà hàng- quán ăn tới hàng triệu người dùng trên ứng dụng đặt đồ ăn lớn trên thị trường. Sở hữu gian hàng trên Grabfood nâng cao mức độ tin cậy của người tiêu dùng, thông qua thông tin cụ thể về nhà hàng – quán ăn và đánh giá của người dùng của Grabfood. Thêm một kênh bán hàng là thêm cơ hội gia tăng doanh thu bán đồ ăn online. Ngoài ra, Grabfood còn thường xuyên tổ chức các chương trình marketing tạo cơ hội quán ăn/nhà hàng của bạn hợp tác với các thương hiệu lớn như Coca-Cola, Pepsi…
2. Hoàn thiện mảnh ghép tính năng, MISA CukCuk trở thành phần mềm quản lý hợp nhất
Trong quá trình triển khai cho các mô hình, CukCuk nhận được rất nhiều đóng góp, mong muốn của quý anh chị chủ quán về việc tích hợp cùng đối tác giao hàng đặc biệt là GrabFood. Và không để anh chị thất vọng, MISA CUKCUK chính thức kết nối cùng “vị đại gia” này với 6 điểm ưu việt giúp anh chị:
- Dễ dàng tiếp cận và đăng ký làm đối tác của GrabFood
- Giảm thời gian, công sức ghi nhận và quản lý đơn hàng trên 2 thiết bị, 2 phần mềm
- Cập nhật nhanh chóng, tức thời thực đơn nhà hàng và tình trạng đơn hàng
- Thiết lập được mẫu hóa đơn như mong muốn
- Quản lý, đối chiếu các giao dịch, đơn hàng phát sinh thông qua Grab
- Không mất thời gian ghi nhận đơn, tìm kiếm shipper
3. Hướng dẫn chi tiết đăng ký bán hàng GrabFood trên MISA CukCuk (*áp dụng với quán/nhà hàng đang dùng MISA CukCuk)
Bước 1: Liên hệ CukCuk thông qua form để lấy thông tin thiết lập ban đầu TẠI ĐÂY
Bước 2: Kết nối Grabfood và thiết lập giờ làm việc.
- Chọn Ứng dụng\Grab
- Nhập Grab ID
– Trường hợp 1: : Nếu CukCuk đã cung cấp Grab ID, thực hiện sao chép và nhập vào ô Grab Merchant ID.
– Trường hợp 2: Nếu CukCuk chưa cung cấp Grab ID, nhà hàng có thể nhập 123456 để thực hiện thao tác thiết lập thông tin bên trong trước mà không phải chờ đợi quá lâu. Sau khi được cung cấp Grab ID, nhà hàng có thể thay đổi thông tin này sau.
- Nhấn Kết nối
Lưu ý:
– Các trường thông tin có dấu (*) là những trường bắt buộc nhập.
– Đối tác Grab sẽ cung cấp Merchant ID cho MISA. Chủ nhà hàng vui lòng liên hệ MISA để được cung cấp thông tin.
Bước 3: Thiết lập giờ bán món. Mỗi ngày nhà hàng được thiết lập tối đa 3 khung giờ (có thể tương ứng Bữa sáng, Bữa trưa, Bữa tối).
Lưu ý: Giờ bán món khác giờ làm việc vì Grab khuyến khích khách hàng bắt đầu bán món sau 30p cửa hàng mở cửa và kết thúc bán món trước 30p quán đóng cửa để tránh tình trạng nhà hàng vừa mở cửa hay chuẩn bị đóng cửa không đáp ứng được đơn đặt hàng.
Bước 4: Thiết lập nhóm khung giờ và danh sách nhóm thực đơn bán trên Grab.
- Chọn tab Nhóm khung giờ, nhấn Thêm khung giờ và thiết lập như bước 3.
- Chọn Nhóm thực đơn áp dụng bán hàng trên Grab.
Lưu ý: Cửa hàng có thể nhấn nút Lên/Xuống để sắp xếp thứ tự nhóm thực đơn.
- Nhấn Cất.
Bước 5: Thiết lập danh sách món bán trên Grab.
- Chọn tab Thực đơn\Chọn món.
- Tích chọn món ăn đồng bộ sang Grab.
Lưu ý:
– Không bỏ trống dòng nhóm thực đơn.
– Theo chính sách của Grab, chương trình sẽ không lấy lên: Các món không có ảnh thực đơn, các món lớn hơn 80 ký tự, các STPV không thuộc nhóm STPV. Vì vây, của hàng cần chỉnh sửa lại danh sách thực đơn (nếu cần) trước khi đồng bộ sang Grab.
- Sau khi đồng bộ món ăn sang Grab, để sửa lại Thông tin món nhà hàng thực hiện như sau:
– Click vào món ăn, nhấn Sửa.
– Nếu muốn thêm/sửa tên món, giá bán,…:
Tại tab Thông tin chung, cửa hàng nhập thông tin mới cho món ăn vào ô tương ứng.
– Nếu muốn thêm Sở thích phục vụ cho từng món:
Chọn tab Sở thích phục vụ, nhấn Thêm dòng, nhập STPV. Sau đó, nhấn Cất.
Bước 6: Thiết lập Nhóm sở thích phục vụ:
- Chương trình sẽ tự động cập nhật danh sách Nhóm sở thích phục vụ nhà hàng đã thiết lập trên trang quản lý lên Grab, nhà hàng có thể chỉnh sửa thứ tự hiển thị theo cách sau:
Chọn tab Nhóm sở thích phục vụ, nhấn Lên/Xuống.
- Nhà hàng có thể cập nhật trạng thái Nhóm sở thích phục vụ như sau:
Chọn 1 nhóm sở thích phục vụ, nhấn Sửa
Cập nhật thông tin:
– Bắt buộc chọn sở thích phục vụ: với những món nhà hàng bắt buộc khách hàng phải chọn sở thích phục vụ, tích Đồng ý và ngược lại.
– Số lượng sở thích phục vụ tối đa khách hàng được chọn: với những món khách hàng chỉ được chọn giới hạn sở thích phục vụ, tích chọn 1 loại.
– Trạng thái: chọn trạng thái nhà hàng đang áp dụng với sở thích phục vụ
Bước 7: Thiết lập khác:
Chọn tab Thiết lập
- Thiết lập giờ bán món:
Nhấn Sửa, thay đổi giờ bán món, nhấn Cất.
- Thiết lập Ngừng nhận đơn khi nhà hàng quả tải (khi có nhu cầu).
– Chọn tab Thiết lập, nhấn Thiết lập ngừng nhận đơn.
– Chọn Thời gian ngừng nhận đơn.
Lưu ý: Sau khoảng thời gian đã chọn, cửa hàng sẽ tiếp tục nhận đơn khi khách đặt hàng qua Grab.
Mời anh chị chủ shop có thể theo dõi video hướng dẫn CukCuk kết nối GrabFood:
4. Bí quyết bán hàng trên Grab Food tăng doanh thu hiệu quả
a. Thường xuyên chia sẻ các chương trình ưu đãi của gian hàng trên Grab Food qua mạng xã hội
Khi mới bắt đầu bán hàng trên Grab hoặc nếu gian hàng tham gia các chương trình khuyến mãi của Grabfood, hãy chia sẻ link hoặc thông tin lên Fanpage, group Facebook để thu hút khách hàng. Sử dụng các chương trình khuyến mãi “đánh trúng” tâm lý khách hàng giúp quán bán hàng trên Grabfood thuận lợi hơn, tăng doanh thu hiệu quả.
Việc thay đổi hình ảnh món ăn, mô tả chi tiết sẽ giúp khách hàng không bị nhàm chán và gia tăng tỷ lệ quay lại đặt hàng. Một số dịp thích hợp để thay đổi hình ảnh món ăn (chụp mới hoặc thêm banner): lễ, tết hoặc giao mùa.
c. Đảm bảo chất lượng món ăn và nâng cao chất lượng dịch vụ
Món ăn ngon là một trong những yếu tố tạo ấn tượng tốt và thúc đẩy khách hàng quay trở lại đặt hàng tại quán của bạn nhiều lần nữa. Do đó, bạn cần giữ được chất lượng món ăn ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ.
d. Sử dụng cộng cụ quản lý đối tác giao hàng Grab Food
Đối với phương pháp quản lý ghi chép sổ sách thủ công, anh chị chủ quán phải mất nhiều thời gian để tính toán doanh thu – lợi nhuận tại cửa hàng và trên GrabFood. Phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe MISA CukCuk hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh trên 1 phần mềm. Bạn có thể vừa nhận được thông báo đơn hàng từ GrabFood hoặc các ứng dụng đặt hàng online khác, vừa tự động tổng hợp doanh thu tại cửa hàng, cập nhật menu một lần duy nhất trên hệ thống sẽ tự động đồng bộ trên các kênh bán hàng online khác.
Anh chị chủ quán có thể tham khảo thông tin chi tiết TẠI ĐÂY hoặc đăng ký nhận tư vấn trực tiếp ở form sau:
Hy vọng với tính năng này, anh chị chủ quán có thể SẴN SÀNG BÙNG NỔ DOANH THU dịp cuối năm. Kính chúc anh chị cùng quán tháng mới kinh doanh thật nhiều may mắn và tài lộc!