Bên cạnh những đơn vị giao đồ ăn trực tuyến như GrabFood, Now, Loship… Baemin hiện đang được xem là một trong những ứng dụng tiềm năng để chủ quán có thể đặt hàng của mình ở đó. Tuy mới ra mắt chính thức trên thị trường từ tháng 3.2019, đến nay dịch vụ giao hàng trực tuyến này đã phủ sóng tại 2 thị trường lớn nhất cả nước là Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội mở thêm một hướng đi mới cho chủ nhà hàng, quán ăn. Vậy làm thế nào để chủ quán có thể đăng ký gian hàng trên Baemin? Mức chiết khấu của Baemin như thế nào? Trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk sẽ làm rõ đề anh chị nắm được chi tiết.
- Cách nhanh nhất để đăng ký gian hàng dành cho quán ăn trên Now.vn
- Cách thức đăng ký gian hàng trên Go-Food? Có nên không? Chiết khấu ra sao?
- Cách đăng ký GrabFood: Nhà hàng, quán ăn nhất định không nên bỏ qua!
A. Các bước để đăng ký gian hàng trên Baemin
Từ ngày 10.1.2022, hãng này áp dụng quy trình đăng ký bán hàng trên Baemin như sau:
Cụ thể như sau:
-
Bước 1: Tạo tài khoản trên hệ thống Merchant Portal
Thực hiện tạo tài khoản trên hệ thống Merchant Portal (Cổng thông tin điện tử dành cho đối tác) của Baemin. Điền thông tin tại biểu mẫu đăng ký của Baemin. Anh chị tiến hành đăng ký, hoàn tất thông tin TẠI ĐÂY
* Lưu ý: Anh chị điền đúng thông tin đặc biệt với trường địa chỉ email, số điện thoại, mật khẩu (tối thiểu 6 ký tự) để Baemin có thể gửi hồ sơ cũng như liên hệ hỗ trợ tiếp nhận thông tin nhanh chóng và thuận tiện nhất.
-
Bước 2: Xác thực email và thực hiện đăng nhập vào Merchant Portal
Sau khi tạo tài khoản, hệ thống sẽ trả về email thông báo “Yêu cầu xác nhận địa chỉ email”. Anh chị kiểm tra trong hòm mail mình đăng ký sẽ thấy mail với tiêu đề và hình ảnh như sau
Khi nhận được mail, anh chị nhấp chọn vào nút “Xác thực email”. Lúc này hệ thống sẽ tự động chuyển tiếp anh chị đến trang đăng nhập của đối tác để hoàn tất thủ tục đăng ký.
-
Bước 3: Kiểm tra trạng thái đăng ký
Ở bước này, anh chị thực hiện lựa chọn trạng thái đăng ký trên hệ thống Baemin của mình. Có 2 trạng thái là “Chưa từng đăng ký” và “Đã từng đăng ký” dành cho 2 nhóm đối tượng chưa thực hiện đăng ký gian hàng trên Baemin và nhóm đã đăng ký gian hàng trên Baemin rồi muốn hoạt động trở lại.
-
Bước 4: Điền thông tin nhà hàng
-
Bước 5: Điều form Thông tin chi tiết
-
Bước 6: Tạo cửa hàng trên Baemin
Sau khi hoàn thiện đăng ký của 5 bước trên, anh chị có thể chờ đợi thông báo tiếp theo từ Baemin. Khoảng thời gian này thường rơi vào 3 – 4 ngày làm việc và tối đa là 12 ngày sau đó.
B. Đăng ký gian hàng trên Baemin có mất phí không?
Nhiều chủ quán đang băn khoăn việc mở gian hàng của Baemin có mất phí như các ứng dụng khác không và cụ thể mức phí là bao nhiêu?
Việc đăng ký mở gian hàng là hoàn toàn không mất phí. Người bán sẽ chỉ phải trả chiết khấu 25 – 30% giá trị đơn hàng cho phía đối tác. Cụ thể:
Nếu đơn hàng của anh chị là 100.000đ thì anh chị sẽ phải trích là 25 – 30.000đ cho đối tác Baemin. Điều này cũng là một trong những thách thức lớn đối với các mô hình kinh doanh nhỏ.
Tuy nhiên thường với các đơn vị quy mô vừa, nhỏ, giá trị đơn hàng trung bình thấp, hãng thường sẽ áp dụng mức phí 25%.
C. Trong hồ sơ cần chuẩn bị sẽ bao gồm những tài liệu gì?
Khi muốn đăng ký gian hàng trên Baemin, anh chị chủ quán cần chuẩn bị
- Hình ảnh CMND/CCCD/PASSPORT mặt trước & mặt sau: yêu cầu hình ảnh rõ nét, thời gian cấp giấy tờ không quá 15 năm
- Hình ảnh mặt tiền của nhà hàng trong quá trình hoạt động :
Yêu cầu
- Hình ảnh rõ nét, có đủ bảng hiệu nhà hàng
- Không được cập nhật quá 30 món trên thực đơn tại ứng dụng
- Không cung cấp các mặt hàng có hạn sử dụng quá 24h (Như các loại hoa quả, bò khô, nước đóng chai…)
- Không cung cấp đồ uống uống có cồn vượt quá 15 độ
- Nhà hàng, quán ăn nên có khu vực để xe cho tài xế nhận đơn
- Giấy tờ hành chính
- Giấy phép đăng ký kinh doanh
- Giấy đăng ký địa điểm đối với các hợp đồng đăng ký Hộ Kinh doanh và Công ty
D. Lưu ý trong quá trình hợp tác
-
Lỗi về vệ sinh an toàn thực phẩm
Không đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình chế biến, đóng gói, giao nhận hàng hóa theo kết quả xác minh của BAEMIN hoặc các cơ quan chức năng sau khi xác nhận với các bên liên quan
- Phản ánh kèm bằng chứng của khách hàng (Quá HSD, đồ ăn không đảm bảo vệ sinh… )
- Phản ánh kèm bằng chứng của tài xế (Chuẩn bị đồ ăn không đảm bảo vệ sinh…)
- Phản ánh từ các cơ quan chức năng
Hình thức xử lý
- Nhắc nhở nếu quán vi phạm lần 1
- Đóng cửa gian hàng trên ứng dụng trong vòng 10 ngày nếu quán vi phạm lần 2
- Đóng cửa gian hàng trên ứng dụng, ngưng hợp tác vĩnh viễn, truy thu công nợ nếu quá vi phạm lần 3
Đối với những quán có đồ ăn gây ngộ độc cho khách hàng theo kết quả đã được xác minh của các cơ quan chức năng sẽ vĩnh viễn bị đóng cửa gian hàng trên BAEMIN
-
Lỗi về trạng thái phục vụ, giá cả và thực đơn
- Cố tình để giá món trên ứng dụng không đúng so với giá bán trên các ứng dụng đồ ăn trực tuyến khác và chênh lệch so với giá tại cửa hàng
- Định lượng suất ăn không đồng đều giữa khách hàng ăn tại quán và đặt món trên ứng dụng hoặc không giao đúng số lượng món theo đơn hàng khách yêu cầu
- Không chủ động ngừng nhận đơn thông qua ứng dụng, dẫn đến tình trạng hủy đơn trong khi nhà hàng/ quán ăn đang trong khung giờ hoạt động trên ứng dụng
- Không chủ động tạm đóng khi hết món phục vụ trong thực đơn, làm phát sinh những đơn hàng bị hủy
- Kinh doanh các loại đồ uống có cồn (>15 độ) hoặc các sản phẩm cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật
- Không chủ động thông báo cho đối tác khi thực hiện thay đổi thực đơn, địa điểm hoặc thông tin liên lạc
-
Lỗi giao tiếp và hỗ trợ tài xế/CSKH của Baemin
- Cố tình thu tiền không hợp lý, không hoàn tiền thừa cho tài xế
- Hành vi đe dọa, làm phiền đến khách hàng, tài xế
- Gọi điện xúc phạm Khách hàng/ Tài xế/Nhân viên hỗ trợ
- Truyền bá thông tin sai sự thật về đối tác BAEMIN làm giảm uy tín của BAEMIN
- Từ chối, cản trở việc tài xế thực hiện đơn hàng mà không có phản hồi hoặc thông báo rõ lý do hợp lý
-
Lỗi về nghĩa vụ thanh toán
- Các hoạt động trục lợi chính sách của đối tác: phối hợp với tài xế, khách hàng tạo đơn ảo nhằm trục lợi với các chương trình khuyến mãi của đối tác, sử dụng phần mềm, ứng dụng thứ 3 để gian lận
- Có người thân hoặc chính bản thân là tài xế của đối tác BAEMIN
- Cung cấp thông tin không chính xác cho BAEMIN trong quá trình hợp tác
- Tỷ lệ từ chối đơn hàng trên tuần cao hơn mức quy định
- Không bảo quản và giữ trạng thái trang thiết bị cũng như tài sản mà BAEMIN cung cấp
- Không tiếp nhận và xử lý thỏa đáng khiếu nại của khách hàng
E. Tổng đài Baemin cho nhà hàng
Trong quá trình tìm hiểu, đăng ký thông tin cũng như vận hành, không tránh khỏi những khâu vướng mắc cần được hỗ trợ, Baemin đã cho ra đời tổng đài chăm sóc khách hàng nhằm giải quyết kịp thời những vấn đề về dịch vụ như sau:
- Hỗ trợ chủ quán, nhà hàng đưa các món ăn lên ứng dụng
- Hỗ trợ hủy đơn hàng
- Phản hồi chất lượng đồ ăn hoặc dịch vụ…
- Lỗi ứng dụng hoặc lỗi thanh toán
- Các vấn đề truy thu (từ phía đối tác nhà hàng)
CUKCUK trợ giá hậu dịch – COMBO Quản lý siêu tiết kiệmChỉ với 4.990.000đ anh chị chủ quán đã có thể sở hữu
Đăng ký nhận ưu đãi và sử dụng thử thiết bị tính tiền cầm tay CUKCUK Smart POSTháng này MISA tung ra chương trình ưu đãi lớn nhất năm hỗ trợ chủ quán vững vàng kinh doanh trong trạng thái bình thường mới. Nếu như đang kinh doanh quán nhỏ với quy mô khoảng 5 -15 bàn thì đây là cơ hội “có 1 không 2” dành cho anh chị. Đăng ký ngay thôi anh chị ơi!!! |