Công ty định giá Brand Finance mới công bố những nhà hàng giá trị nhất thế giời năm 2019, 9/10 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh thuộc về nước Mỹ. Trong đó, ngôi vương thuộc về Starbucks, với định giá thương hiệu ở mức 39,3 tỷ USD.
- Kinh doanh nhà hàng: Để có được thành công hãy học đứng lên từ thất bại
- Hơn 80% nhà hàng lớn áp dụng phương pháp tâm lý này để thu hút khách
- Làm thế nào để giảm thiểu rác thải trong nhà hàng, quán ăn?
Dưới đây là danh sách 10 thương hiệu F&B đắt giá nhất:
1. Starbucks
Starbucks tiếp tục duy trì ngôi vương giành được từ McDonald’s từ năm 2017. Năm 2019, giá trị thương hiệu của Starbucks tăng lên 39,3 tỷ USD nhờ những bước đi nhanh và mạnh mẽ trong năm 2018: Tăng gấp đôi sự hiện diện tại Trung Quốc, bước chân vào thị trường cà phê đóng gói bằng việc hợp tác với “người khổng lồ” Thụy Sỹ Nestlé, và sắp tới sẽ bắt tay với UberEats để giao những ly cà phê nóng tới tận cửa nhà khách hàng…
- Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD
- Tăng/giảm so với năm trước: +21,1%
- Quốc gia: Mỹ
2. McDonald’s
- Giá trị thương hiệu: 31,5 tỷ USD
- Tăng/giảm so với năm trước: +26,6%
- Quốc gia: Mỹ
3. KFC
- Giá trị thương hiệu: 13,5 tỷ USD
- Tăng/giảm so với năm trước: +67,4%
- Quốc gia: Mỹ
4. Subway
- Giá trị thương hiệu: 7,8 tỷ USD
- Tăng/giảm so với năm trước: -3,9%
- Quốc gia: Mỹ
5. Domino’s Pizza
- Giá trị thương hiệu: 6,4 tỷ USD
- Tăng/giảm so với năm trước: +32,9%
- Quốc gia: Mỹ
Các biểu hiện gian lận phổ biến nhà hàng nào cũng gặp và biện pháp xử lý
Nhà hàng ảo: chẳng cần bàn ghế, nhân viên phục vụ
6. Tim Hortons
- Giá trị thương hiệu: 5,5 tỷ USD
- Tăng/giảm so với năm trước: +9,6%
- Quốc gia: Canada
7. Pizza Hut
- Giá trị thương hiệu: 5,4 tỷ USD
- Tăng/giảm so với năm trước: +72,8%
- Quốc gia: Mỹ
8. Dunkin’
- Giá trị thương hiệu: 4,6 tỷ USD
- Tăng/giảm so với năm trước: +73%
- Quốc gia: Mỹ
9. Burger King
- Giá trị thương hiệu: 3,5 tỷ USD
- Tăng/giảm so với năm trước: +12,5%
- Quốc gia: Mỹ
10. Wendy’s
- Giá trị thương hiệu: 3,4 tỷ USD
- Tăng/giảm so với năm trước: +47,3%
- Quốc gia: Mỹ
Phần mềm quản lý nhà hàng đặc sản, hải sản, ẩm thực nước ngoài,…