Việc kinh doanh đồ ăn sáng không tốn quá nhiều chi phí nhưng vẫn mang lại mức lợi nhuận nhiều người mong ước. Nếu bạn đang có ý định mở một quán bán đồ ăn sáng thì đây là bài viết dành cho bạn. CUKCUK.VN sẽ tổng hợp và giải đáp mọi thắc mắc bán gì, bán ở đâu và bán như thế nào:
1/ Với các tập khách khác nhau, bán gì cho hợp lý?
Điều này quyết định trực tiếp đến việc quán của bạn sẽ kinh doanh gì. Mỗi nhóm đối tượng khác nhau sẽ có những đặc thù trong thói quen sinh hoạt khác nhau. Có thể chia thành: đối tượng học sinh, sinh viên, nhóm nhân viên văn phòng, nhóm đối tượng dân cư. Vậy cụ thể họ khác nhau như thế nào?
- 7 Kinh nghiệm hay cho người muốn bắt đầu kinh doanh quán ăn sáng
- Tuyệt chiêu thu hút khách hàng đến quán ăn sáng: Ăn hết tô phở khổng lồ tặng 1 triệu đồng
1.1. Đối tượng học sinh, sinh viên
Giờ bắt đầu vào học thường khá sớm từ 7h00 – 7h30. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, kinh doanh các mặt hàng ăn nhanh hoặc có thể mang đi là một sự lựa chọn không tồi. Đặc biệt với đối tượng là trẻ mẫu giáo hoặc học sinh, loại hình cháo, bánh mì, bánh bao, xôi được các bậc phụ huynh chọn lựa đông đảo vì căn bản chúng dễ dàng mang đi, tiện lợi. Bạn cũng có thể bán sẵn các món đóng gói dạng tạp hóa, kinh doanh các món theo hướng không cần chế biến tại khu vực trường học.
1.2. Đối tượng nhân viên văn phòng
Đối tượng nhân viên văn phòng về thời gian cũng như nhu cầu ăn sáng khác so với đối tượng học sinh, sinh viên, bởi vậy nếu bạn xác định đây là đối tượng chủ đạo của mình, hãy đầu tư vào thực đơn. Các món nước chiếm ưu thế hơn so với các món khô. Tuy nhiên nhu cầu về các món xôi, bánh mì, hay bánh bao vẫn hoàn toàn khả thi, tuy lượng mua không đều và ổn định như nhóm khách “nhỏ tuổi” trước.
Với đối tượng này, bạn cũng có thể kinh doanh các món như bún, miến, phở. Hoặc đối với những khu vực tập trung nhiều tòa nhà văn phòng, kinh doanh mô hình ăn sáng kết hợp cafe với thực đơn là các món ẩm thực Âu, Á như bít tết, sandwich, burger… Đối tượng nhánh này có thu nhập trung bình khá trở lên, đôi khi việc ăn sáng có thể kết hợp công việc. Bạn cũng có thể đầu tư không gian để hoàn toàn khiến quán của mình phù hợp với những đối tượng như vậy
1.3. Đối tượng dân cư
Đối tượng này hoàn toàn dư dả về mặt thời gian dành cho bữa sáng của mình. Bởi vậy, việc quyết định kinh doanh mặt hàng gì chuyển sang bài toán địa điểm thu hút dân cư.
2/ Vị trí kinh doanh – vốn của bạn ra sao?
Nếu đã phân loại đối tượng của mình xong, việc tiếp theo là tìm những mặt bằng phù hợp cho quán của mình. Hãy cân nhắc bài toán mặt bằng và chi phí. Về căn bản, có rất nhiều hộ kinh doanh sử dụng mặt bằng chính của gia đình và chỉ kinh doanh đồ ăn vào buổi sáng. Nhưng nếu bạn không có mặt bằng?
>> Để nhận được tài liệu quản trị nhà hàng, quán cafe, vui lòng để lại thông tin TẠI ĐÂY
Việc thuê địa điểm cần dựa trên yếu tố, khu vực giao thông thuận tiện, đi lại dễ dàng, tập trung đông đảo đối tượng mà bạn hướng tới. Tuy nhiên, về giá mặt bằng của những khu vực như vậy hoàn toàn không rẻ. Bạn cũng cần tính đến tính khả thi khi kinh doanh, lãi lỗ ra sao, giá thành so với mặt bằng chung có thể khiến bạn trả đủ chi phí cho nhân công, mặt bằng hay không?
Bỏ 30 – 50 triệu để mở 1 quán bán hàng ăn sáng là một khoản đầu tư hợp lý. Một vài quy mô lớn hơn, cần những thiết bị nội thất cho quán tốt hơn hoặc tận dụng không gian làm quán ăn trưa, sẽ cần đầu tư nhiều hơn. Chiếm khoảng 60% nguồn vốn trên (khoảng 20- 30 triệu) dành cho việc chuẩn bị bàn ghế, dụng cụ, phần còn lại cho nguyên vật liệu cũng như chí phí thuê nhân công.
3/ Marketing cho quán ăn sáng có cần không?
Nhiều chủ quán nghĩ đơn giản, treo biển mình bán gì ở ngoài quán kèm thêm giá tiền khách hàng vừa chủ động về giá cả lại chẳng cần nghĩ ngợi nhiều quảng cáo. Tuy nhiên, cách thức triển khai này có phần cầm chừng, về lâu dài có hiệu quả hay không còn phụ thuộc khá nhiều vào sự truyền miệng của khách hàng.
Vậy marketing cho quán ăn sáng có cần không? Có cần nhưng không cần giống như những quán kinh doanh cả ngày. Điều cốt lõi, hãy mang lại cho khách hàng của bạn những lợi ích nhiều hơn họ mong đợi. Ví dụ như các loại hình kinh doanh combo, tặng kèm nước uống hoặc mua 1 tặng 1… Với những hàng quán kinh doanh bún miến phở thì khuyến mãi kiểu gì? Hãy phục vụ họ những thức uống thanh mát, tráng miệng miễn phí… Tạo đó thành điểm nhấn cho quán của bạn.
———————————–
Ưu đãi tháng 4 – trợ giá máy POS chỉ còn 4.702.000đ, cùng chủ quán sẵn sàng trở lại đường đua
Thời điểm hiện tại được xem là thời điểm vàng để các nhà hàng, quán ăn chuẩn bị, hoàn thiện quy trình vận hành, bán hàng của mình.
Hiểu được điều đó, CUKCUK.VN áp dụng chính sách trợ giá, cam kết đảm bảo quyền lợi cho các hộ kinh doanh với mức giá không lợi nhuận. Cụ thể từ nay 1/4/2020 – 30/4/2020, CUKCUK giảm 2.287.000đ cho khách hàng mua trọn bộ CUKCUK Smart POS All in one kèm phần mềm STARTER :
� Máy CUKCUK Smart POS: 4.702.000đ (Giá trước KM: 5.490.000đ)
� Phí khởi phần mềm: Miễn phí (Giá trước KM: 1.500.000đ)
� 12 tháng sử dụng phần mềm CUKCUK Starter: 1.118.000đ
=> Tổng giá trị: 5.890.000đ
Tất cả các khâu như order, tính tiền, thu tiền, in hóa đơn và xem báo cáo doanh thu… đều được thao tác một cách dễ dàng, nhanh chóng và mà lại tiết kiệm chi phí. Đặc biệt: Không cần máy tính để bàn, không cần tablet gọi món, không cần máy in hay các thiết bị cồng kềnh.
Lần đầu tiên MISA tung ra chương trình ưu đãi lớn nhất năm hỗ trợ chủ quán vững vàng mùa dịch này. Nếu như đang kinh doanh quán nhỏ với quy mô khoảng 5 -15 bàn thì đây là cơ hội “có 1 không 2” dành cho anh chị. Xem chi tiết chương trình và đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày TẠI ĐÂY