Nhân ngày đại lễ của đất nước, đa số các nhà hàng, quán ăn luôn triển khai những ưu đãi, khuyến mãi 2/9 để thu hút khách hàng, tăng doanh thu cho nhà hàng, quán ăn. Và nếu anh/chị đang loay hoay chưa có ý tưởng khuyến mãi 2/9 cho nhà hàng thì đừng bỏ qua bài viết sau.
1. Giảm giá trực tiếp trên hóa đơn
Đây được xem là hình thức khuyến mãi phổ biến nhất hiện nay nhưng cũng là khuyến mãi đem lại hiệu quả nhanh chóng nhất. Tuy nhiên hãy cân nhắc để đưa ra được con số “vừa lòng” cả thực khách và cả nhà hàng của anh/chị. Anh/chị có thể giảm giá theo phần trăm trên hóa đơn, hoặc giảm tiền mặt. Dưới đây là một số cách anh/chị có thể thực hiện:
- Giảm giá theo % trên tổng hóa đơn: Áp dụng một tỷ lệ giảm giá nhất định như 10%, 20% trực tiếp lên tổng giá trị hóa đơn ăn uống của khách hàng.
- Giảm giá theo mức số tiền cố định: Đưa ra một số tiền cố định mà khách hàng sẽ được giảm trực tiếp khỏi tổng hóa đơn khi đạt đủ mức tiêu thụ (ví dụ: Giảm 50,000 đồng khi hóa đơn từ 300,000 đồng trở lên).
- Giảm giá cho thực đơn đặc biệt như chọn một số món cụ thể trong thực đơn và áp dụng giảm giá đặc biệt cho những món đó. Điều này có thể giúp tập trung khách hàng vào những món ăn đặc trưng của nhà hàng.
2. Tặng voucher giảm giá
Một hình thức khác, thay vì sử dụng tiền mặt, người kinh doanh thường tặng những voucher giảm giá để kéo khách hàng của mình quay lại trong những lần tiếp theo. Với voucher dạng này, việc khách hàng có quay trở lại với nhà hàng hay không, phụ thuộc vào “phần tặng” của anh/chị có hấp dẫn hay không như: tặng 100.000đ với hóa đơn trên 400.000đ, giảm 40% cho hóa đơn tiếp theo
3. Chương trình khuyến mãi 2/9 cho nhà hàng: mua 1 tặng 1
Mô hình này thường áp dụng cho những hình thức phục vụ nhanh như: trà sữa, pizza, đồ ăn nhanh… Điều nay sẽ kích thích lượng mua của khách hàng một cách nhanh chóng, nhưng hãy cẩn thận điều này cũng đi liền với việc nhà hàng của anh/chị phải chuẩn bị sẵn sàng cho lượng cầu gấp đôi ngày thường, những chi phí phát sinh cũng sẽ gia tăng. Việc kiểm soát chúng là cả một vấn đề nan giải. Nhiều trường hợp quán đông nhưng không hề có lãi.
Dưới đây là một số lưu ý nếu anh/chị tổ chức khuyến mãi hình thức này trong dịp 2/9 sắp tới
- Chọn món ăn áp dụng khuyến mãi: Nên chọn những món ăn cụ thể và giá trị tương đương trong thực đơn nhà hàng muốn áp dụng chương trình “Mua 1 Tặng 1” để khách hàng cảm thấy họ được hưởng ưu đãi thực sự.
- Xác định điều kiện khuyến mãi: Ví dụ như khách hàng mua một món ăn và được tặng món ăn có giá trị thấp hơn trong danh sách món ăn khuyến mãi.
- Xác định thời gian diễn ra khuyến mãi: Có thể diễn ra trong thời gian ngắn trong ngày 2/9 hoặc kéo dài trong một thời gian dài hơn như một tuần.
4. Ưu đãi nhóm Đi 4 tặng 1
Với những chủ nhà hàng phục vụ theo hình thức Buffet thường rất ưa chuộng hình thức này, đặc biệt với đối tượng khách hàng nhạy cảm về giá, hãy cho họ thêm những lợi ích gia tăng để có thể mềm lòng hơn khi thanh toán và quay trở lại quán của anh/chị vào những lần sau.
Xem thêm:
- Hướng đi mới cho quảng cáo nhà hàng: Marketing 0 đồng với phần mềm quản lý thực khách của MISA CukCuk
- Đỉnh cao của quảng cáo món ăn: Kích thích sự đói khát bằng đôi tai
5. Bốc thăm trúng thưởng
Nếu quy mô nhà hàng của bạn không lớn, vốn đầu tư ít thì việc áp dụng các chương trình giảm giá sốc sẽ khiến chủ nhà hàng chịu thiệt. Thế nhưng, để hoà vào ngày lễ của đất nước, bạn hoàn toàn có thể tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng cho khách hàng sau khi dùng bữa xong.
Với hình thức này, ông chủ có thể tự quy định những đối tượng nào đước rút thăm trúng thưởng, ví dụ như: tặng kèm món tráng miện, chiết khấu cho hóa đơn giá trị cao hoặc voucher ưu đãi cho lần ăn tiếp theo… Dù quà to hay nhỏ, nếu đã áp dụng hình thức khuyến mãi này thì hãy chắc chắn rằng khách hàng của bạn ai được rút cũng có quà để tạo thiện cảm cho khách về nhà hàng.
>> Để nhận được tài liệu quản trị nhà hàng, quán cafe, vui lòng để lại thông tin TẠI ĐÂY
6. Ưu đãi cho thẻ tích điểm
Chương trình này hoàn toàn phù hợp với những quán đã, đang, và sẽ thực hiện chăm sóc những khách hàng cũ của mình. Đương nhiên, khách hàng cũ sẽ đến vì chỉ có họ mới có đặc quyền ưu đãi mà người khác không có. Với khách hàng mới thì sao? Điều này càng khiến họ mau chóng muốn trở thành khách hàng của anh/chị.
Hình thức này hoàn toàn ổn, nhưng với việc anh/chị phải có hệ thống lưu trữ danh sách khách hàng, và tích điểm tự động cũng như cập nhật kịp thời ưu đãi cho khách hàng. Hãy tìm một phần mềm tốt để hỗ trợ anh/chị làm điều đó.
anh/chị có thể tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý thẻ thành viên CukCuk Lomas
7. Phục vụ miễn phí tặng kèm món
Nếu có ý định ra mắt món mới trong thời điểm này, hãy tận dụng cơ hội tặng khách hàng của anh/chị những món ăn khiến họ cảm thấy bất ngờ. Sự hài lòng được thể hiện rõ với những lần quay trở lại của khách hàng. anh/chị hoàn toàn có thể thử.
8. Đồng giá 29K,129K, 290K
Ngày của những số 2 và số 9, hãy sáng tạo những chương trình khuyến mãi độc đáo và sáng tạo với những con số này để giúp khách hàng cảm thấy mới mẻ và tò mò về quán của anh/chị nhiều hơn
Một hướng khác, anh/chị có thể kết hợp nhiều chương trình khuyến mãi cùng lúc để đẩy mạnh doanh số cho cửa hàng của mình. Tuy nhiên việc quản lý, kiểm soát các chương trình ưu đãi sẽ khó khăn hơn nếu chúng ta không thống kê rõ ràng và đánh giá hiệu quả của từng chương trình.
9. Tổ chức cuộc thi
Tổ chức một cuộc thi cũng là một lựa chọn hấp dẫn để quảng bá rộng rãi tên tuổi của nhà hàng. Khi mạng xã hội lên ngôi như hiện nay, tổ chức cuộc thi về ẩm thực như review đồ ăn, quán ăn, thử thách làm món ăn … dưới hình thức online và tính điểm bằng số lượt react (bày tỏ cảm xúc), comment (bình luận), share (chia sẻ). Điều này sẽ giúp danh tiếng nhà hàng lan tỏa đến một lượng lớn khán giả, gây tò mò và khơi gợi được hứng thú tìm hiểu từ họ.
10. Công cụ hỗ trợ quản lý khách hàng
Với phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk, anh/chị hoàn toàn có thể quản lý thẻ thành viên, thẻ tích điểm tự động, phát hành voucher điện tử và quản lý, đánh giá những chương trình khuyến mãi.
MISA CukCuk tích hợp với giải pháp CukCuk Lomas với đầy đủ tính năng như một phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng
|
Hy vọng với những chia sẻ trên đây của MISA CukCuk, anh/chị đã có thể tìm được cho mình phương án khuyến mãi phù hợp nhất. Từ đó, nhà hàng cũng thu hút được một lượng khách đông đảo và thúc đẩy doanh số trong dịp lễ này. Mong rằng, MISA CukCuk có thể hỗ trợ anh/chị trong quá trình vận hành nhà hàng.