Với một ngành chịu nhiều ảnh hưởng từ Covid như F&B, thay vì ngồi chờ đợi dịch bệnh qua đi, các mô hình kinh doanh thực sự đã có những bước chuyển mình rõ rệt. Hành vi tiêu dùng của khách hàng thay đổi, thị trường giờ là cuộc chơi trực tuyến. Nếu trước đây The Coffee House từng nhận định sẽ tập trung vào việc vận hành hệ thống giao hàng của riêng mình, thì hiện tại ông lớn này đã bắt tay với đối tác giao hàng để tăng độ phủ thương hiệu.
-
Mục lục Hiện
Xác định đâu là thị hiếu của người dùng hiện giờ
Hệ sinh thái mà các ông lớn như Grab, Now, Baemin đang xây dựng đã tác động không nhỏ đến hành vi tiêu dùng của khách hàng hiện giờ, đặc biệt là trong thời điểm hiện tại, các hoạt động giãn cách đặt ra, cũng như Chính phủ khuyến khích các hộ kinh doanh đổi sang mô hình bán mang về.
Hoàn toàn dễ hiểu, khi sự phát triển của những ứng dụng trên, hỗ trợ các đơn vị kinh doanh F&B rất nhiều, giúp họ tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Động thái cởi mở hơn với những đơn vị giao hàng của The Coffee House cũng vậy, ưu tiên sự trải nghiệm thuận tiện của khách hàng là trên hết. Đồng thời cũng là cách, đẩy mạnh và tăng độ phủ thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
-
Đa dạng kênh cũng là một cách để tiếp cận nhiều khách hàng hơn
Thời gian đầu xây dựng kênh đặt hàng của riêng mình, đội ngũ phát triển The Coffee House muốn nắm rõ về thị hiếu của khách hàng, cũng như trực tiếp phục vụ họ trong mọi quy trình để từng bước cải thiện và nâng cao chất lượng. Đồng thời cũng có thể nhìn nhận và đánh giá hiệu quả của từng khâu. Đến thời điểm hiện tại, thương hiệu đã đi vào ổn định, hãng đã cân nhắc đến việc hợp tác với các đơn vị giao hàng, đầu tiên là Loship, tiếp đến hiện giờ là Baemin và sau có thể thêm các đơn vị khác nữa.
“Chúng tôi có mặt ở những nơi khách hàng cần để tạo sự tiện lợi. Đó cũng chính là lý do vì sao chúng tôi nhân rộng mô hình tại nhiều tỉnh thành, mở nhanh và hiện là có mặt trên rất nhiều nền tảng từ TMĐT, các đơn vị giao nhận và cả ứng dụng gọi món của riêng The Coffee House. Tất cả nhắm tăng độ phủ cho thương hiệu” – ông Đinh Anh Huân chia sẻ.
Những tín hiệu vô cùng tích cực đến từ kênh bán hàng trực tuyến, khi phần trăm doanh thu đóng góp của những kênh này đang dần chiếm tỉ trọng cao hơn trong các nguồn tổng doanh thu. Điều này càng khiến The Coffee House có thêm cơ sở để mở rộng thêm mảng kinh doanh trực tuyến của mình.
-
Lửa thử vàng, gian nan thử sức bền của thương hiệu
Hãng cũng xác định rõ, việc phòng chống dịch không chỉ là câu chuyện ngắn hạn, thậm chí các hoạt động kinh doanh phải luôn trong trạng thái sẵn sàng với các kịch bản ngay cả khi giãn cách. Với một thương hiệu chuỗi như The Coffee House, bản thân hình thức giãn cách cũng đã hạn chế rất nhiều lượng khách hàng đến quán, giảm doanh thu là điều khó tránh khỏi.
Chủ thương hiệu cho biết thêm, họ cũng đang triển khai các gói bán hàng 3 – 5 – 7 ngày để phục vụ cho khách hàng có nhu cầu sử dụng với giá cả cạnh tranh, thêm vào đó là các gói sản phẩm cho khối khách hàng doanh nghiệp.
Với lần dịch này, The Coffee House đã ở tâm thế sẵn sàng hơn, không bị động như những lần dịch trước, bởi hệ thống giao hàng của hãng này đã được cải tiến hơn rất nhiều. Vẫn luôn tuân thủ theo tôn chỉ, tối ưu trải nghiệm cho khách hàng dù là tại cửa hàng hay đặt hàng online. Hành trình trải nghiệm trọn vẹn đó, đã, đang và sẽ là thế mạnh để giúp The Coffee House đi đường dài.