Khách hàng thân thiết là nhóm đối tượng mang lại doanh thu ổn định cho nhà hàng quán ăn. Bên cạnh việc dồn chi phí để tập trung phát triển khách hàng mới, bạn cũng nên chăm sóc thực khách đã ghé thăm quán. Tuy nhiên làm thế nào để biến sự chăm sóc, nhắc nhớ ấy trở nên tự nhiên thay vì những loại hình quảng cáo làm phiền như mail, tin nhắn, tờ rơi…
Trong bài viết dưới đây, CUKCUK.VN sẽ mách giúp anh chị chủ quán một vài cách gây chú ý với khách hàng mà không khiến họ cảm thấy khó chịu.
- Hãy giữ chân khách hàng thân thiết bằng những cách sau đây
- Thiết kế bếp nhà hàng và 4 lỗi sai ngớ ngẩn rất dễ mắc phải
- Ứng dụng Wifi Marketing vào nhà hàng, quán cafe, chủ quán đã biết?
1/ Ghi điểm bằng sự hài hước
Đôi khi hành động mua sắm không xuất phát từ chính nhu cầu của họ mà đơn giản là khách hàng cảm thấy thú vị, muốn mua và thấy thích quán này mà thôi. Những điều đó chúng tôi tạm gọi là gây thiện cảm. Thực khách sẽ lưu giữ trong tiềm thức của mình về hình ảnh một nhà hàng, quán ăn khiến họ cảm thấy dễ chịu.
Những câu quảng cáo như: “Buy one or we will both starve” – Mua gì đó đi nếu không cả 2 chúng ta sẽ cùng chết đói. “Ở đây có bán cafe, ngon hơn người yêu của bạn” hay như tại quán ốc “Ăn ốc là việc của bạn, đổ vỏ là việc của chúng tôi”.
Đến lúc họ cần tìm kiếm một quán ăn, quán cafe quán của bạn có thể nằm trong danh sách đó.
2. Giải quyết được điều khách hàng thực sự cần
Để có thể xây dựng một mối quan hệ bền lâu với khách hàng, Mối quan hệ bền chặt giữa nhà hàng, quán ăn của bạn được xây dựng dựa trên sự hợp tác của cả 2 bên. Khi bạn cung cấp cho khách hàng những thông tin họ cần, đặc biệt điều đấy là hoàn toàn miễn phí, họ sẽ càng tin tưởng quán ăn của bạn hơn.
Mỗi ngày có hàng trăm thông tin vướng mắc khách hàng cần giải quyết, trong số đó không phải là vướng mắc nào của khách hàng, quán của bạn cũng có thể giải quyết được.
Tuy nhiên, trong lĩnh vực mà bạn có sở trường như ẩm thực hãy cố gắng cung cấp cho họ nhiều thông tin nhất có thể.
Bạn hãy hình dung ngoài thực đơn, mô tả về món ăn, hoặc các chương trình ưu đã thường thấy, bạn có thể hướng dẫn họ những cách chế biến những món đơn giản, hoặc kinh nghiệm lựa chọn nguyên liệu tươi sống ngon hay đơn giản là việc bảo quản thực phẩm thế nào cho đúng.
Hãy cung cấp những mẹo vặt hữu ích. Khách hàng chỉ quan tâm đến những nội dung mà họ muốn nghe. Bởi vậy khi chúng miễn phí, và chúng thực sự cần thiết, họ sẽ chẳng dè dặt, ngần ngại tìm hiểu.
3. Những nội dung truyền cảm hứng
Việc chia sẻ chính những câu chuyện của khách hàng, hoặc câu chuyện về chính những nhân viên trong quán… khiến thực khách cảm nhận được sự thân thiện của quán, cũng là cách để khách hàng biết được rằng dịch vụ bạn cung cấp uy tín, chất lượng.
Những câu chuyện hay được lan rộng chia sẻ, những khoảnh khắc khách hàng tin tưởng, vui vẻ dùng bữa… Đối với cả những thực khách chưa một lần ghé đến, học cũng cảm nhận được cái tâm trong từng câu chuyện.
- Kinh doanh nhà hàng: Công thức của thành công cần thêm yếu tố tức thời
- Mách bạn 4 bí quyết lên thực đơn chuẩn cho quán ăn
4. Món quà vô giá từ những lời giới thiệu
Cứ 10 người thì có đến 7 người chịu tác động của những lời giới thiệu từ bạn bè, người thân. Đó cũng là lý do tại sao lời giới thiệu bạn bè, người thân đến dùng bữa là vô giá thì bạn ngại gì những voucher cực kỳ ưu đãi cho những vị khách hàng này.
Hãy hình dung, bạn có thể tốn rất nhiều tiền để có thể quảng cáo kéo những vị khách mới đến với quán của mình nhưng chi phí đó có thể là 0 đồng nếu bạn biết tận dụng những thực khách bạn sẵn có.
Đặc biệt nếu bạn có đồ ăn ngon, phục vụ khách hàng nhiệt tình, giá cả phải chăng, thực khách chẳng hề ngần ngại giới thiệu bạn bè của mình đến cùng thưởng thức.
Việc giới thiệu đó xuất phát với mục đích tốt, lại có thêm động lực là những ưu đãi nhất định cho thực khách cũ và vậy là quá đủ.
PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG ĐẶC SẢN, HẢI SẢN, ẨM THỰC NƯỚC NGOÀI,…