Một ví dụ rõ nét có thể đưa ra là The Coffee House. The Coffee House làm branding rất tốt, và dùng chất liệu đó để PR cho mình. Dẫn dụ một nội dung có thể khai thác, viết về hạt cafe Arabica, những tương lai đẹp về hạt cafe Việt Nam. Vậy nên, khi nhắc đến The Coffee House người ta sẽ nhớ đến cafe nguyên chất, không gian lịch sự thoải mái….
Trước khi viết bài PR, đầu tiên và quan trọng nhất là thưởng thức cafe, để có thể cảm nhận và viết bài tốt nhất. Ngoài đồ uống, hãy nhấn mạnh tới phòng cách quán, cách phục vụ của nhân viên. Đôi khi, những nụ cười của các cô nhân viên xinh đẹp cũng là một đề tài chính để bạn viết bài PR. Bạn có thể tham khảo tittle đang được sử dụng nhiều và được đánh giá là hiệu quả cao sau: “Tổng hợp những quán cafe đẹp nhất Hà Nội 2019”, “Dàn nhân viên đẹp, chất chơi sau giờ làm của quán X”…
Xung quanh câu chuyện của khách hàng
Không ai đến quán chỉ để thưởng thức một ly cafe rồi về cả. Trừ những quán lâu đời như Cafe Đinh, Giảng…Khách hàng sẽ ghé quen để giao lưu, bàn bạc công việc, học tập, thư giãn… Ngoài nêu nổi bật được không gian quán như sự sang trọng, lịch thiệp, vui vẻ, thoải mái… thì bạn cũng có thể xây dựng câu chuyện xung quanh khách hàng tới quán. Hãy theo dõi nhóm khách hàng, về hành vi của họ khi ngồi quán, những câu chuyện mà bạn vô tình nghe được, chắc chắn rằng với một bài viết có cảm xúc thật sẽ là hiện tượng viral tốt trên mạng xã hội
Hình ảnh đẹp
Nếu như ít chữ và nhiều hình ảnh, chữ ít những chữ nào cũng cô đọng và câu nào cũng như muốn kéo khách hàng mở máy lên gọi đặt bàn thì thật tuyệt. Thế nhưng, nhiều quán cafe lại không chú trọng đến hình ảnh đẹp, thậm chí là rất xấu.
Nên chú ý đên hình ảnh của quán cafe, cần đa dạng cách chụp thay vì chỉ chụp đồ uống. Hãy làm cho không gian quán trở lên huyền ảo và bắt mắt. Làm đổ trai tim người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhất là đối tượng phái đẹp yêu thích sống ảo check-in. Bởi lẽ, khách hàng không chỉ đi uống cafe, khách hàng đi thưởng thức
Đẹp mắt: Bài viết nên sử dụng 70% là hình ảnh, video so với lượng text của bài viết. Hãy đảm bảo tiêu chí “ngon mắt” được đáp ứng. Hãy đảm bảo quán cafe của bạn gây sự hấp dẫn và hứng thú cho người đọc ngay từ khi lướt mắt qua.
Sang tai: Hãy đảm bảo câu chữ phải toát lên đúng đặc điaảm của quán cafe của bạn. Thôi thúc khách hàng phải đến ngay khi đọc bài viết này
>> Để nhận được tài liệu quản lý nhà hàng, quán cafe, vui lòng để lại thông tin TẠI ĐÂY
Một vài lưu ý khác
Cùng note lại một vài những lưu ý bạn cần lưu tâm khi viết một bài quảng cáo quán cafe nhé!
Đầu tiên, hãy hiểu những gì mình viết, hiểu rõ thật kỹ về quán cafe của mình: Không gian, phong cách, đồ uống, phục vụ, điểm nổi bật của mình so với đối thủ…Sau đó, hãy để ý tới vấn đề bài PR của bạn đã đem lại lợi ích cho khách hàng của mình chưa? Tại sao họ cần đọc bài PR của bạn, tại sao phải đến quán cafe của bạn mà không phải các quán khác…Hãy đưa ra những gì khách hàng được khi đến quán của mình.
Thứ hai, hãy hiểu rõ đây không phải là một bài quảng cáo mà là một bài PR. Vì thế, không nên quá đề cao của sản phẩm mình, không nên đề cao quá quán cafe của bạn khiến khách hàng nhàm chán. Thay vào đó, hãy đưa ra những giá trị mà khách hàng cần.
Thứ 3, một bài PR cần là một bài đúng sự thật, đúng ngữ pháp và câu cú để chạm tới trái tim khách hàng. Không nên quá dài dòng nan man mà cần ngắn gọn xúc tích nhất có thể.
Chúc các bạn thành công!