Không phải ngẫu nhiên mà chuỗi nhà hàng cafe Nhật Bản Morico lại được thực khách đặt cho danh xưng là “Best dessert in town”. Khi một ngày có tới 100 món tráng miệng, món ăn phụ này vô tình đã khiến cho cái tên Morico được biết đến nhiều hơn lúc nào hết.
- Từ A – Z cách trình bày món ăn khiến khách hàng thấy ngon ngay từ cái nhìn đầu tiên
- Những lưu ý khi xây dựng nhà hàng/ quán đa chi nhánh Phần 4: Thực đơn và hương vị món ăn ở các chi nhánh không được lệch pha
Có tận 100 món tráng miệng?
Xuất phát từ những món tráng miệng khoái khẩu của phương Tây, cái khéo léo của những đầu bếp tại đây là làm dịu nhẹ sự “ngấy” do quá nhiều tầng lớp của các món Parfait này. Đặc biệt hơn nữa, hương vị của chúng rất vừa lòng thực khách Việt. Áp lực của nhà hàng này là làm sao có thể nhân rộng sự chú ý của khách hàng với các món tráng miệng như với món Parfait này. Thay vào đó, họ cố gắng tạo ra thật nhiều sự cải tiến về chất lượng, số lượng và đảm bảo độ tươi ngon mỗi ngày.
Điều này ít khi xảy ra với phần lớn các nhà hàng, khi thực đơn cho món tráng miệng chỉ dừng lại dưới 10 món thậm chí ít có sự cải tiến về nguyên liệu và hình thức bởi vì chúng là những món phụ. Nhắc đến tráng miệng người ta sẽ nhắc ngay đến các loại bánh kem, trái cây… Nhưng quan niệm này với những đầu bếp nhà hàng Morico không hoàn toàn đúng. Họ phân nhỏ thực đơn tráng miệng thành 15 nhóm, cố định 75 món và còn lại 15 món nhà hàng chuyên để áp dụng thay đổi theo mùa. Vậy là tổng cộng 100 món.
Thiên đường cho những thực khách muốn thưởng thức tráng miệng
Chiều lòng cả những vị khách khó tính nhất khi đến với quán để thưởng thức vì hầu hết thực đơn của họ đã trải dài khẩu vị của người Việt cần cho những món tráng miệng. Dù là parfait hay kem matcha, mochi hoặc những loại trái cây nhiệt đới. Thực khách không hề ngần ngại việc làm thỏa mãn vị giác của mình với những món tráng miệng này.
>> Để nhận được tài liệu quản lý nhà hàng, quán cafe, vui lòng để lại thông tin TẠI ĐÂY
Để làm được điều trên, nhà hàng đã phải thực hiện những cuộc khảo sát ngay khi khách hàng dùng bữa xong. Nếu có trường hợp khách hàng cảm thấy không hợp khẩu vị, bỏ bữa, nhà hàng còn hỏi thăm cũng như tìm hướng khắc phục và xử lý.
Muốn món ngon phải do chất lượng
Cũng giống như trà ngon, tráng miệng cũng cần hội tụ đủ 2 yếu tố: nguyên liệu và tay nghề. Lựa chọn từ những nguyên liệu tốt nhất, món ăn muốn ngon thì nguyên liệu cần sự đặc biệt. Nguyên liệu được chọn lựa từ những nhà cung cấp uy tín nhất, dưới sự giám sát đặc biệt về chất lượng và độ tươi ngon. Về tay nghề của nghệ nhân, họ là người có kinh nghiệm về ẩm thực của Nhật Bản cũng như các quốc gia trên thế giới và am hiểu về các món tráng miệng. Điều quan trọng hơn là họ biết lắng nghe tâm tư của khách hàng, chiều khẩu vị của người dùng thay vì việc thúc ép họ lựa chọn các món ăn mà nhà hàng đặt ra.