[Template] Bảng mô tả các vị trí công việc (JD) nhà hàng, quán cafe chi tiết nhất

Mô tả các vị trí nhân sự trong nhà hàng, quán cafe
Mô tả các vị trí nhân sự trong nhà hàng, quán cafe

Khi mới bắt đầu kinh doanh nhà hàng, quán cafe, việc tuyển chọn nhân sự phù hợp là yếu tố quyết định giúp vận hành công việc một cách trơn tru và hiệu quả. Hiểu rõ mô tả công việc của từng vị trí sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình tuyển dụng và đào tạo nhân viên. Trong bài viết này, MISA CukCuk sẽ gửi đến bạn thông tin về mô tả công việc các vị trí trong nhà hàng, quán cafe giúp bạn tối ưu quy trình tuyển nhân sự và quản lý vận hành.

1. Tại sao kinh doanh F&B nên có bảng mô tả rõ ràng cho từng vị trí nhân viên? 

Một bảng mô tả công việc chi tiết không chỉ giúp chủ nhà hàng, quán cafe tổ chức công việc hiệu quả hơn mà còn mang lại lợi ích rõ ràng cho ứng viên, đảm bảo sự gắn kết chặt chẽ giữa kỳ vọng của hai bên. Dưới đây là phân tích chi tiết từ cả góc nhìn của chủ doanh nghiệp và ứng viên.

1.1. Đối với chủ nhà hàng, quán cafe

  • Nẵm rõ nhiệm vụ từng vị trí: Bảng mô tả công việc chi tiết giúp chủ nhà hàng, quán cafe nắm cụ thể nhiệm vụ của từng vị trí để phân công công việc một cách hợp lý đảm bảo sự vận hành nhà hàng, quán cafe dễ dàng.
  • Phù hợp với quy mô: Việc lựa chọn nhân sự tùy thuộc vào quy mô của nhà hàng, quán cafe. Với hàng quán nhỏ, bạn có thể tuyển nhân viên cùng lúc đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau. Ngược lại, với những nhà hàng, quán cafe lớn, cần tuyển dụng đủ vị trí, đúng nghiệp vụ và cần yêu cầu cao hơn để đáp ứng quy mô.
  • Cân đối ngân sách: Việc xác định rõ nhu cầu và số lượng cần tuyển sẽ giúp bạn tránh tình trạng tuyển dụng thừa, gây lãng phí. 

1.2. Đối với ứng viên

  • Hiểu rõ yêu cầu công việc: Một bản mô tả công việc được trình bày rõ ràng và chi tiết sẽ giúp ứng viên hiểu ngay về những nhiệm vụ cần phải thực hiện. Từ đó, ứng viên có thể tự đánh giá có phù hợp với bản thân không, để tránh mất thời gian hai bên
  • Làm việc hiệu quả: Với các thông tin trong JD, ứng viên sẽ biết chính xác về công việc cần làm để nhanh chóng thích nghi với cộng việc. 
MISA AMIS
Làm thế nào để quản lý nhân viên hiệu quả hạn chế gian lận thất thoát?DÙNG THỬ NGAY MISA CUKCUK

2. Mô tả công việc các vị trí trong nhà hàng, quán cafe

Trong một nhà hàng, quán cafe cơ bản có những vị trí sau:

  • Quản lý
  • Thu ngân
  • Kế toán, thủ kho
  • Nhân viên phục vụ
  • Nhân viên pha chế
  • Bảo vệ
  • Tạp vụ
Sơ đồ nhân sự trong nhà hàng, quán cafe
Sơ đồ nhân sự trong nhà hàng, quán cafe

Để xem chi tiết mô tả từng vị trí, các bạn có thể TẢI TÀI LIỆU!

Tải ngay JD tất cả các vị trí

3. Lưu ý khi xây dựng bảng mô tả công việc

Để đảm bảo việc tuyển dụng diễn ra một cách suôn sẻ, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Rõ ràng: Hãy đảm bảo bảng mô tả công việc được đưa ra là rõ ràng, tránh các mô tả mơ hồ để ứng viên hiểu rõ 
  • Yêu cầu: Với mỗi vị trí, cần yêu cầu về kỹ năng, kinh nghiệm cụ thể để tránh mất thời gian của đôi bên
  • Quyền lợi: Bên cạnh những yêu cầu về công việc, chủ nhà hàng, quán cafe có thể thêm các chế độ lương thưởng cho nhân viên, để khuyến khích nhân viên làm việc hiệu quả

4. Tạm kết

Mỗi một vị trí đều là một mắt xích quan trọng trong việc vận hành và quản lý nhà hàng, quán cafe. Cần có những tiêu chí rõ ràng trong việc tuyển dụng để đảm bảo lợi ích đôi bên. MISA CukCuk chúc bạn tìm được ứng viên phù hợp. 

Trong giai đoạn đầu kinh doanh, ngoài việc tuyển đúng người thì lựa chọn đúng công cụ quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tối ưu chi phí đầu tư và xây dựng được quy trình vận hành chuẩn chỉ. Với các tính năng vượt trội như quản lý đơn hàng, kho, nhân viên và khách hàng, phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk giúp tối ưu hóa quy trình làm việc của nhân viên, tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Hãy dùng thử MISA CukCuk ngay hôm nay để trải nghiệm sự khác biệt!

QUẢN LÝ NHÀ HÀNG, QUÁN ĂN, QUÁN CAFE CHỈ TỪ 6.000đ/NGÀY

Dùng ngay miễn phí

54.000 thương hiệu FnB tin dùng tại hơn 25 quốc gia trên thế giới

Bài viết liên quan
Xem tất cả