Top 6 phần mềm quản lý quán ăn, quán phở tốt nhất 2024

Phần mềm quản lý quán ăn MISA CukCuk

Sử dụng phần mềm quản lý quán ăn sẽ hỗ trợ hoạt động bán hàng, gọi món, tính tiền, in hóa đơn và quản lý doanh thu trong ngày được dễ dàng, nhanh chóng hơn. Từ đó, khách hàng không phải chờ đợi, chủ quán cũng không cần mất nhiều thời gian để kiểm đếm doanh thu, lợi nhuận của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm quản lý phù hợp với ngân sách cũng như đáp ứng được các mong muốn quản lý thì trong nội dung dưới đây, MISA CukCuk sẽ tổng hợp những review về TOP 6 phần mềm quản lý quán ăn, quán phở được phần lớn các chủ quán lựa chọn với 2 tiêu chí hàng đầu về giá cả và tính năng.

1. Hiểu rõ hơn về phần mềm quản lý quán ăn

Phần mềm quản lý quán ăn là ứng dụng quản lý bán hàng tính tiền được cài đặt trên các thiết bị như máy tính, máy POS, điện thoại để giúp người chủ, người quản lý quán ăn vận hành quán ăn của mình hiệu quả hơn. Phần mềm quản lý quán ăn giúp ghi nhận doanh thu chính xác, Rút gọn quy trình, từ đó tiết kiệm nguồn lực và chi phí quản lý.

phần mềm quản lý quán ăn
Bộ công cụ máy bán hàng quán ăn

1.1. Các loại phần mềm quản lý quán phở phổ biến trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có 2 loại phần mềm chính: phần mềm miễn phí và phần mềm trả phí. Cụ thể hơn:

Miễn phí Trả phí
Tính năng Đáp ứng các tính năng cơ bản: gọi món, tính tiền, in hóa đơn, quản lý doanh thu

Các tính năng nâng cao như: quản lý kho, quản lý ngân viên và chăm sóc khách hàng thường sẽ chỉ được mở khóa khi khách hàng trả phí

Một số phần mềm chỉ dừng ở việc phát triển các tính năng cơ bản nói trên hoặ các bản thử nghiệm.

Đối với phần mềm trả phí, các tính năng sẽ được bổ trợ thêm như: quản lý kho nguyên vật liệu, quản lý công nợ, nhân viên và có thêm phần mềm chăm sóc khách hàng.
Dịch vụ hỗ trợ khách hàng Với các phần mềm miễn phí, chủ quán thường dễ dàng tải xuống, sử dụng mà không cần đội ngũ hỗ trợ. Tuy nhiên trong quá trình gặp sự cố rất khó để tìm kiếm đầu mối liên hệ hỗ trợ giải quyết. Với các đơn vị cung cấp phần mềm trả phí, họ sẽ có dịch vụ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp, bài bản, đa dạng kênh hỗ trợ như điện thoại, email, hoặc chat trực tuyến. Điều này giúp giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả.
Tính bảo mật Các phiên bản miễn phí có thể không cung cấp các biện pháp bảo mật mạnh mẽ hoặc tuân thủ các quy định về bảo mật dữ liệu, thậm chí có phần mềm cũng có thể chứa các mã độc ảnh hưởng đến thiết bị của Bạn. Phần mềm trả phí thường đầu tư vào bảo mật và tuân thủ quy định, giúp bảo vệ thông tin quan trọng của doanh nghiệp.

Sử dụng các phần mềm đó cũng giúp chủ quán an tâm về dữ liệu hơn.

Trên đây là những đánh giá sơ bộ về 2 loại phần mềm quản lý quán ăn miễn phí và trả phí trên thị trường. Nếu bạn đang cân nhắc về chi phí cũng như mô hình chưa quá lớn và nhu cầu về quản lý chỉ đơn giản là gọi món, tính tiền thì hoàn toàn có thể cân nhắc đến các phần mềm quản lý miễn phí.

Tuy nhiên, nếu bạn xác định việc kinh doanh bền vững, lâu dài thì việc sử dụng các phần mềm chuẩn chỉnh, bài bản sẽ hỗ trợ tương đối các hoạt động vận hành về sau. Đặc biệt là các mô hình kinh doanh có nhiều người tham gia.

Phần mềm quản lý quán ăn

1.2. Nên chọn lựa phần mềm quản lý quán ăn như thế nào?

Hiện nay trên thị trường đa dạng phần mềm quản lý quán ăn được phát triển bởi nhiều nhà cung cấp khác nhau (cả trong nước và quốc tế). Mỗi phần mềm có những ưu – nhược điểm riêng, phù hợp với từng quy mô, loại hình và ngân sách mà bạn mong muốn. 

Khi lựa chọn phần mềm quản lý quán ăn, nhất định không thể bỏ qua các tiêu chí sau:

a. Giao diện thân thiện và dễ sử dụng

Giao diện thân thiện với người dùng là tiêu chí đầu tiên để đánh giá. Phần mềm với những thao tác thực hiện đơn giản, người dùng không phải mất quá nhiều thời gian để làm quen và dễ dàng thêm/sửa dữ liệu. 

phần mềm bán hàng quán ăn
Chọn phần mềm bán hàng quán ăn giao diện dễ dùng

b. Tương thích với nhiều thiết bị

Phần mềm quản lý hiện nay cần tương thích với nhiều thiết bị khác nhau từ điện thoại di động, PC (máy tính)/ desktop đến laptop và sử dụng được trên những hệ điều hành thông dụng như: window (web), Android, iOS (app). Bạn dễ dàng tận dụng những thiết bị sẵn có để cài đặt phần mềm, quản lý từ xa đơn giản và hiệu quả hơn. 

Dùng thử 15 ngày miễn phí

c. Đảm bảo an toàn dữ liệu

Mức độ bảo mật thông tin của phần mềm là một trong những yếu tố quan trọng. Dữ liệu cần được cập nhật liên tục và hoàn toàn bảo mật theo một số tiêu chuẩn an ninh thông tin như ISO 27000, CSA STAR. 

d. Hỗ trợ chuyên nghiệp và nhiệt tình

Lựa chọn phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất không chỉ dừng lại ở sản phẩm mà còn bởi đội ngũ chuyên viên nhiệt tình, luôn sẵn sàng giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng khi cần. Ngoài ra, có sẵn tài liệu hướng dẫn và hỗ trợ online để giúp bạn làm quen và thao tác nhanh chóng trên phần mềm. 

2. Top 6 phần mềm quản lý quán phở, quán nhậu tốt nhất 2024 

Trong phần review top phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất hiện nay, MISA CukCuk sẽ chỉ thống kê những đơn vị cung cấp phần mềm trả phí để đảm bảo việc đánh giá được khách quan nhất về tiêu chí giá thành cũng như tính năng.

2.1. Phần mềm quản lý quán ăn MISA CukCuk

MISA CukCuk là phần mềm quản lý quán ăn được phát triển bởi Công ty cổ phần MISA. Phần mềm hỗ trợ order, thu ngân, tính tiền nhanh chóng và chính xác. Bên cạnh đó, phần mềm quán ăn MISA CukCuk còn giúp kiểm soát tốt thu chi và mức độ tiêu hao nguyên liệu làm món ăn của quán phù hợp với các mô hình quán ăn từ nhỏ lẻ đến chuỗi quán ăn. 

giao hàng
Giao diện phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống MISA CukCuk

Một số tính năng nổi bật của phần mềm cho quán ăn MISA CukCuk: 

  • Tự động tính tiền chính xác và hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán khác cho khách hàng: tiền mặt, thẻ, chuyển khoản, ví điện tử… giúp gia tăng trải nghiệm của khách hàng. DÙNG THỬ TẠI ĐÂY
Giao diện thanh toán Quick service
Tính năng thu tiền trên phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn Cukcuk
  • Giao diện thân thiện, thao tác đơn giản và tích hợp được trên nhiều thiết bị. Bạn có thể tận dụng những thiết bị bán hàng sẵn có để cài đặt MISA MISA CukCuk để nhận order, tính tiền quán ăn nhanh chóng.
  • Quản lý kho nguyên vật liệu chặt chẽ, hạn chế tình trạng thiếu, tồn, hết hạn nguyên liệu. 
  • Phân quyền cho nhân viên trên phần mềm, hạn chế tình trạng tự ý sửa hóa đơn, bỏ túi phần chênh lệch. HẠN CHẾ GIAN LẬN TRONG KINH DOANH QUÁN ĂN VỚI MISA CUKCUK.  
Quản lý doanh thu quán ăn trên phần mềm MISA CukCuk
Phân hệ báo cáo doanh thu trên phần mềm MISA CukCuk
  • Hỗ trợ quản lý khách hàng chuỗi quán ăn: Phát hành voucher, thẻ tích điểm điện tử; gửi sms cá nhân hóa đến từng khách hàng 
Quản lý khách hàng trên phần mềm quản lý quán ăn MISA CukCuk
Quản lý khách hàng trên phần mềm quản lý quán ăn MISA CukCuk
Trải nghiệm TOÀN BỘ tính năng của MISA CukCuk miễn phí 


 

*Lưu ý: MISA CukCuk có nhiều gói giá phần mềm khác nhau đáp ứng linh hoạt nhu cầu quản lý, mô hình kinh doanh quán ăn của bạn. Chỉ từ 6.000đ/ngày ngăn chặn mọi thất thoát, bạn đã có thể sử dụng phần mềm quản lý quán ăn chuyên nghiệp nhất hiện nay.

MISA CukCuk có rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, trợ giá cho khách hàng khi mua gói dịch vụ. Tham khảo chi tiết bảng giá và so sánh tính năng các gói TẠI ĐÂY.

2.2. Phần mềm quản lý quán phở PosApp

Phần mềm quản lý quán ăn PosApp do Công ty Cổ phần Công nghệ PosApp phát triển. Với đầy đủ tính năng bán hàng và quản lý, PosApp đáp ứng nghiệp vụ quản lý của các mô hình kinh doanh quán ăn từ siêu nhỏ, nhỏ đến vừa, lớn. 

phần mềm posapp bán hàng quán ăn
Giao diện phần mềm posapp bán hàng quán ăn

Một số tính năng tiêu biểu của PosApp: 

  • Order sản phẩm theo menu quán, sử dụng được trên nhiều thiết bị như điện thoại, tablet, Pos mini
  • Quản lý món ăn trong ngày, giá tiền, số lượng, tổng giá trị hóa đơn, số bàn chưa order, số bàn đã có khách…
  • Hỗ trợ nhận đơn hàng online từ các đơn vị vận chuyển món ăn và phân loại doanh thu theo nguồn đơn hàng (đơn khách hàng ăn tại quán, đơn khách đặt qua Food Apps)
  • Đáp ứng nhiều hình thức thanh toán: tiền mặt, thẻ, ví điện tử… gia tăng trải nghiệm của khách hàng
  • Hơn 30 biểu đồ báo cáo (doanh thu, kho nguyên vật liệu, nhân viên) dưới nhiều định dạng trực quan nên dễ dàng nắm bắt tình hình kinh doanh quán ăn 
  • PosApp hoạt động trên cả máy tính để bàn, laptop nên tận dụng được các thiết bị sẵn có, tương thích mọi thiết bị phần cứng như máy in hóa đơn, máy in nhiệt, két đựng tiền 

*Lưu ý: Bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp để dùng thử phần mềm 14 ngày miễn phí. Sau đó, bạn có thể trả phí với các gói dịch vụ bao gồm: 

  • Gói cơ bản: 150.000 VNĐ/1 tháng giới hạn 6000 đơn hàng/1 tháng và 3 thiết bị bán hàng, không hỗ trợ quản lý tồn kho và công nợ. 
  • Gói phổ biến: 220.000 VNĐ/1 tháng không giới hạn đơn hàng và 10 thiết bị bán hàng, không hỗ trợ quản lý thẻ thành viên khách hàng. 
  • Gói nâng cao: 299.000 VNĐ/tháng không giới hạn đơn hàng, không giới hạn thiết bị và đầy đủ tính năng. 

Tặng ebook Bí kíp bán hàng nghìn đơn trên Grabfood cho quán ăn

2.3. Quản lý quán ăn bằng phần mềm maybanhang.net

Maybanhang.net là phần mềm quản lý bán hàng được cung cấp bởi EZ Solution – Công ty giải pháp công nghệ thông tin được thành lập năm 2011.

Theo nhà cung cấp, hiện tại maybanhang.net đang phục vụ hơn 45.000 khách hàng trong lĩnh vực bán lẻ và F&B. Phần mềm quản lý quán ăn maybanhang.net hỗ trợ quản lý chặt chẽ tình hình kinh doanh, phù hợp với nhiều mô hình từ nhỏ, vừa đến lớn. 

Quản lý quán bằng phần mềm maybanhang.net
Giao diện phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống maybanhang.net

Một số ưu điểm của phần mềm maybanhang.net:

  • Giao diện đơn giản, thân thiện, dễ dùng
  • Quản lý doanh số, lợi nhuận, công nợ,… dễ dàng
  • Công nghệ điện toán đám mây giúp cho dữ liệu của quán được cập nhật đồng bộ trên mọi thiết bị. Hoạt động ngay cả khi mất internet, không còn nỗi lo gián đoạn khi đang bán hàng  
  • Quản lý các thực đơn quán ăn dễ dàng
  • Có thể theo dõi nguyên liệu tồn kho 

*Lưu ý: Maybanhang.net có các gói dịch vụ riêng phần mềm và combo phần mềm & thiết bị. Giá gói 220.000đ/tháng. Nếu ban đang muốn tìm hiểu giải pháp này có thể liên hệ với nhà cung cấp để được tư vấn chi tiết hơn về giá bán và các tính năng sản phẩm. 

2.4. Phần mềm bán hàng Ebiz 

Phần mềm quản lý quán ăn Ebiz được phát hành bởi Công ty cổ phần điện tử doanh nghiệp – Ebusiness, hỗ trợ cho hàng ngành khách hàng từ năm 2006 đến nay. Phần mềm hỗ trợ cả hai mô hình bán hàng offline tại chỗ hoặc bán online trên các Food Apps hoặc mạng xã hội. Một số tính năng nổi bật của phần mềm: 

  • Hỗ trợ định lượng nguyên, vật liệu
  • Hỗ trợ tiện lợi, đặt món nhanh,..
  • Các mẫu báo cáo trong phần mềm có thể điều chỉnh lại theo nhu cầu quản lý
  • Báo cáo bán hàng theo ngày, tháng, năm, theo khoảng thời gian
  • Báo cáo kho quản lý tồn kho
  • Báo cáo sổ quỹ chi tiết thu chi 

*Lưu ý: Nếu bạn đang muốn tìm hiểu giải pháp này có thể liên hệ với nhà cung cấp để được tư vấn chi tiết hơn về giá bán và các tính năng sản phẩm.

2.5. Quản lý quán ăn iPOS

phần mềm quản lý quán ăn ipos
Phần mềm quản lý quán ăn ipos

Phần mềm quản lý quán ăn iPOS là phần mềm được iPOS.vn phát triển chuyên biệt dành riêng cho ngành kinh doanh ăn uống F&B đáp ứng mọi nhu cầu quản lý từ cửa hàng nhỏ lẻ, vỉa hè cho đến các chuỗi lớn. Một số tính năng nổi bật của iPOS: 

  • Order món ăn ngay tại bàn thông qua các thiết bị thông minh như tablet hay điện thoại
  • Hỗ trợ chuyển bill order đến tận nhân viên bếp nấu để tiết kiệm thời gian
  • Báo cáo chi tiết về doanh số và lợi nhuận để chủ quán ăn dễ dàng kiểm soát thông tin hơn
  • Có ứng dụng quản lý từ xa iPOS Manager quản lý nhà hàng từ xa
  • Tích hợp API kết nối với các đơn vị giao hàng như GrabExpress, Ahamove và đơn vị thanh toán ví điện tử VNPay, ZaloPay, Momo,…

*Lưu ý: iPOS.vn đang cung cấp loại phần mềm quản lý bán hàng là POS PC (phần mềm dạng on-premises cài đặt trên window, mua 1 lần dùng trọn đời) và FABi (phần mềm dạng cloud cài đặt trên nền tảng android, trả phí thuê bao theo năm). Nếu bạn đang muốn tìm hiểu giải pháp này có thể liên hệ với nhà cung cấp để được tư vấn chi tiết hơn về giá bán và các tính năng sản phẩm.

2.6. Phần mềm Sapo FnB

phần mềm bán hàng quán ăn sapo
Phần mềm bán hàng quán ăn sapo

Phần mềm Sapo FnB được nghiên cứu và phát hành bởi Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo (Sapo Technology JSC). Với các tính năng đa dạng, Sapo FnB đáp ứng nhu cầu quản lý nhà hàng, quán cafe, quán ăn. Một số điểm nổi bật của Sapo FnB:

  • Hỗ trợ quản lý khu vực bàn, thao tác order, chọn món, thay đổi món, giảm giá hóa đơn, phí dịch vụ, khuyến mãi, chuyển gộp bàn, tách gộp hóa đơn.
  • Tương thích với nhiều thiết bị khác nhau: POS để bàn, POS mini, điện thoại, tablet…
  • Giao diện được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng giúp nhân viên dễ dàng thao tác.

Về giá phần mềm quản lý Sapo FnB có 2 gói dịch vụ:

  • Bản Start up: 170.000 đồng/tháng khi mua từ 2 năm trở lên.
  • Bản Pro: 249.000 đồng/tháng khi mua từ 2 năm trở lên.

*Lưu ý: Mỗi gói giá sẽ phù hợp với quy mô kinh doanh F&B khác nhau. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu giải pháp này có thể liên hệ với nhà cung cấp để được tư vấn chi tiết hơn về giá bán và các tính năng sản phẩm. 

3. Hỏi đáp thêm về phần mềm quản lý quán ăn 

3.1. Có phần mềm phù hợp với mô hình quán ăn nhỏ, vỉa hè không? 

Những quán ăn nhỏ thường có nhu cầu quản lý cơ bản: vốn, doanh thu, lợi nhuận, bán hàng, tính tiền, in hóa đơn… chủ yếu là các hoạt động bán hàng đảm bảo trơn tru, nhanh chóng.

Giải pháp quản lý quán ăn nhỏ có thể dùng sổ sách, excel hoặc nếu Bạn muốn quán ăn của mình trở nên chuyên nghiệp, đáng tin cậy hơn trong mắt khách hàng thì nên sử dụng phần mềm quản lý quán ăn. Bạn có thể tham khảo MISA CukCuk để cài đặt trên điện thoại, dùng trực tiếp gọi món tính tiền in hóa đơn mà không cần chuẩn bị quá nhiều thiết bị kèm theo.

Dễ dàng cài đặt MISA CukCuk trên mobi, tablet và các thiết bị bán hàng khác
Dễ dàng cài đặt MISA CukCuk trên mobi, tablet và các thiết bị bán hàng khác

3.2. Có cần đầu tư nhiều thiết bị không? 

Trong quá trình trao đổi, tư vấn và hỗ trợ chủ quán thì câu hỏi trên cũng là vướng mắc của rất nhiều bạn.

Thông thường với các mô hình mới kinh doanh, phần đông còn e ngại việc đầu tư một khoản tiền lớn để sắm các thiết bị tính tiền mà không biết chất lượng chúng ra sao, có ứng dụng được cho việc quản lý của mình tương xứng với số tiền bỏ ra hay không. Một số thì lo ngại việc mình mua phần mềm rồi muốn đổi lại phải sắm thiết bị khác do phần mềm không phù hợp.

Với MISA CukCuk, bạn có thể chủ động lựa chọn thiết bị, mua mới cũng được, sử dụng các thiết bị sẵn có cũng không sao, MISA CukCuk đều đáp ứng được. Nhiều mô hình chỉ sử dụng điện thoại và máy in để gọi món, tính tiền và in hóa đơn cho khách nhưng vẫn hoạt động bình thường.

Phần mềm quản lý quán ăn MISA tích hợp trên máy POS mini cầm tay tiện lợi
Phần mềm quản lý quán ăn MISA tích hợp trên máy POS mini cầm tay tiện lợi

Với các đơn vị cung cấp phần mềm khác trên thị trường, bạn nên trao đổi trước để nắm bắt xem thực sự phần mềm có đáp ứng được mong muốn về ngân sách cũng như giảm thiểu rủi ro khi chuyển đổi phần mềm không.

4. Tạm kết

Phần mềm quản lý quán ăn không chỉ giúp tối ưu hóa vận hành mà còn giúp gia trải nghiệm của khách hàng, giảm lãng phí nguyên liệu và hạn chế thất thoát trong kinh doanh. Lựa chọn được phần mềm quản lý quán ăn phù hợp thúc đẩy doanh thu quán ăn hiệu quả. Hy vọng thông tin trên sẽ hữu ích giúp Bạn lựa chọn được nhà cung cấp và giải pháp quản lý bán hàng quán ăn phù hợp.

Phần mềm quản lý quán ăn

Bài viết liên quan
Xem tất cả