Soya Garden và sự chuyển dịch bán tại cửa hàng sang kinh doanh online

thương hiệu soya garden

Nếu nói dịch Covid-19 như một phép thử sức bền của thương hiệu thì chúng ta có thể thấy rõ, không chỉ riêng những mô hình kinh doanh nhỏ lẻ, thậm chí không ít ông lớn trong ngành F&B cũng chịu cảnh lao đao. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm vàng để các mô hình hoàn thiện việc chuyển đổi kinh doanh từ bán tại cửa hàng sang việc bán trực tuyến. Với Soya Garden, sự chuyển dịch sang kinh doanh online đã và đang được áp dụng triệt để

sản phẩm

  1. Khi thị trường “trực tuyến” lên ngôi

Ở trạng thái “bình thường mới”, doanh nghiệp, hộ kinh doanh buộc phải kinh doanh theo hướng mới, sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất khả kháng như giãn cách xã hội. Người tiêu dùng thay vào đó cũng thay đổi hành vi mua sắm của mình, họ chuyển sang đặt hàng online nhiều hơn.

Nếu ở trên thế giới, hình thức bán hàng trực tuyến này được biết đến với các hình thức như: đặt hàng qua website, các ứng dụng gọi món, ứng dụng của nhà hàng, các căn bếp trên mây… Ở Việt Nam, các ứng dụng đặt món trực tuyến như GrabFood, Now, Baemin…đang chiếm ưu thế, tiếp đó là các kênh đặt hàng trực tuyến từ website, hotline… Càng là những ứng dụng đáp ứng tốt về trải nghiệm của người dùng, mang lại đúng giá trị họ cần,sẽ càng là phễu tiềm năng để các đơn vị F&B tham gia.

  1. Những thay đổi “mạnh tay”

Để thích ứng với điều đó, các mô hình chuỗi hoàn toàn phải điều chỉnh hoạt động của mình trong đó có Soya Garden. Thay vì tiếp tục duy trì những mặt bằng đắc địa, giá cao, hãng này quyết định tập trung nguồn lực để phát triển và mở rộng mạng lưới kinh doanh online, tối ưu chi phí hoạt động cũng như mang lại nhiều giá trị hữu ích cho khách hàng.

Dựa trên kết quả việc nghiên cứu thị trường, hình thức kiot bán hàng đã và đang trở nên quen thuộc hơn với người Việt. Các mô hình chuỗi lớn cũng đã bước đầu thử nghiệm, áp dụng mô hình nói trên thành công đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh. Về lâu dài, Soya Garden cũng đang định hình chuỗi cửa hàng của mình sẽ có quy mô nhỏ dưới 20 chỗ, phát triển và nhân rộng số lượng kiot bán hàng và cải thiện hơn nữa mảng bán hàng online.

  1. Đẩy mạnh các hoạt động hợp tác

Chính việc cân đối lại chi phí dành cho các mô hình có mặt bằng quá đắt đỏ sẽ giúp cho Soya Garden có nguồn lực để thực hiện được nhiều mảng kinh doanh hơn so với hiện tại. Việc linh hoạt thay đổi để phù hợp với thị hiếu của thực khách được đặt lên hàng đầu cụ thể: đa dạng hóa sản phẩm, điều chỉnh thực đơn, tạo thêm không gian mở… Đồng thời kết hợp cùng những đơn vị về F&B, đưa sản phẩm vào phục vụ kết hợp.

Với các đối tác giao hàng như GrabFood, Baemin, Now, GoFood… hãng cũng tận dụng lợi thế của mình bằng thương hiệu sẵn có cùng nguồn khách hàng vô cùng chất lượng của các đơn vị giao nhận nói trên. Điều đó càng làm thuận lợi, gia tăng trải nghiệm tốt và giúp Soya Garden có thêm nhiều kênh để tiếp cận gần hơn với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024