Trong quá trình triển khai vận hành cho các mô hình kinh doanh F&B, khi được hỏi về cách thức anh chị chủ quán marketing, chăm sóc, quản lý khách hàng, phần lớn anh chị đều gặp khó khăn, vướng mắc hoặc là chưa làm đến hoặc làm rồi nhưng mãi không hiệu quả. Trong bài viết này, MISA CukCuk sẽ dẫn chứng để anh chị thấy rõ cụ thể những vướng mắc trên là gì, cách giải quyết chúng ta sao:
>> Hướng đi mới cho chủ quán: Marketing 0 đồng với phần mềm quản lý khách hàng MISA LOMAS
1. Thực trạng
Hiện tại các cửa hàng đang thực hiện việc chăm sóc khách hàng thông qua những công cụ như sau
- Quản lý thông tin khách hàng bằng excel
- Phát hành thẻ thành viên: Bằng thẻ cứng
- Voucher/coupon: Tặng voucher giấy cho khách
- Đăng bài thông báo khuyến mãi, khi có địa điểm, chi nhánh mới trên Facebook
Hạn chế tồn tại:
- Nhân viên cần tốn 2 phút/khách hàng nhập liệu lại thông tin từ phần mềm quản lý vào file excel
- In ấn voucher, thẻ thành viên nhưng không thực sự biết được hiệu quả từ các chiến dịch marketing như thế nào, khách hàng có cần đến voucher đó hay không?
- Bộ phận chăm sóc khách hàng mất thời gian khảo sát, xin ý kiến khách hàng, chất lượng khảo sát không thực sự hiệu quả, khi khách hàng nhận được những cuộc gọi lạ
- Cá nhân hóa hoạt động chăm sóc khách hàng như ngày sinh nhật, tin nhắn định danh… chưa thể thực hiện do thiếu nguồn lực, công cụ, hoặc có nguồn lực nhưng công cụ không thể hỗ trợ nhanh chóng thậm chí tốn kém chi phí.
2. Tôi muốn marketing – chăm sóc khách hàng hiệu quả!!!
Trong hành trình mua hàng của thực khách từ khâu: Thu hút → giữ chân → phát triển, nhân rộng.
Thực tế cho thấy, cách thức thu hút những ngày mới khai trương của các anh chị rất hiệu quả, các chương trình giảm giá, xúc tiến, hoạt động nhắc nhớ… gây ấn tượng với thực khách, tuy nhiên càng về sau, lượng khách hàng càng thưa dần, không còn được nhưng tháng đầu thậm chí tuần đầu tiên. Xác định rõ câu hỏi là do sản phẩm không tốt hay dịch vụ của bạn chưa thể khiến khách gật đầu hài lòng? Bởi vậy, trong chính thời gian đầu mở quán, hãy để thực khách có sự đánh giá, nhận xét tốt nhất để bạn điều chỉnh.
- Thông tin của khách hàng bị phân tán ở nhiều nơi, khó kiểm soát, đánh giá, đo lường
- Tốn chi phí in ấn, phát hành thẻ cứng, voucher tích điểm
- Tốn chi phí nhắn tin SMS, nhân sự trao đổi để chăm sóc khách hàng
- Đo lường hiệu quả từ các nguồn khó khăn, gặp nhiều trở ngại
→ Vòng lặp diễn ra từ tháng này qua tháng khác khiến nhiều anh chị dễ sa chân vào việc lạm dụng các chương trình khuyến mãi mang tính chất tức thời, khuyến mãi nhiều ngày, chương trình giống nhau…
MISA LOMAS – Trao đúng dịch vụ, đúng thời điểm
Xây dựng nghiệp vụ giải quyết bài toán của anh chị chủ quán đang gặp phải
- Quả Quản lý thành viên ngay trên tài khoản Facebook/Zalo, tiết kiệm 100% chi phí in ấn và phát hành thẻ cứng
- Gợi ý hàng trăm kịch bản chăm sóc khách hàng, tự động gửi tin nhắn Facebook/Zalo cho khách hàng nhân dịp sinh nhật, lễ tết, tiết kiệm 100% chi phí và công sức
- Kết nối trực tiếp với phần mềm Cukcuk, tự động đồng bộ thông tin, tích điểm cho KH khi mua tại các kênh, tiết kiệm 100% thời gian nhập liệu
- Giúp KH cũ có thể theo dõi, tra cứu tình hình tích điểm/dùng điểm của mình ngay trên Facebook, Zalo
Anh chị chủ quán quan tâm có thể tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng MISA LOMAS tại đây