Bổ sung 2 điều sau để khách đến quán đông nườm nượp sau Tết

kinh nghiệm quản lý quán cafe

Chủ quán nào kinh doanh chẳng muốn quán đông khách. Khi mà 1 con phố có 20 nhà thì có đến hơn nửa kinh doanh đồ ăn, thức uống, cạnh tranh cao, đào thải trong ngành cũng cao. Mở quán được chưa chắc đã quản được. Bởi vậy, trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk sẽ cung cấp giúp bạn những mẹo để quán kinh doanh đông khách.

Có 2 điều bạn cần ghi nhớ muốn đông khách chúng ta cần: kéo khách mới đến quán, giữ khách cũ ở lại. Để có thể giữ khách luôn đông, bạn cần kết hợp, thực hiện song song cả 2 điều trên. Cụ thể:

kinh nghiệm quản lý quán cafe

1. Làm thế nào đế kéo khách mới đến quán?

Địa điểm

Ưu tiên mặt bằng có vị trí thuận lợi, bắt mắt, tập trung đông dân cư. Vị trí đó có thuận tiện cho việc gửi xe ra vào hay không? Ấn tượng tốt ngay từ lần đầu có thể quyết định phần lớn việc quay lại sử dụng dịch vụ của khách hàng. Trong trường hợp, mặt bằng bạn lựa chọn không thể đặt tại các vị trí đắc địa, hãy cố gắng hướng dẫn khách hàng của mình bằng những chỉ dẫn đơn giản, dễ hiểu nhất, giúp họ dễ dàng tìm kiếm và nhận diện

Không gian quán

Có “chất” riêng, dù là theo phong cách gì, hãy để lại trong họ hình dung cơ bản về quán của bạn. Đừng chỉ kê vài bộ bàn ghế, trang trí sơ sài, cứ để vậy mà bán hàng. Điểm nhấn không có, mặt tiền dù có được hậu thuẫn đến đâu cũng khó lòng tránh khỏi việc lãng phí, quán chẳng có khách ghé đến. Định hình trước concept phục vụ cho đối tượng khách hàng nào, sở thích của họ ra sao… Điều đó sẽ hỗ trợ bạn thực hiện việc thiết kế không gian hiệu quả và thu hút khách hàng nhiều hơn.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Nhân viên

Luôn nhắc nhớ trong tiềm thức của nhân viên, khách hàng là trung tâm, người trả lương cho họ không ai khác chính là khách hàng. Đào tạo họ luôn có sẵn sàng phục vụ trong tâm thế tốt nhất, sẵn sàng nhất. Bên cạnh đó hãy xây dựng những kịch bản đào tạo để nhân viên có bộ quy tắc ứng xử chung, đảm bảo xử lý được vướng mắc của khách hàng và hạn chế những phát sinh có thể xảy ra.

Marketing

Để thu hút khách hàng trong thời gian đầu tiên, cần giới thiệu, nhắc nhớ cho khách hàng tên tuổi, thương hiệu, vị trí của bạn ở đâu. Tập trung những hoạt động xúc tiến mang tính chất lan tỏa như khuyến mãi giảm giá, giới thiệu bạn bè để nhân rộng sự biết đến của mọi người.

mô hình kinh doanh nhỏ

Thương hiệu

Rõ ràng những thương hiệu có chỗ đứng từ trước sẽ được nằm trong vùng ưu tiện chọn lựa khi có quá nhiều sản phẩm thay thế trong ngành F&B. Nhiều đơn vị tập trung vào thế mạnh giao hàng, một số đơn vị tập trung vào sản phẩm của mình để làm điểm nhấn, người dùng từ đó cũng dễ dàng ghi nhớ hơn. Tuy nhiên, thương hiệu cần được xây dựng qua cả một quá trình, cũng đồng nghĩa các đơn vị mới kinh doanh cần thêm nhiều thời gian hoàn thiện để thương hiệu của mình chắc chắn và đẹp hơn trong mắt thực khách.

Hiệu ứng đám đông

Việc quán đông khách, thậm chí người ta đứng xếp hàng chờ đợi để vào thưởng thức vô hình tạo sự hiếu kỳ của thực khách, khiến họ ghi nhớ tên quán một cách bị động, từ đó dẫn đến hành động mua hàng

Còn nữa…

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Rước tài, đón lộc nhờ những yếu tố phong thủy…
12/01/2024
Làm thế nào để bán đắt hàng trên GrabFood?
25/12/2023
TOP 10 khuyến mãi 2/9 cho nhà hàng không nên…
24/08/2023
Hướng dẫn anh chị chủ quán cách đổi tên TikTok…
05/05/2023
Cách săn mã giảm giá ShopeeFood mua sắm tiết kiệm…
05/05/2023