Làm thế nào để bán đắt hàng trên GrabFood?

Mở rộng kinh doanh online là chiến lược quan trọng giúp các hàng quán tăng doanh thu, đặc biệt thông qua nền tảng đặt món trực tuyến. Tuy nhiên, việc chỉ có mặt trên các nền tảng như GrabFood là chưa đủ. Làm sao để quán của bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn mới là điều quan trọng. Vậy làm thế nào để có thể bán đắt hàng trên GrabFood? Cùng MISA CukCuk tìm hiểu chi tiết các kinh nghiệm dưới đây.

1. Trở thành quán yêu thích trên GrabFood

Quán Ưa Thích trên GrabFood là những quán được đánh dấu bằng biểu tượng dấu tích màu xanh, biểu thị cho sự yêu thích và hài lòng từ đông đảo khách hàng. Khi đạt được danh hiệu này, quán của bạn sẽ có cơ hội thu hút thêm khách hàng, tăng độ tin cậy, đặc biệt là đối với khách hàng mới.

bí quyết bán đắt hàng trên grabfood
Quán yêu thích trên GrabFood

Bên cạnh đó, việc trở thành “Quán Ưa Thích” còn phản ánh khả năng vận hành ổn định, cho thấy quán không chỉ chú trọng vào chất lượng món ăn mà còn tập trung vào trải nghiệm khách hàng. Khi khách hàng nhận thấy quy trình phục vụ chuyên nghiệp, họ hài lòng và có xu hướng chia sẻ trải nghiệm tích cực này với người khác, giúp quán xây dựng hình ảnh thương hiệu trên GrabFood.

Làm thế nào để trở thành Quán ưa thích trên GrabFood?

Bạn cần đáp ứng hai tiêu chí sau:

  • Đảm bảo thời gian chuẩn bị món ăn: Khi có đơn hàng trên GrabFood, món ăn phải được chuẩn bị xong trong vòng 5 phút để shipper có thể lấy hàng nhanh chóng. Điều này giúp nâng cao trải nghiệm dịch vụ và tăng khả năng được khách hàng ưa thích.
  • Sử dụng máy POS để xuất hóa đơn: Để quy trình thanh toán diễn ra thuận lợi, bạn cần trang bị máy POS để xuất hóa đơn cho tài xế Grab khi họ đến lấy món.

Để đáp ứng tiêu chí này, quán có thể sử dụng MISA CukCuk POS – giải pháp quản lý chuyên nghiệp dành cho nhà hàng, quán cafe. Với MISA CukCuk, bạn có thể dễ dàng ghi nhận đơn hàng, in hóa đơn, cập nhật trạng thái món ăn theo thời gian thực. Điều này giúp tối ưu quy trình vận hành, nâng cao hiệu suất và đáp ứng tiêu chí của GrabFood!

2. Chạy quảng cáo trên GrabFood

Nhà hàng, quán ăn sẽ nhận được những lợi ích gì khi quảng cáo gian hàng trên GrabFood?

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu và các hình thức ưu đãi đến với tập khách hàng tiềm năng trên GrabFood
  • Thay đổi và tác động hành vi mua hàng của người dùng cuối
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng của đối tác

Chi tiết các gói quảng cáo trên GrabFood:

Quảng cáo trên trang chủ Grab – Xuất hiện ở vị trí nổi bật trên trang chủ cùng với hình ảnh/video bắt mắt
Quảng cáo trên trang GrabFood – Banner trang chủ: Vị trí thu hút nhiều lượt truy cập về Nhà hàng trên ứng dụng nhất
– Tìm kiếm món: Trở thành lựa chọn đầu tiên chờ các khách hàng đang đói bụng
Quảng cáo bán đắt hàng trên GrabFood
Quảng cáo trên GrabFood
Bảng giá dịch vụ quảng cáo trên GrabFood
Bảng giá dịch vụ quảng cáo trên GrabFood

2. Tổ chức các chương trình khuyến mãi trên GrabFood

2.1. Các hình thức khuyến mãi

Nhằm tối ưu doanh thu và lợi nhuận cho nhà hàng, quán ăn, GrabFood phát triển tính năng hỗ trợ chủ quán có thể tự động tạo khuyến mãi cho nhà hàng của mình. Đây cũng là một trong những hoạt động hỗ trợ để bạn có thể chủ động điều chỉnh hoạt động kinh doanh phù hợp. Trong đó có 4 hình thức khuyến mãi:

  • Chiết khấu theo phần trăm
  • Chiết khấu giảm giá trực tiếp trên giá món
  • Miễn phí giao hàng
  • Áp dụng mua 1 tặng 1
khuyến mãi bán đắt hàng trên GrabFood
Các hình thức khuyến mãi trên GrabFood

>> Xem thêm: Cách đăng ký GrabFood chi tiết nhất cho nhà hàng, quán cafe

2.2. Công thức tối ưu chương trình khuyến mãi cho quán

  • Chọn những món nổi bật trong thực đơn để tổ chức chương trình giảm giá món hoặc tạo combo giảm giá
  • Tận dụng thời gian ngoài khung giờ cao điểm để tạo Khuyến mãi
Chương trình khuyến mãi bán đắt hàng trên GrabFood
Chương trình khuyến mãi trên GrabFood
  • Tổ chức giảm giá theo % hay số tiền cụ thể. Trong đó giảm giá % sẽ hấp dẫn hơn nếu bạn áp dụng khuyến mãi cho đơn hàng có giá trị thấp hoặc đồ uống. Giảm giá trực tiếp bằng tiền hiệu quả khi áp dụng các món ăn có giá trị cao
  • Các món mới trong menu có xu hướng bán tốt hơn khi chạy khuyến mãi giảm giá từ 30% trở lên so với 10 -20% như thông thường
Công thức tối ưu chương trình khuyến mãi cho quán trên GrabFood
Công thức tối ưu chương trình khuyến mãi cho quán trên GrabFood

2.3. Lưu ý 

  • Việc giảm giá chỉ áp dụng cho từng Món hoặc Danh mục món
  • Đối với loại hình Món ăn vặt: chủ quán có thể cập nhật thêm món, topping (nếu cần) để tăng thêm lựa chọn cho khách hàng
  • Thực đơn nên có khoảng 60 – 70 món (món chính, topping và các loại nước)
  • Đối với hình thức giảm giá trong khung giờ cao điểm: Giới hạn số lượng đơn hàng khuyến mãi tối đa.
  • Điều này không chỉ đảm bảo việc vận hành của nhà hàng vào khoảng thời gian này nằm trong tầm kiểm soát mà còn có thể kích thích khách hàng đặt món do số lượng đơn có hạn
  • Tạo danh mục khuyến mãi riêng để giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn

Để quản lý chương trình khuyến mãi, cập nhật thực đơn linh hoạt và tích hợp trực tiếp với GrabFood, bạn có thể tham khảo MISA CukCuk. Phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn, quán cafe hiệu quả, dễ dàng tạo danh mục khuyến mãi, thiết lập mức giảm giá và kiểm soát số lượng đơn hàng trong khung giờ cao điểm!

3. Chia sẻ chương trình khuyến mãi lên mạng xã hội

Để bán đắt hàng trên GrabFood, sau khi thiết lập chương trình khuyến mãi trên GrabFood, đừng quên chia sẻ thông tin này lên các nền tảng mạng xã hội để thu hút nhiều khách hàng hơn. Hãy đăng tải đường link hoặc thông tin chi tiết về ưu đãi lên Fanpage của quán, Group Facebook săn deal GrabFood, và các hội nhóm liên quan đến ẩm thực để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.

làm thế nào để bán đắt hàng trên grabfood
Đăng bài vào hội nhóm có đông đảo thành viên yêu thích ẩm thực – nguồn: Ở đây có review đồ ăn

Để đạt hiệu quả cao, bạn nên đăng bài vào những hội nhóm có đông đảo thành viên yêu thích ẩm thực như: hội review món ăn ngon, hội quán cafe sống ảo, hội ăn đêm, hội ăn vặt,… Các nhóm này tập hợp những người có nhu cầu khám phá và trải nghiệm quán mới, do đó khả năng thu hút họ đặt hàng là rất cao.

Hãy sử dụng hình ảnh hấp dẫn kèm thông tin ưu đãi để tạo sự chú ý, tăng lượt truy cập và tương tác, giúp chương trình khuyến mãi của quán bạn lan tỏa rộng rãi hơn.

Tải miễn phí Ebook TRỌN BỘ BÍ KÍP MỞ GIAN HÀNG GRABFOOD

4. Để bán đắt hàng trên GrabFood hãy cập nhật hình ảnh menu

Nhiều người nghĩ rằng hình ảnh và thông tin món ăn trên GrabFood đẹp sẵn rồi nên không cần cập nhật. Tuy nhiên, việc thay đổi hình ảnh và mô tả món ăn một cách định kỳ có thể tạo ra sự mới mẻ, giúp khách hàng không bị nhàm chán và kích thích cảm hứng đặt món. Đặc biệt, nếu hình ảnh menu được cập nhật theo mùa hoặc sự kiện, khách hàng sẽ thấy quán của bạn luôn bắt kịp xu hướng và có sự sáng tạo.

Cập nhật hình ảnh menu trên GrabFood
Cập nhật hình ảnh menu trên GrabFood

Tuy nhiên, không cần thiết phải thay đổi hình ảnh quá thường xuyên. Bạn nên cân nhắc cập nhật hình ảnh và thông tin món ăn khoảng 3 – 4 tháng một lần hoặc vào các dịp đặc biệt như lễ, Tết, hay khi chuyển mùa. Điều này vừa đủ để giữ cho thực đơn trực tuyến của bạn luôn tươi mới và thu hút mà không gây quá tải cho việc quản lý hình ảnh và thông tin trên GrabFood.

5. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng tích hợp GrabFood

GrabFood đã xây dựng một hệ thống giúp nhà hàng nhận thông tin, chế biến món ăn, và phối hợp với tài xế để giao hàng đúng thời gian và đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, khi các quán ăn sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc – như ứng dụng quản lý nội bộ và ứng dụng nhận món từ GrabFood – rất dễ xảy ra tình trạng bỏ sót đơn hàng và khó khăn trong việc tổng hợp doanh thu từ các kênh giao hàng khác nhau.

Để tránh tình trạng này, các chủ quán nên cân nhắc sử dụng một phần mềm duy nhất. Với MISA CukCuk, tất cả các bộ phận trong quán, từ lễ tân, ghi order, nhân viên bếp/bar, phục vụ bàn, thu ngân, đến nhân viên giao hàng đều chỉ sử dụng một nền tảng duy nhất.

Phần mềm tích hợp trực tiếp với GrabFood, giúp quản lý đơn hàng, theo dõi doanh thu, và vận hành toàn bộ quá trình một cách đồng bộ, giảm thiểu sai sót và nâng cao hiệu quả kinh doanh!

xử lý đơn hàng trên GrabFood

MISA CukCuk có video hướng dẫn chi tiết kết nối GrabFood với phần mềm quản lý nhà hàng, trong đó có liệt kê các bước kết nối, đồng bộ dữ liệu ngắn gọn và dễ hiểu nhất cho người sử dụng.

Hơn 50.000+ nhà hàng, quán ăn, quán cafe đã tin chọn MISA CukCuk, trong đó có Chuỗi nhà hàng Vua Cua, Hệ thống Sữa chua trân châu Hạ Long, Chuỗi nhà hàng 30 năm tuổi Hoàng Ty Group… và nhiều khách hàng khác. DÙNG THỬ NGAY!


6. Tạm kết

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã có thể áp dụng các phương thức để tăng doanh số trên GrabFood. MISA CukCuk luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn như một trợ thủ đắc lực, giúp tối ưu hóa mọi hoạt động vận hành của nhà hàng. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Phần mềm quản lý quán ăn MISA CukCuk

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Bài viết liên quan
Xem tất cả