Phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới giúp quy trình vận hành một cách hiệu quả. Tuy nhiên, trong nhiều phần mềm quản lý đang có mặt trên thị trường hiện nay, các chủ đầu tư không biết áp dụng phần mềm nào đưa vào hệ thống của mình. Trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk sẽ chỉ ra những điểm cần có của một phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới và những lưu ý khi lựa chọn phần mềm này.
1. Hiểu thêm về phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới
Phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới là ứng dụng hỗ trợ anh/chị tối ưu quy trình vận hành trong tất cả các hoạt động quản lý đặt bàn, quản lý thực đơn, phục vụ khách hàng, quản lý nguyên vật liệu, nhà cung cấp, nhân viên, sảnh tiệc cưới cũng như báo cáo doanh thu, chi phí, lợi nhuận.
Tinh gọn quy trình quản lý nhà hàng tiệc cưới, các hoạt động vận hành của nhà hàng đều được thao tác, ghi nhận trực tiếp trên phần mềm. Điều này góp phần hỗ trợ chủ đầu tư có cái nhìn tổng quan, tức thời để đưa ra các hoạt động đánh giá, cải tiến giúp hoạt động kinh doanh trở nên hiệu quả hơn.
Loại bỏ các hình thức vận hành thủ công với giấy tờ, file excel cũng như các tương tác, báo cáo qua tin nhắn, chuẩn hóa vận hàng với phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới được xem là điểm sáng trong việc cải tiến tình hình kinh doanh.
Cụ thể:
- Tăng cường hiệu quả vận hành: Tối ưu hóa quá trình quản lý đặt bàn, quản lý thực đơn, quản lý nhân viên, quản lý tình trạng sảnh hiện tại. Hạn chế tình trạng overbooking, trùng lặp sảnh đặt, tăng cường hiệu quả vận hành của nhà hàng tiệc cưới.
- Quản lý tài chính: Cung cấp các công cụ để theo dõi doanh thu, lợi nhuận, chi phí và quản lý tài chính một cách hiệu quả để có những quyết định kinh doanh thông minh.
>TRẢI NGHIỆM HỆ THỐNG BÁO CÁO TÌNH HÌNH KINH DOANH TRÊN PHẦN MỀM<
- Tối ưu hóa kế hoạch đặt bàn: Giúp quản lý đặt bàn một cách hiệu quả, đảm bảo tối ưu hóa sử dụng không gian và tăng cường trải nghiệm khách hàng.
- Tăng cường tương tác khách hàng: Cung cấp công cụ để quản lý thông tin khách hàng, gửi thông báo, khuyến mãi, và tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
- Quản lý kho hàng: Giúp quản lý tồn kho, đặt hàng và theo dõi nguyên liệu, giúp tối ưu hóa quá trình chuẩn bị thực đơn. Dùng thử tính năng ngay!
- Tăng cường bảo mật dữ liệu: Thông tin khách hàng, giao dịch và dữ liệu doanh nghiệp một cách an toàn.
Như vậy, sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới giúp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng cường hiệu quả vận hành của nhà hàng.
Đăng ký 15 ngày dùng thử miễn phí phần mềm quản lý tiệc cưới giúp TỐI ƯU HÓA HOẠT ĐỘNG KINH DOANH, TĂNG TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG VÀ THÚC ĐẨY DOANH THU:
2. Nghiệp vụ chuyên biệt của phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới MISA CukCuk
Để một nhà hàng tiệc cưới đi vào hoạt động trơn tru thì khâu vận hành và khâu quản lý đều cần được kiểm soát chặt chẽ và liên thông với nhau. Trong khâu vận hành sẽ cần theo dõi tình trạng các sảnh tiệc, hoạt động đặt chỗ, ghi nhận tiền đặt cọc, việc lên món, dịch vụ hỗ trợ…
Trong khâu quản lý sẽ cần chú ý phần nguyên vật liệu, tồn kho cũng như hoạt động của bộ phận kế toán. Cụ thể:
2.1. Quản lý đặt chỗ, đặt cọc tiệc
Trước đây cách làm truyền thống của các đơn vị tổ chức sự kiện, tiệc cưới thường là việc thống kê sự kiện trên giấy tờ, lịch hoặc bảng phân công để các bộ phận liên quan cùng nắm rõ. Thường là kẻ bảng theo ngày, tháng sau đó có hồ sơ ghi chép về thời gian, khu vực.
Tuy nhiên phương pháp này dần mất đi ưu thế khi nhà hàng mở rộng quy mô, nhận số lượng tiệc nhiều hơn đặc biệt là muốn tận dụng tối đa công suất sử dụng của mình.
Khi nhân viên thực hiện tư vấn cho nhiều khách hàng tại nhiều khu vực khác nhau nhưng không được cập nhật về lịch trống của các sảnh tiệc tức thời. Điều này hoàn toàn có thể dẫn tới tình trạng chồng chéo, trùng lịch.
Với phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới MISA CukCuk, nhân viên có thể tư vấn cho khách một cách chi tiết đến từng khung giờ, số lượng sảnh trống và dẫn khách tham khảo những khu vực sảnh thỏa mãn yêu cầu của khách tức thời.
Tiếp đến là quá trình đặt cọc, sau khi thỏa thuận và chốt được sảnh tiệc, nhà hàng thực hiện ghi nhận phần đặt cọc để như hoạt động đảm bảo giữ sảnh tiệc cho khách vào đúng thời gian họ yêu cầu.
Với hoạt động ghi nhận tiền đặt cọc, bên cạnh hợp đồng, hồ sơ đặt cọc bằng giấy tờ, với các mô hình hiện tại, toàn bộ thông tin đặt cọc của khách được cập nhật trên phần mềm. Chi tiết từ khâu thời gian, địa điểm sảnh, cho đến số tiền cọc, tên khách.
Nhân viên có thể từ đó mà nhớ lịch và tiền đã thu của khách dễ dàng hơn mà không cần hỏi lại khách hay tra cứu giấy tờ.
Quản lý đặt chỗ, tiền đặt cọc sử dụng dịch vụ tại nhà hàng tiệc cưới khoa học với MISA CukCuk:
2.2. Quản lý thông tin hợp đồng, hóa đơn
Việc ghi nhận thông tin của khách hàng như đặt chỗ, đặt cọc, thanh toán cũng như thông tin cá nhân như họ tên, số điện thoại cần được lưu giữ một cách hệ thống và lâu dài. Điều này sẽ thuận tiện cho quá trình tra cứu và ghi nhận thông tin của khách hàng.
Việc ghi chép thủ công trước kia đôi khi có thể làm thất lạc thông tin hoặc thiếu sót các hạng mục ghi chú ngoài, dẫn đến thiếu sót thông tin cả hai bên cũng như làm giảm độ chuyên nghiệp trong dịch vụ của mình.
2.3. Quản lý chi tiết các sảnh tiệc
Quản lý sảnh bao gồm việc theo dõi lịch sử dụng của các sảnh với từng công suất vào từng thời điểm khác nhau giúp người quản lý thuận tiện trong việc phân bố nhân sự cụ thể theo ca và điều phối nhân sự hỗ trợ các sảnh đang quá tải.
Nếu so với cách thức quản lý thủ công thì hiện tại phương pháp khi nhận số bàn đã kín người tại các sảnh tiệc thông qua màn hình ứng dụng đang chiếm được ưu thế hơn. Cả về việc điều chỉnh, sắp xếp thực khách vào bàn tiệc hỗ trợ chủ tiệc đảm bảo khâu tiếp đón được chu toàn nhất.
>> QUẢN LÝ SẢNH NHÀ HÀNG TIỆC CƯỚI KHOA HỌC HƠN VỚI MISA CUKCUK <<
2.4. Quản lý chi tiết tình hình lên món
Điều mà một số hệ thống nhà hàng hiện tại đang gặp phải là việc thứ tự lên món lộn xộn, không kiểm soát được số lượng món đã lên, số lượng bàn đã lên món. Điều này cần rất nhiều nhân sự. Một số cách khắc phục như chia theo khu vực, chia theo nhân sự phụ trách.
Tuy nhiên với hội trường lớn và việc lên món theo thứ tự của gia chủ thường sẽ xảy ra sai sót, nhầm bàn, nhầm món, tốn kém nhân lực. Điều quan trọng hơn là ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách tới dự cũng như những người tổ chức tiệc.
Vậy phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới MISA CukCuk có thể hỗ trợ gì ở vấn đề này?
- Ghi nhận lịch sử lên món
- Ghi nhận yêu cầu phát sinh: thêm nước ngọt, bia, rượu theo các loại hình
- Kiểm soát lượt lên món và nhân sự hỗ trợ chi tiết
- Nhắc nhở bộ phận bếp/bar chế biến món theo lượt phục vụ
Tham khảo thêm: Cách quản lý nhà hàng tiệc cưới hiệu quả
2.5. Hỗ trợ quản lý theo dịch vụ
Bên cạnh việc phục vụ tiệc, nhà hàng cũng cung cấp thêm các dịch vụ bổ sung như chương trình tiệc, trang trí tiệc. Nhà hàng có thể kết hợp trong chính combo tiệc cưới của mình hoặc tính phí như một dịch vụ riêng lẻ.
Phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới MISA CukCuk sẽ có tác dụng ghi nhận các yêu cầu phát sinh về dịch vụ một cách cụ thể, chính xác và đồng bộ trên toàn hệ thống.
Với những hoạt động tính thêm chi phí, nhà hàng hoàn toàn có thể chủ động điều chỉnh trên phần mềm và xuất hóa đơn thanh toán cho khách hàng
2.6. Quản lý hàng tồn kho
Việc quản lý kho quỹ chặt chẽ, sát sao là vô cùng quan trọng, đặc biệt là với các mô hình kinh doanh lớn như nhà hàng tiệc cưới. Sở dĩ số lượng nguyên vật liệu với tần suất phục vụ lớn trong ngày nếu không được kiểm soát nghiêm ngặt thì việc thất thoát, gian lận trong quầy bếp là điều khó thể tránh khỏi.
Sử dụng phần mềm quản lý MISA CukCuk, bạn có thể yên tâm về kho quỹ của mình khi phần mềm có khả năng:
- Quản lý nhập hàng: ghi nhận, kiểm soát số lượng, công nợ nhà cung cấp
- Quản lý kiểm hàng: ghi nhận số lô hạn dùng, có chế độ cảnh báo mức nguyên vật liệu sắp hết hạn. Hoạt động kiểm đếm đồng bộ trên hệ thống, giúp hàng hóa luôn được lưu thông đảm bảo sử dụng nguyên vật liệu đúng lúc, đúng định lượng.
- Báo cáo trực quan, thay vì ghi chép, thống kê thủ công, chủ nhà hàng có thể thực hiện theo dõi tình hình kho quỹ của mình mọi lúc mọi nơi. Với những mô hình chủ nhà hàng không thể trực tiếp có mặt mọi lúc mọi nơi việc theo dõi được thực hiện ngay trên điện thoại, laptop.
Đăng ký dùng thử ngay phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới MISA CukCuk:
2.7. Cài đặt được trên nhiều thiết bị quản lý từ xa mọi lúc mọi nơi tiện lợi
Phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới MISA CukCuk hỗ trợ xem báo cáo chi tiết trực quan từ xa. Bao gồm báo cáo tổng quan doanh thu, báo cáo doanh thu theo dịch vụ, chi phí, lợi nhuận… Xem thêm về 5 loại báo cáo kinh doanh nhà hàng gia tăng doanh thu.
3. Những điểm bổ trợ chuyên biệt của phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới MISA CukCuk
3.1. Kết hợp phần mềm kế toán, phần mềm hóa đơn điện tử
Một trong những tính năng nổi trội của phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới MISA CukCuk là việc tích hợp trực tiếp với phần mềm kế toán MISA. Kế toán không cần nhập tay dữ liệu bán hàng, kho quỹ mà thay vào đó là hoạt động xuất chuyển hóa đơn đồng bộ từ phần mềm bán hàng sang phần mềm kế toán chỉ sau vài thao tác nhấp chuột.
Với bộ phận kế toán, các nghiệp vụ phát sinh về BCTC, quyết toán thuế Doanh nghiệp có bộ đôi phần mềm này trong tay, tiết kiệm nhân lực, thời gian, hạn chế sai sót đáng kể. Đăng ký dùng thử MISA CukCuk ngay!
3.2. Sử dụng mượt mà ngay cả khi mất kết nối Internet
Đối với phần mềm quản lý tiệc cưới MISA CukCuk, hệ thống có thể hoạt động bình thường mà không hề bị gián đoạn khi mất kết nối Internet.
Trong trường hợp nhà hàng gặp sự cố về đường truyền, anh chị vẫn hoàn toàn có thể kiểm soát hoạt động vận hành thông qua các thiết bị như máy tính bảng, máy tính. Khi kết nối được khôi phục, hoạt động ghi nhận trước đó đều được tự động cập nhật trên hệ thống bình thường.
3.3. Đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, nhiệt tình
Với đa dạng các kênh hỗ trợ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm trong quá trình sử dụng phần mềm sẽ có đội ngũ tư vân viên sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp thắc mắc:
- Zalo OA Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk
- Tổng đài tư vấn hỗ trợ 0249 998 3866
- Tra cứu tài liệu hướng dẫn sử dụng Online
- Khóa học phần mềm Online
- Cộng đồng hỗ trợ miễn phí qua Facebook
- Diễn đàn hỗ trợ MISA
- Hướng dẫn sử dụng trên Youtube
4. Cách thức vận hành khi nhà hàng tiệc cưới áp dụng phần mềm MISA Cukcuk
Quy trình vận hành cơ bản của nhà hàng tiệc cưới sẽ như sau:
- Tiếp nhận yêu cầu: Nhà hàng tiệc cưới tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng
- Lập hợp đồng: Sau khi nhận được yêu cầu, nhà hàng tiệc cưới sẽ lập hồng đồng với khách hàng để xác nhận thông tin về ngày giờ, số lượng khách, các dịch vụ và tiện ích cần thiết
- Chuẩn bị không gian: Theo yêu cầu của khách hàng bao gồm trang trí, bàn ghế, âm thanh, ánh sáng và các thiết bị khác
- Chuẩn bị thực đơn: Nhà hàng tiệc cưới sẽ tham khảo ý kiến của khách hàng và lập thực đơn phù hợp với yêu cầu và sở thích của khách hàng
- Phục vụ trong lễ cưới: Nhân viên nhà hàng tiệc cưới sẽ phục vụ khách hàng, đảm bảo mang đến trải nghiệm tốt nhất
- Dọn dẹp sau tiệc: Sau khi lễ cưới kết thúc, nhà hàng dọn dẹp không gian, thu dọn đồ dùng và làm sạch bàn ghế, sàn nhà, các khu vực khác
Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới sẽ giúp tinh gọn quy trình, cụ thể:
5. Báo giá phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới MISA CukCuk
Phần mềm nhà hàng tiệc cưới MISA CukCuk có 3 gói giá dịch vụ phù hợp với mô hình kinh doanh, nhu cầu quản lý và ngân sách của bạn. Cụ thể:
* Để dễ dàng lựa chọn được gói giá bán phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới phù hợp, bạn có thể theo dõi chi tiết bảng so sánh các gói giá TẠI ĐÂY.
MISA CukCuk tương thích với iPhone, iPad, điện thoại thông minh Android hoặc máy tính bảng, tải về máy và trải nghiệm ngay:
Ứng dụng quản lý MISA CukCuk cho hệ điều hành iOS | |
Ứng dụng quản lý MISA CukCuk cho hệ điều hành Androi |
6. Đối tác nhà hàng tiệc cưới của MISA CukCuk
Hiện tại phần mềm quản lý MISA CukCuk đang triển khai cho chuỗi lớn như Nhà hàng tiệc cưới Cảnh Hồ, Nhà hàng tiệc cưới Phúc Hương Viên, Tiệc cưới Cầu Am, Nhà hàng tiệc cưới và tổ chức sự kiện SANSAN, Duy Nhất Palace, Nhà hàng tiệc cưới La Rose, Nhà hàng tiệc cưới Đảo Hải Long, Trung tâm tổ chức tiệc cưới & sự kiện Hà Dương Palace, Trung tâm hội nghị tiệc cưới Phú Gia, Trung tâm hội nghị tiệc cưới Emerald, Nhà hàng tiệc cưới The Venus… cũng như hơn 50.000++ nhà hàng lớn nhỏ trên toàn quốc với chi phí chỉ 6.000đ/ngày.
Tùy thuộc vào quy mô cũng như nhu cầu sử dụng của anh chị chủ quán, MISA CukCuk sẽ tư vấn gói phần mềm quản lý nhà hàng và thiết bị phù hợp nhất.
7. Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới MISA CukCuk
7.1. Có được dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới MISA CukCuk không?
Bạn dễ dàng tạo tài khoản dùng thử 15 ngày MIỄN PHÍ MISA CukCuk TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 090 488 5833.
Chuyên viên MISA sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình dùng thử phần mềm quản lý nhà hàng tiệc cưới: hỗ trợ cài đặt, giải đáp thắc mắc và tư vấn những thiết bị bán hàng phù hợp với mô hình kinh doanh, nhu cầu quản lý và ngân sách.
7.2. Nếu tôi chuyển từ phần mềm quản lý khác sang phần mềm quản lý tiệc cưới MISA CukCuk thì có gặp khó khăn gì không?
Anh/chị hoàn toàn có thể dễ dàng chuyển đổi từ phần mềm khác sang sử dụng phần mềm quản lý tiệc cưới MISA CukCuk vì:
- Giao diện phần mềm thân thiện, các thao tác đơn giản, dễ sử dụng
- Kết nối được mọi thiết bị (điện thoại, tablet, PC, POS) và hệ điều hành (iOS, Android). Do đó, bạn tận dụng được thiết bị sẵn có mà không cần đầu tư thêm thiết bị, tiết kiệm chi phí
- Đội ngũ chuyên viên MISA chuyên nghiệp với nhiều kênh hỗ trợ trực tuyến: group Facebook cộng đồng, Fanpage, hotline, livechat…
8. Tạm kết
Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn có thể có thể thêm thông tin lựa chọn các đơn vị cung cấp phần mềm phù hợp cho mô hình nhà hàng tiệc cưới của mình. Mong rằng MISA CukCuk có thể đồng hành nhiều nhà hàng tiệc cưới hơn nữa và trở thành trợ thủ số đắc lực giúp bạn hoàn thiện bộ máy, hệ thống quản lý khoa học, tiết kiệm nguồn lực, tối ưu lợi nhuận. Chúc bạn kinh doanh hồng phát!