Hiểu tường tận về 7 chữ P trong marketing quán ăn (Phần 2)

friends using smartphones to take photos of sausage and pork chop and beer.

[Tiếp…] Place: Kênh phân phối

Trước đây thực khách có thể vì một món ăn ngon mà hoàn toàn không ngại di chuyển đi xa để thưởng thức nhưng với thời điểm hiện tại, khi thị trường xuất hiện ngày càng nhiều mô hình kinh doanh các món ăn tương tự thậm chí còn hấp dẫn hơn thì sự ưu tiên lại dành cho những nơi thuận tiện với vị trí của họ nhất. Điều đó cũng lý giải cho chính sự phát triển của các dịch vụ, nền tảng giao đồ ăn hiện nay, khi sự băn khoăn của khách hàng được giải quyết.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Bản thân các ứng dụng này cũng luôn ưu tiên trả kết quả về những quán được định vị gần khách hàng nhất. Vì sao? Với ẩm thực, điều quan trọng là đúng món, đúng thời điểm. Món ăn trong quá trình vận chuyển đã khác hoàn toàn với món ăn được bày sẵn, ăn tại nhà hàng. Để hạn chế những trải nghiệm không tốt của thực khách, từ phía thực khách cũng là để chi phí giao hàng được giảm thiểu. Thậm chí hiện tại một số đơn vị còn thực hiện mở các kiot, vừa là hoạt động kinh doanh mở rộng vừa để tiếp cận gần hơn với khách hàng đồng thời cũng có thể gia tăng độ nhận diện thương hiệu

Process: Quy trình cung ứng dịch vụ 

Dù hoạt động với quy mô lớn nhỏ, hay chuỗi, nhiều bộ phận hay tối giản nhân sự thì luồng hoạt động phải thực sự trơn tru. Đặc biệt, đảm bảo trong điều kiện thực khách quá tải hoặc thiếu người, các nhân sự vẫn cần sẵn sàng thực hiện các vị trí, nhiệm vụ tương ứng. Không chỉ trong nội bộ mà thậm chí cả với các đối tác giao nhận, nhà cung cấp…

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Thống nhất trong quy trình giúp việc vận hàng hiệu quả, tiết kiệm thời gian công sức của nhân viên cũng như hạn chế những rủi ro, sai sót không đáng có. Khách hàng từ đó có thể nhìn thấy sự chuyên nghiệp trong dịch vụ, thời gian và chất lượng cũng được đánh giá cao hơn. 

Physical evidence: Cơ sở vật chất 

Song hành cùng quy trình cung ứng dịch vụ nói trên là cơ sở vật chất đảm bảo. Các tiêu chuẩn về dịch vụ cần được đồng bộ, thống nhất. Đây được xem là môi trường, những điểm chạm đầu tiên của khách hàng. Điều này cũng hỗ trợ vô cùng đắc lực cho chủ quán trong quá trình nhận diện thương hiệu. Với những sản phẩm lý tính như món ăn, trải nghiệm ngon còn nằm ở cảm giác khi môi trường xung quanh sạch, đẹp.

kinh doanh f&b

Một minh chứng điển hình là các mô hình trà chanh trước đây hoạt động tự phát, thường mở ở vỉa hè, tuy nhiên khi có sự đầu tư bài về cơ sở vật chất, nhận diện thương hiệu, câu chuyện nhân rộng lại được xem là xu hướng kinh doanh một thời. Rõ ràng cơ sở vật chất đóng vai trò vô cùng quan trọng, trước hết là chiếm được thiện cảm của thực khách để giúp họ có động lực quay trở lại. 

People: Con người

Đóng vai trò điều phối và là người ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình làm ra món ăn, phục vụ thực khách, nhân tố con người có thể khiến kết quả tốt hơn, cũng có thể khiến thực khách bỏ đi vì chất lượng dịch vụ không tốt. Việc đào tạo nhân viên có quy trình, trong đó bao gồm tác phong, các nghiệp vụ cần thiết cũng như bộ quy tắc ứng xử, đề cao tinh thần kỷ luật cùng với đó là chính sách phúc lợi rõ ràng để nhân viên có động lực để phấn đấu và hạn chế xảy ra sai phạm không đáng có. 

đào tạo nhân viên nhà hàng

7P sẽ giúp chủ quán có được định hướng đúng đắn khi vận hành. Với ngành công nghiệp đầy khắc nghiệt này, sự cạnh tranh khiến quán ăn gặp nhiều khó khăn nhưng cũng khiến các mô hình dày dặn kinh nghiệm hiểu thấu khách hàng của mình hơn. Dù là nhiều kinh nghiệm hay ít kinh nghiệm, mọi nước đi đều cần thật thận trọng. Với những người đã trải qua bài học sẽ giúp họ thành công, với những mô hình mới tham gia thị trường, sự đổi mới trong tư duy, sản phẩm, sẽ giúp họ tiến nhanh hơn. 

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Rước tài, đón lộc nhờ những yếu tố phong thủy…
12/01/2024
Làm thế nào để bán đắt hàng trên GrabFood?
25/12/2023
TOP 10 khuyến mãi 2/9 cho nhà hàng không nên…
24/08/2023
Hướng dẫn anh chị chủ quán cách đổi tên TikTok…
05/05/2023
Cách săn mã giảm giá ShopeeFood mua sắm tiết kiệm…
05/05/2023