Nếu biết trước F&B là một ngành công nghiệp sắt máu.. (P2)

mở rộng nhà hàng

Đừng vội kết luận marketing trong ngành F&B là quảng cáo

“Thực tế trong quá trình làm việc, tôi đã gặp rất nhiều chủ cửa hàng kinh doanh F&B, họ có một ngộ nhận sai lầm vô cùng nghiêm trọng, mà đúng hơn là hầu như chủ quán nào cũng gặp phải chính là cho rằng marketing trong lĩnh vực F&B là quảng cáo”. Tình trạng chung là dồn ngân sách để tăng “độ nhận diện” của quán trên các trang mạng xã hội, khách hàng thấy quán đẹp quảng cáo đồ ăn ngon thích, ghé thăm lần 1, rồi sau đó, họ có thêm nhiều sự lựa chọn thuận tiện hơn, gần hơn, không gian đẹp hơn và vậy là quá đủ.

marketing cho mô hình F&B

Đó thực sự không thể là nước đi đường dài khi bạn xác định theo đến cùng ngành này. Với một ngành đặc thù và cảm tính như F&B, bên cạnh việc có những kiến thức cơ bản về marketing, việc nắm bắt yếu tố cảm tính, sự nhất quán trong chất lượng dịch vụ cũng như tiếp cận xu hướng của người dùng nhanh chóng nhất, tiếp cận họ không chỉ bằng trực giác mà còn cả cảm giác… Bởi vậy mà quảng cáo không thôi là hoàn toàn không đủ. 

Tại sao chúng ta nên lựa chọn mặt bằng đẹp?

“Bài học đầu tiên về Marketing trong ngành F&B chính là địa điểm. Tôi luôn có xu hướng sử dụng địa điểm để làm chìa khóa Marketing cho cả một chiến dịch tổng thể. Bản thân việc sở hữu một địa điểm đẹp đã là một hình thức Marketing tự thân vô cùng hữu dụng, và khả năng thành công của dự án cũng nhờ đó mà được cải thiện đáng kể”

mô hình F&B

Vậy làm thế nào để tận dụng địa điểm để làm Marketing F&B hiệu quả?

  • Lựa chọn những tuyến phố đi qua thay vì lựa chọn những tuyến phố đi đến. Trả lời cho câu hỏi thế nào là tuyến phố đi qua: đó chính là việc những con phố này nằm ở vị trí các trục đường chính, không phải là đường 1 chiều thì càng tốt, vị trí đó có mật độ dân cư, xe cộ lưu thông đông đúc. Nếu được, bạn cũng nên cân nhắc đến việc lựa chọn những mặt bằng gần những khu vực có danh lam thắng cảnh, các địa điểm có tính chất biểu tượng, biểu trưng cao, được nhiều du khách quan tâm, chú ý tới. 

mô hình f&b

  • Tận dụng triệt để tầng 1 với mặt bằng dễ dàng nhận diện. Minh chứng không xa với sự thành công của mô hình cafe góc phố của Aha Cafe, khi họ tận dụng thế mạnh mặt bằng của mình rất tốt. Cả về nhận diện, nhất quán cũng như hợp gu với thói quen uống cafe của người Việt. 

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

  • Bãi để xe cũng phải thực sự  thuận tiện, để thực khách không bị cản trở trong quá trình tiếp xúc với sản phẩm ngay từ những điểm chạm đầu tiên. Thay vì việc khiến họ e ngại về việc mình sẽ để xe ở đâu, gửi chúng như thế nào, đi bộ mất bao lâu, so với việc cơ thể đang mệt mỏi, đói và muốn thưởng thức món ăn, đó cũng là lúc, bạn không còn nằm trong danh sách những quán được ưu tiên nữa. 

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Đón đầu và gia tăng doanh thu với những xu…
28/12/2023
Đọc vị chiến lược marketing của Haidilao “Vua lẩu xứ…
27/12/2023
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Circle K – thành công từ…
02/01/2024