Hoàn thiện chiến lược marketing nhà hàng với 3 chữ P trọng điểm

Nhận định về thị trường F&B năm 2021, đại dương đỏ vẫn còn tiềm năng, khi mà người nhập cuộc đã biết được mình cần chỉnh chu ngay từ những bước nhỏ nhất. Sự nhân rộng của những mô hình trước khi là tự phát, vỉa hè nhưng hiện giờ chuyên nghiệp hơn, đầu tư kỹ lưỡng hơn, từ trà chanh, bún, miến phở, cơm văn phòng… Giữa một thị trường rào cản ra nhập thấp nhưng tỉ lệ đào thải cao như vậy, 3 chữ P trọng điểm dành cho chủ quán để hoàn thiện chiến lược Marketing nhà hàng của mình là gì?

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

  1. Phân phối

Bạn có quyền lựa chọn mô hình kinh doanh của mình là phục vụ tại chỗ hay chuyên mang đi. Tuy nhiên phần lớn mô hình đều mong muốn việc tận dụng mặt bằng của mình và kết hợp thêm dịch vụ giao hàng

Mặt bằng quan trọng, chúng thực sự vô cùng quan trọng. Độ nhận diện thương hiệu của bạn trên các phương tiện quảng cáo thực sự không thể hiệu quả bằng việc xuất hiện tại một vị trí ưa nhìn và để khách hàng biết bạn đang kinh doanh nhà hàng, quán ăn. Quán đông, khách xếp hàng nhận bàn rồi hương thơm trong quá trình chế biến… vị giác của thực khách được đánh thức và lưu lại về địa điểm này.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020Vậy với những đơn vị không thể có được những mặt bằng thuận lợi như vậy? Sự phát triển của các dịch vụ giao hàng là lợi thế, thậm chí có thể coi là điểm sáng cho hoạt động kinh doanh F&B năm vừa qua khi thậm chí dưới tác động của dịch Covid, hình thức hoạt động này vẫn giúp cho chủ quán có thể duy trì tình hình kinh doanh cho đến khi hậu dịch.

Bởi vậy, nếu 2018, 2019 cuộc chiến mặt bằng, các món đồ ăn theo xu hướng thì đến 2020, 2021 sẽ đặt yếu tố thuận tiện, chất lượng lên trên hết. Trang bị hệ thống giao hàng chuẩn chỉnh trong tất cả các khâu từ bao bì, đóng gói đến lộ trình giao hàng. Đừng quên ghi điểm với thực khách bằng những hoạt động chăm sóc hậu bán thật tốt thông qua các bảng khảo sát

  1. Cơ sở vật chất

Rõ ràng chúng ta biết tầm quan trọng tại khu vực thưởng thức của thực khách nhưng lại quên mất khu chế biến và nhà vệ sinh cũng là một trong những điểm tiếp xúc quan trọng. Không ai muốn thưởng thức món ăn được xuất phát từ một căn bếp kém vệ sinh, không phân rõ khu vực chế biến/nấu nướng và khu vực chứa rác thải… Hay như vào nhà vệ sinh với mùi khó chịu, bẩn…

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Những trải nghiệm đó không lâu, nhưng đủ khiến quán ăn của bạn bị đưa vào danh sách những địa điểm không muốn đến lần 2. Mối nghi ngại sẽ không chỉ dừng lại ở việc nhà vệ sinh bẩn, điều gì đảm bảo việc họ sẽ không để những khu vực khách bẩn? Thực phẩm chính chúng ta đang sử dụng cũng vậy thì sao?

  1. Con người

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020Việc xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng chưa bao giờ là dư thừa bên cạnh việc đào tạo công việc chính. Trong quá trình vận hành có vô vàn tình huống phát sinh, với mỗi tình huống mỗi nhân viên lại xử lý theo cảm tính của mình và vậy là mỗi lần có xảy ra sự cố, người thiệt hại đầu tiên luôn luôn là bạn, không ai khác, vì bạn hoàn toàn không thể chủ động và yên tâm để nhân viên của mình xử lý sự cố

Bởi vậy kịch bản càng chi tiết, phần định rõ ràng theo chức năng, nhiệm vụ nhất định, sẽ càng khiến cho nhân viên của bạn dễ dàng ghi nhớ và biết được cách thức kiểm soát tình hình lúc đó.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020Vậy làm marketing với yếu tố này như thế nào? Đào tạo nhất quán về nghiệp vụ cách thức chào hỏi, luôn luôn ghi nhận và đặt vấn đề của khách hàng lên hàng đầu. Để nhân viên yêu thích chính sản phẩm mà họ bán, giới thiệu bạn bè, người thân đến thưởng thức, dùng bữa… với mỗi cá nhân là một kênh truyền thông. Sẽ có rất nhiều nhóm khách hàng từ không tiềm năng, trở thành tiềm năng và trở thành thân thiết, tất cả nhờ vào văn hóa nội bộ tốt.

  1. Tạm kết

Hy vọng với 3 chữ P nói trên, bản chiến lược marketing cho nhà hàng của bạn sẽ đầy đủ và có tính thực tiễn hơn. Thị trường thay đổi, xu hướng tiêu dùng cũng thay đổi, thích nghi nhanh chóng, nhạy bén trước sự biến chuyển đó với các nhân tố phân phối, con người và cơ sở vật chất sẽ giúp bạn không chỉ tồn tại mà còn có thể phát triển đường dài trên thị trường. 

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
Phân tích chiến lược marketing của Lotteria – người “anh…
03/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza 4P’s: kín bàn cả tháng,…
02/01/2024
Chiến lược marketing của Pizza Hut – Sức mạnh của…
25/12/2023
Hướng dẫn bán đồ ăn trên TikTok Shop cho nhà…
09/11/2023