Bộ đôi công cụ khiến quán ăn của bạn trở nên “xịn hơn” trong mắt khách hàng

Làm thế nào để quán ăn trở nên chuyên nghiệp, thu hút khách hàng hơn ngay cả khi họ chưa từng đến ăn tại quán? Đặc biệt là trong thời buổi số hóa hiện nay, khi những gì khách hàng cần là thuận tiện trong việc tìm kiếm, đặt hàng, thưởng thức, chất lượng trong việc chế biến, chọn nguyên liệu. Đó cũng là lúc chủ quán cần bộ công cụ thuyết phục khách hàng tin tưởng vào chất lượng và dịch vụ của mình và trong bài viết này, MISA CukCuk sẽ giới thiệu chi tiết để anh chị được nắm rõ:

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Gợi mở, tạo sự hiếu kỳ cho vị giác bằng hình ảnh, video

Hãy đặt mình vào vai trò của một thực khách. Bạn chắc chắn sẽ không bị thuyết phục nếu chỉ đọc những dòng chữ miêu tả về mùi thơm, màu sắc. Vị giác hoàn toàn “vô cảm” trước câu từ sáo rỗng.

Bởi vậy, đánh thức cảm giác thèm ăn của khách hàng bằng việc cho họ thấy những gì chân thực nhất về món ăn của bạn. Nếu quán của bạn có thế mạnh về không gian, hãy thể hiện điều đó. Nếu quán của bạn có thế mạnh về độ thơm ngon của các món ăn, thực hiện những video dạng quy trình, từ nguyên liệu đến lúc bày trí và phục vụ.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Bạn có thể tận dụng hình ảnh chụp đã có sẵn của nhà hàng đảm bảo yếu tố sắc nét và cân bằng về màu sắc để thực hiện video giới thiệu thực đơn. Trong trường hợp bạn muốn hình ảnh chuyên nghiệp, bắt bắt hơn, việc đầu tư quay 1 video giới thiệu tổng quan về không gian, thực đơn cũng như cách thức phục vụ cũng có thể là một sự lựa chọn không tồi. Một số những đơn vị chuyên thực hiện các video ẩm thực hiện chuyên nghiệp hiện nay bạn có thể tìm kiếm như: HayTV, Producer.vn, Eventusproduction.com… hoặc có thể liên hệ với các youtuber chuyên review về ẩm thực như: Khoai Lang Thang, Woosi, Ninh Tino…

Cập nhật thông tin rõ ràng trên website

Có thể nhận thấy việc mở rộng thêm hoạt động kinh doanh online giờ đây không chỉ dừng lại ở xu hướng, nó còn là một trong những cách giúp quán của chúng ta giảm thiểu mức độ ảnh hưởng của các tác nhân ngoại cảnh như thời tiết, bệnh dịch…. Điều đó càng được minh chứng rõ nét hơn khi dịch Covid-19 xảy ra. Càng là những mô hình có kênh bán hàng online bài bản, lại càng có tâm thế sẵn sàng đón nhận thách thức, đối mặt với khó khăn. Đó cũng là lúc bạn cần đến một hệ thống đặt món trực tuyến.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Cụ thể đặt món trực tuyến là việc khách hàng lựa chọn món ăn, đồ uống mang về thông qua website, ứng dụng của nhà hàng hoặc ứng dụng gọi món của bên thứ 3 ngay trên các thiết bị di động, máy tính… Với hệ thống đặt món trực tuyến, bạn có thể ghi nhận chi tiết thông tin về đơn hàng (bao gồm thông tin khách hàng, món ăn lựa chọn, thông tin thanh toán) Hãy hình dung việc xây dựng một hệ thống đặt món trực tuyến có thể giúp bạn quản lý toàn bộ quá trình vận hành giao hàng, khách hàng đặt món trực tuyến và bạn có đội ngũ giao hàng, và đó cũng là lý do bạn không cần mất thêm chi phí để chi trả thêm cho các đơn vị đối tác khác.

Vướng mắc còn tồn tại

Nguồn lực hạn chế

Tuy nhiên điều đó bạn cũng đồng nghĩa với việc bạn cần tự quản lý hệ thống của mình, và nếu không có quy trình kiểm soát hiệu quả rất dễ xảy ra tình trạng thất thoát. Về lâu dài nếu nhà hàng của bạn có đầy đủ tiềm lực, chuyện xây dựng hệ thống website giao nhận để có thể tối ưu hóa chi phí là điều vô cùng cần thiết. Bạn cũng cần cân nhắc, đối tượng khách hàng mục tiêu của mình đang thực sự cần gì? Nếu thói quen của họ là sử dụng thiết bị di động thì việc đặt món trực tuyến trên các thiết bị này có gây cản trở, khó khăn gì cho họ hay không, có thể khiến họ cảm thấy phiền phức khi trải nghiệm không.

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Chi phí duy trì

  • Chi phí để thiết kế và xây dựng 1 website là khoảng 2 – 5 triệu đồng
  • Chi phí thuê hosting và dịch vụ bảo trì hằng năm khoảng 2- 5 triệu đồng
  • Chi phí chạy quảng cáo, SEO khoảng 10 – 20 triệu đồng

Tuy nhiên, với tính năng bán hàng online của MISA CukCuk, dù là mô hình đơn chuỗi, lớn hay nhỏ đều có thể tự tạo cho riêng mình một website bán hàng hiệu quả. Đặc biệt là MISA CukCuk CAM KẾT hỗ trợ hoàn toàn MIỄN PHÍ Bạn có thể tham khảo thêm về tính năng này tại https://www.cukcuk.vn/ban-hang-online/

Phần mềm quản lý nhà hàng CUKCUK.VN

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Rước tài, đón lộc nhờ những yếu tố phong thủy…
12/01/2024
Làm thế nào để bán đắt hàng trên GrabFood?
25/12/2023
TOP 10 khuyến mãi 2/9 cho nhà hàng không nên…
24/08/2023
Hướng dẫn anh chị chủ quán cách đổi tên TikTok…
05/05/2023
Cách săn mã giảm giá ShopeeFood mua sắm tiết kiệm…
05/05/2023