Công nghệ đã giúp nhà hàng, quán ăn ứng phó với sự trở lại của Covid như thế nào?

Trải qua gần 2 tháng phục hồi hoạt động thì dịch quay trở lại, bài học xương máu của đợt dịch trước vẫn hiện hữu nhưng thay vì né tránh, với đợt dịch này tâm thế đối diện nhà hàng đã có phần sẵn sàng, đặc biệt là sự chuẩn bị ứng phó với bệnh dịch

Luôn chuẩn bị, sẵn sàng thay đổi để ứng phó với bệnh dịch

Rõ ràng việc tạm ngừng kinh doanh để giảm thiểu ảnh hưởng của dịch là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng hãy tưởng tượng, nếu khoảng thời gian ấy không chỉ là 1, 2 tuần mà kéo dài tới 1, 2 tháng, câu chuyện khi ấy sẽ ra sao? Chính xác hơn là sự chờ đợi ngày dịch qua đi không giúp chủ quán bù được chi phi phí cố định như mặt bằng, khấu hao trang thiết bị và hàng loạt chi phí vận hành khác. Đó cũng chính là lý do khiến nhiều tên tuổi lớn của ngành F&B chấp nhận thay đổi để kịp thời thích ứng với hoàn cảnh dịch hiện tại. Họ tự “cứu mình” bằng cách mở rộng kênh bán hàng online, dẫu không bù đủ doanh số nhưng so với việc ngồi yên chờ đợi, bộ máy vẫn được duy trì

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Chuyển đổi từ bán tại cửa hàng sang mô hình online dễ dàng hơn nhờ công nghệ

Khái niệm bán hàng online với nhiều chủ quán nghe không xa lạ nhưng không hẳn ai cũng thành thạo. Điển hình là khi đặt vào hoàn cảnh buộc chuyển đổi, không thể tránh khỏi sự bỡ ngỡ, bắt đầu từ đâu và để kinh doanh online thì cần chuẩn bị những gì. Tuy nhiên, với sự ra đời của những ứng dụng đặt món trực tuyến hay người ta vẫn thường gọi là những “hệ sinh thái ẩm thực”, chủ quán đã dần dần tiếp cận gần hơn với định nghĩa bán hàng online.

Không chỉ có vậy, cũng có rất nhiều muốn tự xây dựng hệ thống online cho riêng mình mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào các đối tác giao hàng thứ 3. Tuy nhiên bài toán đặt ra là làm thế nào để có thể chăm sóc khách, nhận đơn và quản lý giao hàng ngay trên cùng một hệ thống nhưng không tốn kém quá nhiều chi phí vận hành?

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Nắm bắt được tâm lý trên, đầu tháng 8 vừa qua, công ty Cổ phần MISA đã chính thức ra mắt tính năng tích hợp website bán hàng ngay trên phần mềm quản lý nhà hàng MISA Cukcuk mở ra cơ hội kinh doanh mới cho chủ quán không chỉ riêng trong đợt dịch này mà còn là kênh phát triển lâu dài sau này 

Cụ thể, với công cụ mới này, chủ quán có thể trực tiếp thao tác, tạo website chỉ mất chưa đầy 5 phút với giao diện trực quan, dễ nhìn, chuyên nghiệp. Thực đơn cũng tự động được cập nhật trên trang, thông báo tình trạng còn/hết của món ăn mà không cần mất thời gian chỉnh sửa. Vậy là bên cạnh hệ thống bán hàng hiện có, hệ thống website đã được tích hợp chung, đảm bảo tính thống nhất trong quản lý, thuận tiện cho việc theo dõi, kiểm soát doanh thu cũng như đánh giá mức độ hiệu quả đến từ các kênh bán hàng. 

Phần mềm quản lý nhà hàng MISA CukCuk - Sản phẩm công nghệ số 2020

Cũng trong thời điểm hiện tại, MISA đang áp dụng trang bị MIỄN PHÍ 100% website cho tất cả khách hàng sử dụng phần mềm như một hoạt động hỗ trợ kinh doanh, đồng hành cùng chủ quán vững vàng vượt qua đại dịch.

Tạm kết

Rất nhiều trường hợp nghĩ rằng kinh doanh online hiện tại cũng giống như một chiếc phao, chỉ cần bám vào là có cơ hội sống sót, nhưng chỉ thực sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư nghiêm túc, bài bản, việc kinh doanh online mới thực sự đem lại hiệu quả. Và để thực hiện được điều đó nhanh chóng, dễ dàng hơn, công nghệ sẽ hỗ trợ chúng ta hoàn thiện điều đó. 

Phần mềm quản lý nhà hàng CUKCUK.VN

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyển động F&B – Tổng quan thị trường ngành dịch…
18/01/2024
Hướng dẫn cúng ông Công ông Táo 2024 đầy đủ…
12/01/2024
50 + lời chúc Tết người làm kinh doanh nhân…
12/01/2024
Ngày đẹp giờ tốt để mở hàng, khai trương đầu…
12/01/2024
Đón đầu và gia tăng doanh thu với những xu…
28/12/2023