Tổng quan về dịch vụ giao hàng cho quán ăn và các hình thức mang đi

Việc thực hiện giãn cách xã hội đang khiến cho nhiều chủ quán buộc sắp xếp lại hoạt động kinh doanh tại điểm bán. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể tiếp tục duy trì hoạt động bằng việc áp dụng dịch vụ giao hàng cho quán ăn và các hình thức mua mang đi. Và để tồn tại trong thời điểm khó khăn này, chủ quán thực sự cần tìm được những biện pháp để tối ưu hóa các dịch vụ giao hàng cho quán ăn. Trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về dịch vụ giao hàng cho quán ăn và các hình thức mang đi có thể dễ dàng áp dụng hiện nay.

giao hàng cho quán ăn

Lưu ý, trước khi áp dụng bất kỳ hình thức thay đổi kinh doanh nào của nhà hàng, quán ăn của mình, bạn cần đảm bảo chúng hoàn toàn được sự chấp thuận của địa phương. Đặc biệt là trong thời điểm hiện tại, dịch vụ giao hàng cho quán ăn cũng cần được chấp thuận tại khu vực cũng như thực hiện nghiêm ngặt các công tác khử khuẩn để hạn chế tối thiểu hoạt động lây lan cộng đồng.

  1. Khách hàng đến mua mang về

Quy trình chung là việc khách hàng thực hiện chọn món, đặt hàng và tiến hành thanh toán, sau đó chờ đợi nhận hàng. Nếu bạn lựa chọn hình thức này, bạn cần chuẩn bị cho nhà hàng của mình

  • Khu vực chỉ định để khách hàng chờ đợi với khoảng cách tiêu chuẩn 2m để hạn chế sự lây lan và đảm bảo an toàn cho khách hàng và những người xung quanh. Đối với những trường hợp thực hiện thanh toán có thể thực hiện qua ví điện tử, quét QR code và có dấu hiệu nhận biết để thực khách dễ dàng kiểm soát khoảng cách an toàn khi giao tiếp với nhân viên phục vụ

giao hàng cho quán ăn

  • Trong trường hợp quán bạn chuyên phục vụ tại bàn và chưa áp dụng hình thức mua mang về thì sao? Câu trả lời là bạn có thể sắp xếp nhân viên nhận đơn ở cửa chính, gọi món và truyền đơn vào bếp để thực hiện chế biến.
  • Hạn chế số lượng người được phép vào cửa hàng vào mọi thời điểm. Để thực hiện điều này hiệu quả, bạn có thể đặt biển báo để khách hàng nắm được bao nhiêu người được vào nhà hàng hoặc lựa chọn việc đặt đơn hàng ngoài cửa. Một số mô hình áp dụng việc khách hàng đặt hàng trước, đúng khi họ đến, nhân viên chỉ cần đưa đồ ăn và nhận tiền của thực khách là xong
  1. Đặt đơn qua điện thoại

Khách hàng của bạn có thể lựa chọn hình thức gọi điện đặt hàng thông qua điện thoại. Điều này khiến khách hàng phải tìm kiếm thực đơn của bạn trên các trang tin trực tuyến hoặc đã có sẵn thực  đơn của bạn trong tay sau đó liên hệ với bạn để tiến hành đặt hàng. Sẽ có 2 kịch bản xảy ra, 1 là việc khách hàng đến quán và mang về, hoặc họ sẽ cung cấp địa chỉ để bạn có thể giao hàng tận nơi

giao hàng cho quán ăn

Vậy làm thế nào để họ có thể liên hệ với bạn một cách dễ dàng? Cập nhật thông tin số điện thoại của bạn trên Google Voice miễn phí và để khách hàng biết đó là một trong những kênh đặt hàng khá nhanh chóng, thuận tiện.

  1. Đặt hàng qua fanpage 

Đối với hình thức này, điều quan trọng nhất là thời gian phản hồi và kỹ năng tư vấn trực tiếp về thực đơn để khách hàng dễ dàng chọn lựa. Hãy nhớ, cung cấp thông tin đầy đủ nhất về thực đơn từ thành phần món ăn để giá tiền, các chương trình ưu đãi đặc biệt. Đặc biệt là giá thành vận chuyển cần được thông báo nhất quán để khách hàng nắm rõ. Bạn cũng hoàn toàn có thể đề ra những quy tắc giao hàng để khách hàng kịp theo dõi, tránh xảy ra những vướng mắc không đáng có.

  1. Các hình thức giao hàng với bên thứ 3

Hình thức được xem là vô cùng phổ biến vừa khiến thực khách dễ dàng tìm thấy quán vừa khiến bạn có thể tiếp cận những đối tượng khách hàng mục tiêu, đúng người đúng thời điểm. Trong bài viết trước, CUKCUK.VN đã phân tích lợi hại của hình thức giao hàng này, bạn đọc có thể tham khảo.

Vậy làm thế nào để đảm bảo được an toàn khi tài xế đến nhận đơn? Để hạn chế tiếp xúc  bạn có thể nhận đơn tại cửa hoặc sắp xếp khu vực chờ của tài xế theo cách đánh ô để đảm bảo khoảng cách tối thiểu là 2m. Khuyến khích các hình thức thanh toán không sử dụng tiền mặt, bằng việc nhắc nhớ khách hàng có thể thực hiện thanh toán trước với thẻ tín dụng, ATM, ví điện tử để hạn chế việc tiếp xúc giữa nhân viên và tài xế, đảm bảo an toàn cho cả hai. 

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý quán nhậu, lẩu nướng đơn giản,…
03/04/2024
Top 5 phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất…
21/03/2024
Kinh doanh quán nhậu bình dân: một đồng vốn bốn…
23/01/2024
Top 9 cách đốt vía giải đen bán hàng dân…
12/01/2024
Mâm cúng ngày vía Thần Tài 2024 đối với những…
16/02/2024