Kinh doanh đồ ăn online sẽ hiệu quả hơn nếu chủ quán biết 9 mẹo sau(P1)

kinh doanh đồ ăn online

Thay đổi để tồn tại được xem là một trong những kim chỉ nam của phần lớn nhà hàng, quán ăn hiện nay.  Bởi vậy thay vì chờ đợi dịch qua đi, nhiều chủ quán đã tự tìm kiếm hướng đi mới kinh doanh đồ ăn online cho chính mô hình kinh doanh của chính mình. Thậm chí tưởng chừng những ông lớn nướng lẩu, buffet trên thị trường phải chấp nhận ngủ đông thì họ cũng sẵn sàng cung cấp những gói dịch vụ giao hàng tận nơi thậm chí cả trang thiết bị như bếp, bát, đũa… để đảm bảo thực khách có thể thưởng thức bữa ăn trọn vẹn.

Vậy cụ thể làm thế nào để việc kinh doanh đồ ăn online của quán tôi trở nên hiệu quả hơn? Bài viết dưới đây của CUKCUK sẽ giúp anh chị biết thêm một vài mẹo hữu ích hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của mình.

kinh doanh đồ ăn online

Kinh doanh đồ ăn online có thực sự cần thiết không?

Câu trả lời là có. Trước khi xảy ra dịch đã cần thiết, và khi xảy ra dịch lại càng cần thiết hơn. Ảnh hưởng trên không chỉ tác động đến 1, 2 cửa hàng, 1, 2 quán ăn mà là tình hình chung của hơn 540.000 hộ kinh doanh cá thể hiện nay. Tuy chuyển hướng kinh doanh đồ ăn online hoàn toàn không thể gánh được 100% chi phí doanh thu như thường ngày nhưng vẫn có thể đủ để hàng quán hoạt động duy trì được nếu chúng ta biết cách. Bởi vậy kinh doanh online không phải trào lưu, chúng là xu hướng và đối với đối tượng khách hàng thời kỳ công nghệ 4.0 chúng ta còn chứng kiến nhiều sự chuyển dịch rõ rệt từ các hoạt động tại điểm bán sang các hoạt động kinh doanh online

Muốn kinh doanh online hiệu quả cần phải làm thế nào?

Chú trọng hình ảnh món ăn

kinh doanh đồ ăn onlineĐối với các thực đơn online điều khách hàng tiếp xúc đầu tiên chính là yếu tố hình ảnh. Nếu có thể hãy tận dụng những hình ảnh bắt mắt nhất mà anh chị có để thu hút khách hàng ngay từ những điểm chạm đầu tiên. Tại đây quyết định đến 70% việc họ lựa chọn món ăn hay không.

Những điều anh chị cần lưu ý để có được những bức hình đẹp chính là sự bày trí bố cục, thể hiện rõ được sự tươi, ngon, chất lượng. Trong trường hợp bạn chưa có điều kiện để thực hiện những tấm hình nói trên, bạn có thể tận dụng những nguồn ảnh miễn phí trên mạng. Tuy nhiên hãy nhớ  rằng, khách hàng là những người tiêu dùng vô cùng thông minh, họ biết mình cần gì, muốn gì. Những hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa thường sẽ ít khi được khách hàng lựa chọn. Điều đó hoàn toàn có thể khiến quán ăn của bạn mất điểm vì sự không trung thực.

Liên kế với các đối tác giao hàng

Thời điểm sơ khai của các nền tảng giao hàng này, có những quán chẳng cần mặt bằng, chỉ có mỗi đầu bếp và thu ngân nhưng tài xế xếp hàng nhận đơn không ngớt. Họ bán giá phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng. Vậy với mức giá đó họ có lãi không? Hoàn toàn có nếu số lượng và giá trị đơn hàng lớn.

Điều đáng nói là những nền tảng nói trên đã tạo ra một cơ hội đổi đời cho những hộ kinh doanh nhỏ lẻ. Bản thân họ hoàn toàn không đủ ngân sách quảng cáo như những đơn vị lớn, nhưng giá thành đơn hàng của họ đáp ứng được nhu cầu của tệp khách họ cần, vậy là họ hoàn toàn chẳng cần tốn quá nhiều chi phí mặt bằng, chi phí nhân sự để có thể vận hành một mô hình kinh doanh đồ ăn online.

kinh doanh đồ ăn online

Trong những bài viết trước, CUKCUK đã đề cập khá nhiều về cách thức đăng ký gian hàng trên các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến. Anh chị có thể tham khảo trong các bài viết dưới đây

>>> Cách đăng ký GrabFood: Nhà hàng, quán ăn nhất định không nên bỏ qua!

>>> Cách nhanh nhất để đăng ký gian hàng dành cho quán ăn trên Now.vn

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Rước tài, đón lộc nhờ những yếu tố phong thủy…
12/01/2024
Làm thế nào để bán đắt hàng trên GrabFood?
25/12/2023
TOP 10 khuyến mãi 2/9 cho nhà hàng không nên…
24/08/2023
Hướng dẫn anh chị chủ quán cách đổi tên TikTok…
05/05/2023
Cách săn mã giảm giá ShopeeFood mua sắm tiết kiệm…
05/05/2023