Ứng dụng Wifi Marketing vào nhà hàng, quán cafe, chủ quán đã biết?

Ngày nay, khi khách hàng có nhiều sự lựa chon thì nhà hàng đó không chỉ phải quan tâm đến chất lượng món ăn đồ uống, dịch vụ nữa mà còn phải để ý tới tiện ích đi kèm. Và một trong những thứ không-thể-thiếu đó chính là Wifi.

Wifi gần như mặc định không thể thiếu đối với giới trẻ ngày nay, khi mà đặt chân tới quán, không phải là gọi món gì mà sẽ thay vào đó là câu “cho em xin pass wifi với”. Thế nhưng nhiều nhà hàng, quán cafe mới chỉ cung cấp wifi miễn phí và phải nhập mật khẩu như nhiều quán thông thường. Nếu vậy thì bạn đang bỏ mất sức mạnh của kênh wifi marketing rồi đấy!

Wifi marketing là gì?

Wifi marketing là hình thức quảng cáo tới những người truy cập vào wifi miễn phí của nhà hàng. Thay vì nhập mật khẩu, khách hàng sẽ nhìn thấy quảng cáo của nhà hàng ngay khi khách hàng truy cập vào hệ thống wivi miễn phí.

Tiếp theo, hệ thống sẽ yêu cầu người dùng truy cập vào facebook, google hoặc SĐT để truy cập vào wifi miễn phí. Sau khi khách hàng chọn hình thức đặp nhập, hệ thống sẽ dẫn khách hàng tới một trang landing page, website hoặc nội dung bạn cần chuyền tải tới khách hàng.

Đối tượng Wifi marketing là gì?

Hệ thống wifi marketing đang được sử dụng với các hình thức như:

– Quảng cáo thông qua hình ảnh, video

– Thu thập thông tin khách hàng hay đăng ký chương trình ưu đãi nào đó

– Tải app cài đặt ứng dụng

– Tiếp thị lại khi kết hợp cùng với quảng cáo Facebook

Lợi ích khi nhà hàng, quán cafe khi sử dụng kênh wifi marketing

Tạo dấu ấn trong lòng khách hàng

Giúp khách hàng ghi nhớ hình ảnh thương hiệu nhà hàng, quán cafe thông qua trang chào với hình ảnh bắt mắt về logo, màu sắc nhận diện, chương trình khuyến mãi.

Lợi ích khi nhà hàng, quán cafe khi sử dụng kênh wifi marketing

Thu thập được thông tin dữ liệu khách hàng để xây dựng chương trình Marketing

Dựa vào dữ liệu thực từ người dùng đến quán và đăng nhập vào hệ thống wifi của mình, chủ nhà hàng, quán cafe có thể thu thập được thông tin dựa trên công cụ phân tích wifi marketing.

Từ dữ liệu ấy, chủ nhà hàng có thể nghiên cứu, phân tích, chăm sóc, tiếp cận hậu bán hàng dựa trên giữ liệu về giới tính, độ tuổi hành vi của khách hàng để xây dựng chiến dịch Marketing hiệu quả đúng tệp khách hàng mục tiêu.

Tạo một kênh đánh giá phản hồi khách hàng góp ý

Đây cũng là một ưu điểm vượt trội của kênh Wifi Marketing.

Thay vì phải làm một cuộc khảo sát xin ý kiến khách hàng khi trải nghiệm và sử dụng dịch vụ tại quán thì chủ nhà hàng giờ đây chỉ cần cài đặt trên hệ thống thư ngỏ một cách khéo léo để xin phản hồi khảo sát đánh giá chất lượng dịch vụ tại nhà hàng.

Tuy rằng có thể khách hàng sẽ hơi khó chịu một chút nhưng để trải nghiệm wifi miễn phí, thì điều này hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Hiển thị quảng cáo món mới, chương trình ưu đãi hấp dẫn

Khi có menu mới hay chương trình ưu đãi hấp dẫn, chủ nhà hàng có thể chủ động thay đổi giao diện, hình ảnh menu như mong muốn trên hệ thống để khách hàng biết được thông tin.

Có thể tự tùy chỉnh giao diện, hình ảnh, chiến lược giai đoạn cụ thể mà doanh nghiệp kinh doanh mong muốn.

Wifi Marketing giúp hiển thị quảng cáo món mới

Nhược điểm khi khách hàng sử dụng wifi marketing

Gây khó chịu, phiền toái cho khách hàng

Nhiều khách hàng sẽ thấy phiền toái khi mà để đăng nhập wifi miễn phí lại phải nhập thông tin cá nhân hoặc nhiều thao tác. Không những thế, nhiều thiết kế rất phức tạp mất nhiều bước khiến khách hàng không đủ kiên nhẫn.

Chất lượng wifi không ổn định

Trường hợp hầu hết xảy ra ở các trung tâm thương mại, bệnh viên…bởi việc quá tải người dùng và mạng chập chờn, yếu ớt khi mà khoảng mấy phút người dùng lại phải đăng nhập lại. Điều này gây không ít rắc rối và khó chịu từ phía người dùng, đôi lúc còn tác dụng ngược với doanh nghiệp sử dụng ứng dụng này.

 

phần mềm quản lý nhà hàng khách sạn

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chiến lược marketing của Ding Tea: trà sữa quốc dân
27/12/2023
Chiến lược marketing của Gong Cha: Sản phẩm là ưu…
27/12/2023
Làm thế nào để trang trí quán cà phê đẹp…
22/06/2023
Marketing chuỗi quán cafe – làm thế nào, đo hiệu…
11/10/2023
Chiến lược marketing của TocoToco thúc đẩy mở rộng hơn…
29/06/2022