Bí quyết kinh doanh quán cafe take away thành công

Những năm gần đây xu hướng cafe take away đang trở thành một trào lưu được đông đảo giới trẻ Việt quan tâm và đón nhận. Nhìn hình thức kinh doanh nhỏ gọn nhưng không hề đơn giản như mọi người vẫn tưởng tượng. Hãy cùng tìm hiểu về mô hình này cũng như những bí quyết để kinh doanh thành công và suôn sẻ nhất.

Bí quyết kinh doanh quán cafe take away thành công

Cafe take away là gì?

Cafe take away có thể hiểu một cách đơn giản là cafe mang đi. Hình thức kinh doanh này sẽ phù hợp với những người bận rộn ít có thời gian la cà quán xá. Khách hàng có thể chủ động gọi đồ khi phần menu đã được in rất lớn trên bảng của quầy pha chế, khách hàng sẽ order và thanh toán ngay sau khi order. Đây là điểm khác biệt lớn nhất của quán cafe take away với quán cafe truyền thống.

Tuy nhiên khi du nhập vào Việt Nam, mô hình này cũng đã thay đổi đáng kể để phù hợp hơn với văn hóa người dân Việt. Về không gian rộng hơn cùng chỗ ngồi thoải mái hơn, giúp khách hàng tiện lợi khi mua đồ uống hay tán ngẫu trò chuyện với bạn bè..

Bí quyết kinh doanh quán cafe take away thành công

Ý tưởng độc đáo và mới lạ

Nếu bạn chỉ bắt chước hay sao chép ý tưởng từ các quán cafe take away khác thì hiển nhiên bạn chỉ rất mờ nhặt trước mắt khách hàng mà thôi.  Vì vậy, trước khi kinh doanh hãy quan sát, học hỏi và tìm hiểu nghiên cứu thật kỹ để xây dựng cho mình một quán cafe độc đáo, mới lạ, mang dấu ấn của riêng mình.

Hãy nghiên cứu kỹ và đặt câu hỏi vì sao những quán cafe họ thành công vì sao? Làm thế nào để làm được như thế. Ngoài ra, hãy xem xét phản hồi của khách hàng dành cho quán. Từ đó, mà bắt tay xây dựng ý tưởng kế hoạch cho quán cafe của mình.

Bí quyết kinh doanh quán cafe take away thành công

Lên kế hoạch chu toàn để kinh doanh quán cafe take away

Sau khi lên ý tưởng cho phong cách quán cafe của mình, tiếp theo hãy bắt tay vào lên kế hoạch kinh doanh quán cafe sơ bộ. Hãy bám sát kế hoạch dựa trên khung sườn đã có, chắc chắn sẽ giúp bạn chọn đúng hướng đi trong tương lai.

Lựa chọn địa điểm phù hợp

Đa phần đối tượng khách hàng mục tiêu của cafe take away là học sinh, sinh viên và dân văn phòng… Chính vì vậy, hãy lựa chọn địa điểm phù hợp với khách hàng mục tiêu của mình. Địa điểm không cần quá lớn nhưng phải dễ tìm, có vỉa hè rộng rãi để tận dụng kê thêm bàn vào buổi tối và tận dụng chỗ để xe cho khách hàng. Diện tích tối thiểu nên từ 13 -16m2. Bạn có thể tìm những nơi gần trường học, nhiều tòa nhà văn phòng hay nhiều khách nước ngoài qua lại.

Nguồn vốn đầu tư

Tùy vào mô hình kinh doanh mà bạn lựa chọn, từ đó xác định nguồn vốn cần đâu tư. Có 2 chi phí bạn cần lưu tâm khi kinh doanh quán cafe take away:

  • Chi phí cố định: Chính là tiền thuê mặt bằng kinh doanh, mua sắm trang thiết bị, chi phí đăng ký kinh doanh, chi phí thiết kế trang trí quán, tiền mua nguyên vật liệu trong thời gian đầu, phí dành cho quảng cáo quán cafe và những chi phí đột xuất khác.
  • Chi phí hàng tháng: Tiền phải chi trả cố định hàng tháng như tiền nhân công, điện nước, tiền nguyên vật liệu, thuế, cùng các khoản phải đóng góp khác.

Nguồn vốn đầu tư

Mua sắm vật dụng

Những vật dụng cần thiết phải sắm cho quán như: Quầy kệ trưng bày, máy xay hạt cafe, máy xay sinh tố công suất cao có thể xay được đá, ly cốc phù hợp cho khách hàng cầm mang đi, bàn ghế nhỏ nhắn dành cho những khách hàng muốn ngồi lại…Cần trang trí cho quán với phong cách riêng, tạo điểm nhấn và ấn tượng cho khách hàng.

Ngoài ra, cần đầu tư về đồng phục cho nhân viên để tạo hình ảnh đẹp, sự chuyên nghiệp và đồng thời làm nổi bật cho quán cafe. Đây cũng là cách thể hiện sự tôn trọng đối với khách hàng của mình. Cần thiết kế quán có sự đồng bộ về tông màu của logo như: đồng phục, menu, màu sắc chủ đạo của quán….

Chất lượng đồ uống

Đối với loại hình kinh doanh cafe take away, điều quan trọng nhất của quán khiến khách hàng quay lại nhiều lần không chỉ là máy móc hiện đại hay quán đẹp, mà chính là chất lượng đồ uống sạch và tươi ngon.. Ngoài cafe là thức uống chủ đạo, bạn cần bổ sung thêm menu cho đa dạng với các đồ uống được giới trẻ yêu thích như đồ uống từ trà hay đồ uống dinh dưỡng….

Chất lượng đồ uống

Đẩy mạnh quảng cáo truyền thông

Kinh doanh quán cafe mới cần có một chiến dịch quảng cáo dài hạn. Có nhiều loại hình marketing cho bạn lựa chọn. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên kết hợp quảng bá trực tiếp và thông qua mạng xã hội. Nếu không có kinh nghiệm trong vấn đề này, bạn có thể thuê nhân sự dạng freelancer và thanh toán sau khi quán cafe đã đi vào hoạt động ổn định.

Đăng ký nhận tin

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
4 cách quản lý nhà hàng nhiều chi nhánh chuyên…
27/03/2024
Cách đăng ký GrabFood cho hàng quán (Cập nhật mới…
21/12/2023
5 bí quyết kinh doanh chuỗi nhà hàng đa chi…
04/08/2023
Đến thời mở chuỗi của thương hiệu F&B Việt danh…
12/04/2023
Kinh nghiệm kinh doanh chuỗi bánh mì thành công năm…
05/03/2024