Kinh doanh quán ăn đêm – thị trường tiềm năng nhưng còn bị bỏ ngỏ

kinh doanh quán ăn đêm

Cùng với sự phát triển và những tín hiệu đáng mừng của ngành du lịch Việt Nam, ngành kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát cũng theo đó chuyển mình tích cực hơn. Tuy nhiên, so với một thị trường tiềm năng như của Việt Nam, mô hình kinh doanh quán ăn đêm dường như còn là một câu hỏi bỏ ngỏ đối với bản thân chủ đầu tư và chính quyền. Vậy lối đi nào cho những hoạt động kinh doanh khi mặt trời đã lặn?

Nếu lấy hoạt động kinh doanh quán ăn đêm tại các khu phố đi bộ sầm uất nhất cả nước là Bùi Viện và Tạ Hiện, chúng ta hoàn toàn có thể nhìn nhận: rõ ràng thị trường có cầu, chúng ta có khả năng cung nhưng không tổ chức bài bản. Trong khi hiện tại, mô hình này đã được nhân rộng và phổ biến ở các nước phát triển, ngay cả những quốc gia như Anh, Nhật, Trung Quốc việc chú trọng đầu tư vào các hoạt động kinh doanh ban đêm

1. Cuộc sống ban đêm tại Nhật Bản, Trung Quốc

kinh doanh quán ăn đêmĐất nước Nhật Bản được cả thế giới ngưỡng mộ về sự chăm chỉ, tính kỷ luật trong công việc, vậy những thời gian rảnh, họ có thể có những hoạt động giải trí gì? Đến Nhật Bản mới thực sự thấy được, những hoạt động vui chơi, ăn uống về đêm ở đây không hề thua kém phồn hoa đô thị nơi khác.

Nhiều khách du lịch e ngại khi du lịch tại Nhật Bản họ thực sự không biết làm gì vào buổi tối, thậm chí có khách du lịch nhận xét cuộc sống về đêm tại đây nhàm chán. Thực chất với một nền văn hóa lâu đời và nguồn nhân lực đang rơi vào tình trạng khan hiếm như Nhật Bản, việc đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh mảng này đối mặt với vô vàn khó khăn.

Tiềm năng du lịch buộc Nhật Bản, Trung Quốc bổ sung thêm các chính sách vận động kinh tế cần thiết đối với nền kinh tế ban đêm. Thay vì tận dụng nguồn lực khách du lịch từ các nước ngày càng tăng, làm thế nào để họ muốn chi tiêu nhiều hơn? Câu trả lời nằm ở chính những hoạt động kinh doanh ban đêm.

kinh doanh cửa hàng ăn đêm

>>> Nhận trọn bộ kinh nghiệm quản lý nhà hàng, quán ăn TẠI ĐÂY

2. Đối với Việt Nam chúng ta đã làm gì?

kinh doanh quán ăn đêmThực chất đối với thị trường Việt Nam các hoạt động kinh doanh ban đêm hiện nay đang dừng chân tại các mô hình cửa hàng tiện lợi, cũng như các chuỗi đồ ăn, những tuyến phố đi bộ nổi tiếng tại các thành phố lớn. Các chuyên gia nhận định: “ Nếu thông thường khách du lịch có thể bỏ ra 150USD để dành cho các hoạt động thăm quan, du lịch của mình thì với ban đêm, họ hoàn toàn có thể chi ngang bằng, thậm chí tiêu nhiều hơn.

Đồng nghĩa với đó là việc kinh doanh quán ăn đêm thực sự cần môi trường đầu tư để phát triển thay vì hướng đi tạm bợ, cạnh tranh, hoặc lấy giá của khách du lịch cao gấp 2 – 3 thậm chí nhiều tình huống lên báo với câu chuyện khách tây không hiểu tiếng bị người dân ép giá cao. Vậy thì đến bao giờ họ mới giới thiệu bạn bè, người thân xung quanh của họ đến quán ăn của bạn được.

Và bạn cũng cần hình dung thật kỹ rằng, việc giá cả phục vụ vào ban đêm hoàn toàn không nên chêch lệch nhiều quá so với ban ngày. Đúng hơn là về bản chất khách hàng của bạn chỉ đang lựa chọn khung giờ khác để sử dụng dịch vụ và là người kinh doanh, bạn cần đáp ứng được điều đó.

Tham khảo thêm kinh nghiệm kinh doanh quán ăn đêm thu hút khách hàng thông qua những bài viết dưới đây c

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài…
11/01/2024
Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào…
29/11/2023
9+ kinh nghiệm hay cho người muốn bắt đầu kinh…
27/11/2023