Nhượng quyền Phúc Long có chi phí là bao nhiêu?

Nhượng quyền Phúc Long Coffee & Tea

Không lựa chọn và định vị mình như những thương hiệu trà sữa trên thị trường, hướng đi của Phúc Long Coffee and Tea là luôn chuẩn chỉnh trong từng sản phẩm trà, cafe của mình. Thời điểm 3 năm trước khi thị trường trà sữa nóng hơn bao giờ hết, người người uống trà sữa, nhà nhà kinh doanh, mở quán trà sữa thì ông lớn này vẫn khiêm tốn theo hướng của mình, định vị thương hiệu và giữ chất riêng. Điều chinh phục được khách hàng của hãng trà nổi tiếng này chính là sản phẩm và văn hóa trà mà hiếm thương hiệu nào có được. Tiềm năng ấy khiến nhiều nhà đầu tư đặt câu hỏi, liệu Phúc Long có nhượng quyền không, chi phí nhượng quyền là bao nhiêu?

Trong bài viết dưới đây, MISA CukCuk sẽ cùng anh chị hiểu rõ hơn về bộ máy vận hành của thương hiệu đồng thời giải đáp thắc mắc về hoạt động nhượng quyền của hãng này. 

Phúc Long Tea & Coffee

1. Đôi nét về Phúc Long: Bước đi chậm mà chắc

nhượng quyền Phúc LongPhúc Long Coffee & Tea là một thương hiệu cà phê và trà nổi tiếng tại Việt Nam. Thương hiệu này đã xây dựng được danh tiếng với các sản phẩm chất lượng cao, thương hiệu thân thiện với môi trường và đa dạng về sự lựa chọn đồ uống.

Thương hiệu được thành lập vào năm 1968 tại Đà Lạt, nằm ở vùng núi cao nguyên của Việt Nam. Đây là nơi nổi tiếng với trà và cà phê cao cấp.

Nhớ về khoảng thời gian 2019, khi ông lớn này tiếp cận thị trường miền Bắc với cửa hàng đầu tiên tại Xuân Thủy, Trần Duy Hưng rồi Hàng Điếu tại Hà Nội, người ta mới nhận ra, sức hút của một thương hiệu được lan tỏa từ chính những khách hàng trung thành.

Người ta sẵn sàng xếp hàng dài chờ đợi để nhận trên tay một ly Phúc Long. Thời điểm khai trương luôn trong tình trạng quá tải. Thậm chí có những sự việc tài xế tranh giành, xô xát nhau vì xếp hàng chờ mua Phúc Long.

Việc kiểm soát, làm chủ được nguồn cung của mình là một trong những thế mạnh của Phúc Long khi triển khai xây dựng nhà máy chế biến trà và cafe vào năm 2007 tại tỉnh Bình Dương.

Tuy nhiên phải đến 2012, hãng này mới chính thức bước chân vào thị trường kinh doanh giải khát với tên gọi Phúc Long Tea & Coffee. Số lượng cửa hàng sau 7 năm mà hãng này mở rộng được đang là 47 cửa hàng và trải dài 7 tỉnh thành phố lớn trên cả nước. Sự e dè trong tính toán của thương hiệu này là có lý do của chúng.

quá trình hình thành Phúc Long

Bản chất việc lưu giữ hương vị, văn hóa và trọn vẹn từng chi tiết của sản phẩm khiến họ khắt khe hơn mỗi khi quyết định mở thêm quán. Hãng này cũng minh chứng, các sản phẩm của mình phải luôn đạt chất lượng tốt nhất trước khi đến tay người tiêu dùng, hương vị quen thuộc mà hiện đại pha lẫn.

2. Một thương hiệu với sức hút tiềm tàng

trà đào Phúc LongMỗi lần Phúc Long khai trương là báo chí lại tốn giấy mực để viết về cảnh xếp hàng chờ đợi và sự quá tải khi phục vụ. Sản phẩm khiến những thực khách khó tính cũng kiên nhẫn đứng chờ tới lượt dù biết tốn thời gian.

Nói đâu xa, Phúc Long tại TP. Hồ Chí Minh có tới tận 3 cửa hàng gần ngay phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhưng chưa có quán nào vắng hơn quán nào.

Trà Phúc Long Phúc Long nổi tiếng với sự đa dạng của các sản phẩm cà phê và trà, từ trà truyền thống, trà sữa đến cà phê espresso và các thức uống đặc biệt khác.

Cách định vị hợp lý, họ biết khách hàng của mình là ai và đặt giá như thế nào cho xứng. Sản phẩm tốt, mức giá cạnh tranh từ 25.000đ – 65.000đ. Có thể nói nhìn bảng giá Phúc Long, thực khách không cần quá đắn đo để có thể lựa chọn. Điều này hoàn toàn có thể lý giải được với sự thành công nở rộ của Phúc Long ở TP. Hồ Chí Minh. Dường như việc hẹn hò và nhâm nhi ly trà Phúc Long đã trở thành đặc sản mà bất kỳ ai ghé thăm thành phố xinh đẹp này cũng muốn một lần trải nghiệm. 

giá trà sữa Phúc Long

Họ cũng chẳng hề e ngại khi cạnh tranh trực tiếp với những ông lớn của thị trường với đầy đủ nguồn lực. Bóng dáng ở đâu có những ông lớn như Highlands, Starbucks đều có thể thấy hình bóng của Phúc Long gần đó.

4. Câu chuyện mở rộng và nhượng quyền thương hiệu Phúc Long

nhượng quyền Phúc Long

a. Đồn đoán về việc Phúc Long nhượng quyền

Trước đây, khi được hỏi về các chính sách nhượng quyền cho đối tác, hãng này chia sẻ: Hiện nay công ty Phúc Long chưa có chính sách nhượng quyền. Thông tin của các đối tác sẽ được ghi nhận, khi có chính sách nhượng quyền, bộ phận chuyên trách sẽ chủ động liên hệ. Đầu 2021, thị trường lại tiếp tục đồn đoán Phúc Long đổi chủ. 

Quả thật, thời điểm ông Lâm Bội Minh – Chủ tịch hội đồng quản trị của Phúc Long muốn nhượng lại thương hiệu của mình, đã có không ít ông lớn muốn “hỏi mua” nhưng đều không đi đến hợp tác cho đến khi gặp Masan. 

c. Thông tin chính thức về hoạt động nhượng quyền Phúc Long

Câu chuyện nhượng quyền Phúc Long khép lại khi viên ngọc quý ngành F&B này đã thuộc về ông lớn ngành FMCG – Masan với sau những bản hợp đồng triệu đô.

Vào tháng 5/2021, Masan chính thức ký thoả thuận mua lại Phúc Long với giá 15 triệu USD. Minh chứng là sau gần 1 năm hợp tác, Phúc Long lập tức có thêm 624 kiot tích hợp cùng hệ thống Winmart của công ty mẹ. Điều nay nâng tổng số chi nhánh của Phúc Long lên đến 721 cửa hàng và dẫn đầu thị trường về số lượng cửa hàng ngành F&B. Hãng này cũng đặt niềm tin với sức bật của Phúc Long có thể mang về 20% doanh thu cho mỗi của hàng Winmart hiện tại.

Những tín hiệu khả quan đã khiến Masan mạnh dạn mua thêm 31% cổ phần nữa và chính thứ sở hữu 51% cổ phần của Phúc Long. Hiện tại, Phúc Long được định giá tăng gấp 5 lần, tương đương 355 triệu USD.

5. Hệ thống Phúc Long 

Danh sách các chi nhánh Phúc Long bao gồm hệ thống các kiot thuộc chuỗi siêu thị Winmart, trong đó:

  • Chuỗi 83 cửa hàng Phúc Long tại 9 tỉnh thành phố: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Cần Thơ, Nghệ An, Khánh Hoà.
  • Chuỗi 672 kiot Phúc Long tại 15 tỉnh thành phố tại siêu thị Winmart, cửa hàng tiện lợi Winmart+: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Đồng Nai, Hải Dương, Hải Phòng, Bình Dương, Khánh Hoà, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc, Long An, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Nghệ An.

Chi tiết danh sách chi nhánh của Phúc Long, anh chị có thể tham khảo tại đây

Chi nhánh của Phúc Long

Với mạng lưới phân phối của mình như hiện tại cùng sự bổ trợ từ công ty mẹ Masan với hệ thống siêu thị tiếng tăm phủ rộng cả nước, dường như trong cuộc đua về nhận diện và tiếp cận khách hàng, Phúc Long đang tạm dẫn dầu.

Tuy nhiên, trước sức ép của cả hệ thống, về đường dài mới có thể đánh giá được, chất lượng sản phẩm, dịch vụ – điều mà họ luôn đặt lên hàng đầu cũng là chìa khoá thành công của thương hiệu này bấy lâu có thể duy trì và phát huy được hay không.

6. Tạm kết

Phúc Long lựa chọn không nhượng quyền, thay vào đó hoàn thiện hành trình trải nghiệm của khách hàng, mang Phúc Long đến gần với người tiêu dùng hơn. Đó cũng được xem là một trong những hướng đi trọng điểm, đã và đang thể hiện được sự đúng đắn của thương hiệu.

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024