Nhiều nhà hàng thường hay sa đà vào những chương trình khuyến mãi, giảm giá với mật độ dày đặc nhưng giữa một rừng ưu đãi, làm thế nào để khách hàng lựa chọn quán của anh chị? Đầu năm, hậu dịch là thời điểm “vàng” để nhà hàng tăng doanh thu. Vẫn biết nhu cầu liên hoan, hội nhóm tăng nhưng việc tận dụng cơ hội thành lợi thế được hay không còn là vấn đề về chuyện làm marketing. Đâu là nước cờ đúng đắn trong quảng cáo nhà hàng? Trong bài viết này, MISA CukCuk sẽ giới thiệu về một phần mềm quản lý khách hàng có thể hỗ trợ anh chị marketing hiệu quả hơn.
1. Vì sao cần quản lý khách hàng
Khi thị trường F&B không còn nhiều chỗ trống, các mô hình kinh doanh để đảm bảo lợi thế cạnh tranh của mình cần biết cách thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Tuy nhiên, chi phí bỏ ra để thu hút khách hàng mới ghé quán hoàn toàn không rẻ, còn với những khách hàng cũ, anh chị hoàn toàn có thể mua chuộc họ bằng hương vị món ăn và chất lượng dịch vụ. Và để có thể khuyến khích khách hàng quay trở lại thưởng thức cũng như giới thiệu bạn bè, người thân của họ ghé thăm, anh chị cần có biện pháp để quản lý khách hàng một cách cụ thể, chi tiết.
a. Cụ thể nhà hàng, quán ăn cần chăm sóc khách hàng vào việc gì?
- Cần lưu thông tin khách hàng để quản lý
- Cần sử dụng thông tin khách hàng từ các nguồn khác nhau
- Cần quản lý công nợ của khách hàng
- Khi quán bắt đầu thiết lập các cơ chế tích điểm và chăm sóc khách hàng
- Mô hình muốn xây dựng quy trình và theo dõi hiệu suất bán hàng của quán
b. Mô hình nào cần thực hiện quản lý khách hàng
Việc quản lý, chăm sóc khách hàng có thể áp dụng tại bất kỳ mô hình nào mong muốn xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Không chỉ có những nhà hàng lớn, mô hình nhiều chi nhánh, thậm chí các quán café, quán ăn đều có thể thực hiện được một cách bài bản, có hệ thống.
c. Có những cách nào để quản lý, chăm sóc khách hàng
Nhà hàng, quán ăn muốn quản lý, chăm sóc khách hàng có thường sử dụng những phương pháp sau: phát thẻ cứng tích điểm (thẻ thành viên), sử dụng excel, sử dụng phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng.
Ưu nhược điểm của các cách quản lý trên
Thẻ thành viên/ tích điểm | Sử dụng excel | Phần mềm chăm sóc, quản lý khách hàng | |
Ưu điểm | Dễ dùng, đơn giản, không mất thời gian cài đặt, thống kê | Công cụ miễn phí, dễ dùng với nhiều người. Có thể thống kê hoạt động cũng như phân loại các đối tượng khách hàng theo các tiêu chí về doanh thu, số lần sử dụng | Sự liên kết từ phần mềm bán hàng sang phần mềm quản lý khách hàng có thể cho chủ quán biết được mình chăm sóc được những khách hàng nào, doanh thu bao nhiêu một cách cụ thể |
Nhược điểm |
Khó chủ động kiểm soát được số lượng thẻ, lịch sử chi trả của khách hàng. Không thể nắm bắt được hiệu quả của các chương trình khuyến mãi, ưu đãi. Chi phí in ấn tốn kém. Khách hàng ngại để quá nhiều thẻ trong túi. |
Việc nhập liệu, xử lý thông tin khách hàng bằng phương pháp thủ công tốn thời gian và công sức.
Xử lý, liên thông tài khoản bán hàng và trang tính chứa thông tin khách hàng gặp nhiều khó khăn nếu không biết các hàm tính đúng. |
Nhiều mô hình đã quen với cách thức nhập liệu thủ công, việc chuyển đổi sẽ mất thời gian xử lý dữ liệu.
Điều này cũng có thể sẽ chưa giúp anh chị chủ quán quen. Một phần nữa về chi phí cho các phần mềm quản lý khách hàng. |
Đăng ký dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp nhất hiện nay:
2. Tìm hiểu rõ hơn về phần mềm quản lý khách hàng
a. Sự ra đời xuất phát từ nhu cầu cải thiện trải nghiệm của thực khách
Cá nhân hóa hoạt động chăm sóc khách hàng là điều mà mô hình nào cũng mong muốn. Không quá khó để có thể nhận ra, khách hàng thích được khuyến mãi nhưng họ chắc chắn sẽ thích những khuyến mãi mà một mình họ có hơn, giống như một sự ưu tiên.
Điều này giải thích vì sao, cá nhân hóa khâu chăm sóc khách hàng đang trở thành xu thế. Nếu trước đây là những chiêu quảng cáo tràn lan, đồng loạt giảm giá hóa đơn, mua 1 tặng 1 thì đổi lại hiện tại là những chương trình dành cho khách hàng sinh nhật, giảm giá cho khách hàng tên xyz hoặc những tấm thiệp cảm ơn chi tiết đến họ tên và số điện thoại. Tất cả điều này được hỗ trợ trên phần mềm chăm sóc khách hàng.
b. Kết hợp chăm sóc khách hàng và quản lý nhà hàng – Tại sao không?
Nhiều tình huống dở khóc, dở cười khi quản lý thông tin khách hàng bằng excel, 20 – 30 khách hàng ghé thăm thường xuyên thì không sao. Giờ đến con số 100, 1000 khách, theo dõi hoạt động ghé thăm quán tiếp theo của họ như thế nào, nên gửi chương trình gì, ưu đãi giá trị bao nhiêu.
Excel có thể giúp bạn thống kê nhưng không giúp bạn đánh giá được hoạt động khuyến mãi của bạn có hiệu quả hay không. Nếu không sử dụng riêng phần mềm quản lý khách hàng riêng, phải chăng hệ thống quản lý của bạn sẽ quá tải? Việc tích hợp phần mềm quản lý khách hàng và phần mềm quản lý nhà hàng là lời giải đáp cho hoàn toàn thích đáng.
c. Phần mềm quản lý khách hàng có thể hỗ trợ chủ quán những gì?
-
Quản lý thông tin khách hàng một cách chi tiết
Phần mềm sẽ lưu lại thông tin chi tiết của khách hàng bao gồm họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ… dễ dàng tìm kiếm, lọc và giao hàng nhanh chóng cho những lần đặt hàng sau này.
-
Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn
Phần mềm chăm sóc khách hàng giúp anh chị phân loại được nhóm khách lần đầu ghé thăm quán đồng thời xác định phân khúc khách hàng nào mang lại nhiều doanh thu nhất cho quán ăn của bạn để đưa ra chính sách chăm sóc phù hợp
-
Báo cáo thống kê rõ ràng
Dựa trên các báo cáo trong phần mềm chăm sóc khách hàng, anh chị có thể dễ dàng xác định được khách hàng của mình là ai, độ tuổi, giới tính, đa số là khách hàng thường xuyên hay là khách hàng vãng lai, chi tiêu đơn hàng trung bình ngày là bao nhiêu… Dữ liệu này giúp anh chị xác định được các nhóm khách hàng để phục vụ mục đích quảng cáo, tiếp cận các nhóm đối tượng phù hợp.
3. CukCuk tích hợp MISA Lomas với đầy đủ tính năng như một phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng
a. Thu hút khách hàng quan tâm, tương tác, ghé thăm quán
- Tiết kiệm thời gian xây dựng nội dung kịch bản thu hút khách hàng: Lomas mặc định mang đi dữ liệu mẫu cho phép sử dụng ngay hoặc sửa lại theo đúng nhu cầu
- Giảm thiểu chi phí: có thể đăng tải lên trang mạng xã hội mà không cần in tờ rơi, quảng cáo
- Tiết kiệm nguồn lực: Không cần nhân viên dán Quảng cáo, phát tờ rơi
- Thuận tiện để thực khách tương tác, đăng ký thông tin thành viên: Khách hàng quét QR code/truy cập đường dẫn để đăng ký thành viên và nhận ưu đãi
- Dễ dàng theo dõi kết quả Marketing: bao nhiêu người quan tâm, bao người người đăng ký thành viên, bao nhiêu người đã đến mua hàng…
b. Quản lý thẻ thành viên điện tử, tích điểm và tự động nâng hạng thẻ
Đồng bộ hóa thông tin của khách hàng được ghi nhận trên hóa đơn với mục quản lý hệ thống, mọi thông tin, lịch sử giao dịch cũng như số lượng sử dụng được lưu lại trên hệ thống.
Thay vì sử dụng thẻ cứng tốn kém rất nhiều chi phí của nhà hàng mà ứng dụng lại không thực tế. Việc khách hàng hiện nay ngại để thẻ giảm giá hay thẻ khách hàng là điều “nhớ nhớ quên quên”. Nhân viên lúng túng không biết nên xử lý như thế nào khi tích điểm cho khách hàng cũ.
Áp dụng công nghệ để năng suất phục vụ luôn đạt mức tối đa. Phần mềm quản lý khách hàng có thể phát hành thẻ thành viên điện tử thông qua số điện thoại cá nhân, không cần thẻ, hệ thống tự động tích điểm và nâng hạng thẻ theo điều kiện đã đặt cho phần mềm.
Đăng ký dùng thử 15 ngày miễn phí phần mềm quản lý khách hàng hỗ trợ gia tăng doanh số hiệu quả
c. Quản lý, phát hành voucher khuyến mãi
Với phần mềm quản lý khách hàng MISA LOMAS, thông báo chăm sóc khách hàng sẽ gửi với nội dung được cá nhân hóa, những dịp đặc biệt như sinh nhật khách hàng hoặc việc ưu đãi dành riêng cho từng hạng thẻ. Thông báo sẽ được gửi trực tiếp đến thiết bị di động cá nhân của khách hàng thay vì việc quảng cáo tràn lan và phân phối đến cả những đối tượng không hoàn toàn là khách hàng mục tiêu mà nhà hàng hướng đến.
d. Đánh giá hiệu quả khuyến mãi
So với những phần mềm quản lý khách hàng thông thường, MISA LOMAS có thể lưu lại lịch sử giao dịch với những chương trình ưu đãi gì, hóa đơn bao nhiêu chủ quán có thể dựa vào thống kê khách hàng mà nhận định được chương trình nào hoạt động hiệu quả, chương trình nào nên áp dụng với từng đối tượng đến nhà hàng.
Việc theo dõi số lượng voucher phát hành cũng cải thiện được tình trạng nhân viên sử dụng voucher cho người thân hoặc áp dụng không đúng điều khoản. Quản lý từ đó cũng tránh được thất thoát, và những khoa học hơn.
d. Nâng cao chất lượng phục vụ
Thực khách hoàn toàn có thể tương tác và đánh giá trực tiếp với cửa hàng để kịp thời ghi nhận đóng góp và chăm sóc khách hàng. Với phần mềm quản lý khách hàng MISA LOMAS, khách của nhà hàng đã có thêm một kênh mới để gửi ý kiến của mình đối với quán, giúp thông tin được phản ánh nhanh chóng, khách quan giữa cả khách hàng và quán của bạn.
Bên cạnh đó, dễ dàng nhận xử lý các yêu cầu tự đặt món, đặt chỗ của khách, khách hàng cũng có thể tự động xem được hóa đơn của mình tại nhà hàng nhanh chóng nhất thông qua MISA LOMAS.
Nếu bạn đang tìm kiếm công cụ có giúp nhà hàng, quán ăn của mình tối ưu chi phí marketing, chăm sóc khách hàng và vẫn có thể tổng hợp quản lý cùng hoạt động kinh doanh thì MISA LOMAS hoàn toàn là sự lựa chọn phù hợp.
Gia tăng doanh số và phát triển thương hiệu cùng phần mềm quản lý khách hàng MISA CukCuk ngay hôm nay:
|
Nhanh tay đăng ký nhận tư vấn, hỗ trợ, sử dụng thử sản phẩm cũng như ưu đãi trong đợt ra mắt này tại link dưới đây: