Giải pháp thanh toán với QR đa năng của MoMo giúp chủ nhà hàng: Doanh thu về liền tay – Nhà hàng kết nối ngay

qr đa năng momo

Sử dụng các hình thức thanh toán không tiền mặt như dùng ví điện tử đang dần trở thành thói quen của người tiêu dùng Việt, đặc biệt trong việc chi trả cho các dịch vụ ăn uống. Hiểu được điều đó, MISA CukCuk hợp tác cùng đối tác MoMo, nâng cấp giải pháp thánh toán với phiên bản toàn diện hơn: QR ĐA NĂNG. Điều này sẽ rút gọn thời gian, quy trình thanh toán của cả thực khách và nhà hàng đồng thời hạn chế rủi ro trong quá trình thanh toán online.

Vậy cụ thể với sự nâng cấp này, các mô hình kinh doanh F&B sẽ nhận được lợi ích gì, cách thức kết nối ra sao, MISA CukCuk xin được giải đáp trong nội dung dưới đây.

qr đa năng momo

1. Đôi nét về ví điện tử MoMo & tính năng QR đa năng 

1.1. Về đối tác MoMo

Ví điện tử MoMo được phát triển bởi công ty cổ phần dịch vụ di động trực tuyến (M_Service) với hơn 30 triệu người dùng và 50.000 đối tác kinh doanh. Những con số ấn tượng trên được tạo nên bởi hệ sinh thái đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng từ mua sắm, giải trí cho đến dịch vụ công, thiện nguyện.

Logo MoMo

Đối với các nhà bán lẻ, việc kết hợp với MoMo cũng được xem là một trong những cách thức đa dạng hình thức thanh toán cho thực khách, khiến họ hài lòng hơn với dịch vụ nhà hàng, quán ăn.

1.2. QR đa năng có thể hỗ trợ chủ nhà hàng, quán ăn những hoạt động gì?

  • Nhận thanh toán từ đa dạng nguồn tiền của khách hàng 

Thiết bị pos thanh toán với MoMoTrước kia, chủ nhà hàng phải sử dụng rất nhiều mã thanh toán của các ngân hàng khác nhau để phù hợp với ứng dụng thanh toán của thực khách, điều này vừa bất cập trong quản lý doanh thu, vừa khiến thực khách bị rối trong quá trình thanh toán.

Không chỉ có vậy, những hành vi dán đè mã QR code khiến khách hàng không đề phòng, nhà hàng, quán ăn quên không kiểm tra kỹ rất dễ để kẻ gian chuộc lợi.

Tuy nhiên, với QR đa năng của MoMo, thực khách có thể sử dụng ứng dụng thanh toán của bất kỳ ngân hàng, ví điện tử khác với duy nhất 1 mã QR in trên hóa đơn hoặc màn hình thanh toán

  • Mã QR động định danh theo từng đơn hàng (tên nhà hàng, số tiền cần thanh toán…)

Hoạt động nhập số tiền thanh toán được giản lược, khách hàng chỉ cần quét mã QR, số tiền tự động điền trên giao diện thanh toán.

giao diện thanh toán momo giao diện thanh toán momo
  • Thông báo trạng thái thanh toán trên màn hình bán hàng của thu ngân

Thông thường, khi khách hàng chuyển khoản xong, nhân viên thu ngân thường phải thực hiện chụp hình lại giao dịch, để về sau khớp lại doanh thu còn khi sử dụng QR đa năng, tất cả những gì thu ngân cần làm là kiểm tra thông báo của phần mềm. Nếu giao dịch thành công, giao diện bán hàng sẽ hiện thông tin đơn hàng đã thanh toán vô cùng tiện lợi.

Giao diện thanh toán momo

2. Lợi ích dành riêng cho chủ mô hình F&B khi sử dụng phần mềm quản lý MISA CukCuk tích hợp MoMo

  • Nhận lãi suất theo ngày với tính năng Ví Thần Tài: chủ nhà hàng có thể để doanh thu sinh lời tự động trong tài khoản (Chi tiết)
  • Trở thành điểm “Điểm chấp nhận thanh toán trả sau” mà không cần tốn phí đăng ký và đầu tư máy quẹt thẻ (Chi tiết)
  • Tích điểm đổi quà từ QR tài lộc: mỗi giao dịch chuyển tiền từ 10.000đ trở lên, chủ nhà hàng đều sẽ tích lũy được một lượng vàng nhất định và có thể quy đổi lượng vàng này thành các voucher ưu đãi sử dụng dịch vụ trên MoMo (Chi tiết)

Mascot Momo

3. Hướng dẫn kết nối  với đối tác MoMo 

Để quản lý các giao dịch thanh toán qua ứng dụng ví điện tử MoMo nhà hàng/quán cần đăng ký tài khoản MoMo Merchant dành cho Doanh nghiệp theo các bước sau:

3.1. Với khách hàng muốn đăng ký sử dụng MISA CukCuk tích hợp MoMo

  • Chủ nhà hàng có thể điền form đăng ký theo form dưới đây:


3.2. Với khách hàng đã sử dụng MISA CukCuk, cần tích hợp thêm MoMo

Anh chị có thể lựa chọn liên hệ đăng ký kết nối với đối tác MoMo bằng 1 trong các hình thức

Lưu ý: Trong trường hợp không đăng nhập được, bạn thực hiện Clear cache bằng cách nhấn Tổ hợp: Ctrl+H (có thể bỏ qua bước này nếu đã đăng nhập được vào link https://business.momo.vn/sanpham/portal/dashboard)

4. Tạm kết

Hy vọng với sự hợp giữa MISA CukCuk và đối tác MoMo, hoạt động vận hành nhà hàng, quán ăn của anh chị sẽ trở nên thuận tiện, cải thiện năng suất của nhân viên cũng như giúp khách hàng hài lòng hơn khi sử dụng dịch vụ. Trong quá trình kết nối, sử dụng, nếu anh chị có bất kỳ vướng mắc nào, đội ngũ MISA CukCuk cùng đối tác MoMo sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ cho anh chị! Chúc anh chị kinh doanh hồng phát!

nhan-tron-bo-van-ban-quan-ly

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Giải pháp thanh toán với QR đa năng của MoMo…
11/07/2024
Chuyện sản phẩm MISA: Hành trình Design Thinking và bí…
17/04/2024
Ra mắt MISA Inspirers – Series nội dung chia sẻ…
08/04/2024
Hướng dẫn xuất hóa đơn điện tử trên thiết bị…
17/04/2024
Self Order là gì? Các hình thức Self Order phổ…
22/12/2023