Highlands Coffee thay đổi logo và ra mắt thông điệp hướng về cộng đồng

Sau 23 năm hình thành và phát triển, ngày 23/11 vừa qua, Highlands Coffee đã công bố định hướng thương hiệu mới bằng việc thay đổi logo và ra mắt thông điệp “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình”.

Với cột mốc này, Highlands Coffee không chỉ dừng lại ở câu chuyện lan toả văn hoá cà phê mà còn mong muốn thắt chặt sự kết nối giữa mọi người, trở thành điểm đến của cộng đồng, nhất quán với định hướng của nhà sáng lập từ những ngày đầu gây dựng thương hiệu.

Sự thay đổi logo mới của Highlands Coffee – Tinh giản hiện đại nhưng vẫn giữ bản sắc Việt‏

‏Logo mới của Highlands Coffee được thiết kế trên tinh thần kế thừa những giá trị cốt lõi của phiên bản tiền nhiệm. Về tổng thể, logo vẫn giữ lại tạo hình hai đường oval lớn – nhỏ vốn lấy cảm hứng từ hình ảnh hạt cà phê. ‏

‏Đồng thời, ba yếu tố tạo nên hình dáng của một tách cà phê gồm núi, đồng bằng cùng dòng sông uốn lượn cũng được tái hiện với ý nghĩa nguyên bản, đại diện cho vùng đất cao nguyên Việt Nam màu mỡ. ‏

‏Ngoài ra, cách sắp xếp logo cũng thể hiện triết lý Âm Dương – Ngũ Hành trong văn hoá Á Đông nhằm khẳng định nỗ lực giữ gìn bản sắc Việt nhưng vẫn hướng đến tương lai, hoà mình vào nhịp sống thời đại của Highlands Coffee.

Lịch sử thay đổi logo Highlands Coffee.Điểm mới ở lần chuyển mình này còn nằm ở bộ màu sắc thương hiệu. Bộ màu của logo trước đây gồm Đỏ, Nâu cà phê, Nâu đất nay được chuyển thành một lớp màu duy nhất, với các yếu tố chính mang gam màu đỏ và nằm trên nền trong suốt. ‏

‏Màu đỏ vừa thể hiện cho tinh thần yêu nước, niềm đam mê, sự trân quý di sản cà phê, tinh thần “Tận Tâm” phục vụ khách hàng, vừa tạo cảm giác gần gũi, quan tâm, hết mình vì cộng đồng. Nền trong suốt dễ tương thích giúp logo tùy biến trên một loạt nền màu khác nhau, tượng trưng cho sự hoà mình vào cộng đồng của Highlands Coffee.

>> Review top 5 bình giữ nhiệt Highlands được ưa chuộng nhất

“Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình” – ‏Thông điệp hướng đến cộng đồng‏

‏Song hành với logo, Highlands Coffee cũng mong muốn truyền tải thông điệp “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình” thông qua bốn giá trị không đổi: Đam mê – Tình thân – Quý trọng – Tương trợ”. ‏

‏Hình ảnh hạt cà phê tượng trưng cho niềm đam mê di sản cà phê Việt; chiếc cốc đa sắc tượng trưng cho việc tôn trọng sự khác biệt của cộng đồng; trái tim xanh tượng trưng cho tình thân; và những cánh tay nâng đỡ tượng trưng cho sự tương trợ nhau.

Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình

Highlands Coffee thay đổi logo và ra mắt thông điệpHighlands Coffee thay đổi logo và ra mắt thông điệp Highlands Coffee ra mắt thông điệpHighlands Coffee ra mắt thông điệp

Qua đó, Highlands Coffee nhấn mạnh sự đồng hành của thương hiệu cùng mọi khách hàng, mang mọi người đến gần nhau hơn thông qua tình yêu chung với cà phê, trà và các món bánh ngon bởi cộng đồng luôn là nền tảng, là trái tim của thương hiệu. Yếu tố “chúng mình” cũng khẳng định việc Highlands Coffee sẵn sàng hoà nhập, để cộng đồng quyết định một Highlands Coffee đa sắc mà họ mong muốn thuộc về, một Highlands Coffee tương thích với mỗi cộng đồng.

‏>> Menu Highland Coffee và TOP những đồ uống được ưa thích nhất

Chia sẻ về dấu mốc này, ông David Thái, nhà sáng lập Highlands Coffee có đôi lời: “Mặc dù đã có hơn 500 cửa hàng khắp Việt Nam, thế nhưng chúng tôi không muốn mình chỉ phục vụ cà phê. Điều Highlands Coffee hướng đến chính là không chỉ đồng hành cùng những bước phát triển mới của đất nước, mà còn phải luôn thật gần gũi với nhịp sống hàng ngày của người Việt Nam. Mục tiêu phía trước của Highlands Coffee chính là trở thành thương hiệu dành cho cộng đồng, và là nơi để mọi cộng đồng kết nối.”

Ông Alan Cerutti, CEO của Happiness Saigon – Đơn vị sáng tạo của Highlands Coffee cũng chia sẻ rằng: “Highlands Coffee luôn có một vị trí đặc biệt. Đó là nền tảng cốt lõi tạo nên lời hứa thương hiệu “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình” và chiến dịch từ làm mới nhận diện đến các hoạt động. Chiến dịch này chính là minh chứng cho niềm đam mê, mọi nỗ lực cam kết và sự cộng tác ăn ý”.

Trong suốt lịch sử hình thành và phát triển, thương hiệu Highlands Coffee cũng từng trải qua một số lần thay đổi nhận diện logo của mình. Giai đoạn 1999 – 2002, Ở thế hệ logo đầu tiên, khái niệm hướng đến cộng đồng đã được Highlands Coffee gắn liền với kỳ vọng lan toả văn hoá cà phê Việt.

Năm 2013, Highlands Coffee một lần nữa thay đổi logo, đi cùng với đó là việc Highlands Coffee đẩy mạnh việc mở thêm các chuỗi cửa hàng và tiên phong áp dụng mô hình “thanh toán – nhận hàng tại quầy” trên khắp các hệ thống cả nước.

Mới nhất, năm 2022, lần thay đổi logo này có ý nghĩa đưa Highlands Coffee trở thành một không gian gắn liền với nhịp sống thường nhật của khách hàng. Theo thông báo được đăng tải trên trang chủ, sự thay đổi về logo và thông điệp mới cũng sẽ được Highlands Coffee áp dụng trên tất cả các thiết kế về không gian nội thất, đồng phục, ly tách, website, ứng dụng, toàn bộ ấn phẩm liên quan.

Highlands Coffee từng gắn liền cùng tên tuổi đại gia David Thái với giấc mơ thành lập một chuỗi cà phê hiện đại, đồng thời tận dụng lợi thế văn hóa thưởng thức cà phê của người Việt Nam và là một trong những nước xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới.

Trước khi Highlands Coffee chính thức có hai cửa hàng đầu tiên tại TP HCM và Hà Nội năm 2002, ông David Thái thành lập Tập đoàn Việt Thái quốc tế (VTI) và cho ra đời thương hiệu Highlands Coffee từ năm 1999. Trước khi bắt đầu kinh doanh chuỗi, sản phẩm đầu tiên của thương hiệu này là các gói cà phê được bán tại Thủ đô.

Source: Việt Nam Mới

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Three O’clock: Review đồ uống, không gian chuỗi cafe “không…
27/02/2024
Nguyễn Sơn Bakery: review menu của thương hiệu bánh 20…
23/02/2024
Beard Papa’s: review menu, không gian và địa chỉ các…
21/02/2024
An Café: Review menu, không gian cũng như địa chỉ…
20/02/2024
Là Việt Coffee – Review menu, best seller và không…
19/02/2024