Đối phó thế nào với “dị ứng” thực phẩm trong nhà hàng

Dị ứng thực phẩm trong nhà hàng

Vấn đề tưởng chừng hy hữu này lại xuất hiện rất nhiều trong các quán ăn, nhà hàng. Đặc biệt là những đơn vị kinh doanh vỉa hè, không có đủ giấy phép VSATTP. Nhà hàng cần làm gì để nỗi lo dị ứng không còn thường trực, và với ngành dịch vụ làm dâu trăm họ, phục vụ thế nào để rủi ro trên ở mức tối thiểu? Bài viết dưới đây sẽ cụ thể hóa nhà hàng của bạn nên chuẩn bị những gì.

Cung cấp thông tin cần và đủ cho khách hàng

Lập bảng phân công vai trò và nhiệm vụ của các thành viên một cách cụ thể. Điều quan trọng, thực đơn của bạn cũng cần tường minh những nguyên liệu chính tạo nên món ăn đó. Một vài khách hàng có thể sẽ cân nhắc việc họ có nên sử dụng món ăn này hay không bằng việc hỏi bạn về nguyên liệu. Lúc này, điều họ cần là một nhân viên nắm rõ, món ăn được chế biến với những nguyên liệu gì, nguyên liệu đó có thể bỏ đi được hay không. Đây cũng là người khiến khách hàng cảm thấy an tâm hơn với sự lựa chọn của mình.

Dị ứng trong nhà hàng

Bếp trưởng cũng là người cần ghi nhớ và lưu ý những đơn đặc biệt. Loại bỏ những thành phần khách hàng không muốn. Họ cũng là người chịu trách nhiệm sau cùng khi món ăn đưa đến khách hàng.

Nếu bạn cảm thấy khá khó khăn khi ghi nhớ những yêu cầu của khách hàng về những nguyên liệu gây dị ứng, bạn có thể tìm đến những công cụ hỗ trợ ghi nhận order với chú thích rõ ràng. Phần mềm ghi order của CUKCUK có thể ghi nhận đơn chính xác, đặc biệt, nêu rõ thành phần nguyên liệu. Cả đầu bếp và nhân viên phục vụ đều nắm được nguyên liệu không được nhờ vào hệ thống. Những lưu ý thành phần được làm nổi bật trên màn hình hiển thị của từng bộ phận và trên hóa đơn.

Phần mềm quản lý nhà hàng

Kiểm soát nguồn nguyên liệu đầu vào

Đôi khi nhà hàng sẽ gặp phải những tình huống nguyên liệu bị thay đổi mà không được báo trước. Điều này lại vô tình ảnh hưởng đến việc chế biến món ăn của bạn. Hãy hiểu rõ thành phần có trong gia vị cũng như các loại thực phẩm. Bạn có thể hạn chế được việc thức ăn sau khi kết hợp gây ngộ độc cho người sử dụng.

Lưu ý những tác nhân có thể gây dị ứng nhưng ít người ngờ đến

Một vài ví dụ thường gặp tại các nhà hàng

  • Các món có chứa hạt: như các loại salad, các món tráng miệng. Bạn có thể thay đổi chúng bằng việc bổ sung thêm các nguyên liệu hoa quả, rau củ trong thực đơn.
  • Các loại hải sản: phổ biến như tôm, cua, mực… gây hiện tượng mẩn ngứa, khó thở, rối loạn tiêu hóa
  • Trứng: trứng được xem là một trong những loại thực phẩm xuất hiện khá thường xuyên.  Từ khai vị, bữa chính đến món tráng miệng: như các loại bánh ngọt, các loại nước xốt, kem.
  • Lúa mì: không ít nhà hàng sử dụng nguyên liệu này trong các món súp, bột chiên xù, các món bánh

Dị ứng nhà hàng

Làm lại món ăn vì chính bạn

Hãy bỏ suy nghĩ bạn gạt đi lớp sốt có chứa phô mai hay các loại hạt bên trong đĩa. Nguyên liệu có thể vẫn còn sót lại và khiến thực khách của bạn cảm thấy không hài lòng. Hãy chuẩn bị những tình huống xử lý trong trường hợp khách hàng bị dị ứng và đảm bảo, họ cảm thấy được quan tâm một cách chu đáo nhất. Đào tạo nhân viên biết cách xử lý trong trước hợp khách bị ngộ độc cần cấp cứu. Hãy hình dung, khách hàng có thể lựa chọn quán của bạn vì 1 vài lý do, nhưng sẵn sàng tẩy chay nếu vấn đề liên quan đến sức khỏe của chính họ. Vấn đề bạn gặp phải thay vì lo lắng tốn nguyên liệu. Hãy tạo dựng lòng tin và sự hài lòng của khách hàng. Đó là điều quan trọng trên hết.

Phần mềm quản lý nhà hàng

———————————————————–

ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN LÝ NHÀ HÀNG, QUÁN CAFE CUKCUK.VN

  • Tiết kiệm 63% thời gian trao đổi thông tin giữa phục vụ, thu ngân và quầy bếp, chế bi
  • Thời gian phục vụ 1 khách nay đã có thể phục vụ 5 – 7 khách
  • Chủ quán chỉ mất chưa đến 5 phút để đăng ký sử dụng và cài đặt 1 phần mềm
  • 40 loại báo cáo kho quỹ, doanh số, lợi nhuận, công nợ, chi tiêu trong tháng, xuất nhập tồn nguyên vật liệu
  • Giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng, làm quen với phần mềm trong vòng 20 phút
  • Sử dụng trên mọi thiết bị, mọi cấu hình, kết nối được ngay cả khi mất kết nối Internet
  • 15 ngày sử dụng “THẬT” toàn bộ tính năng với chi phí 0 đồng
Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Chuyện sản phẩm MISA: Hành trình Design Thinking và bí…
17/04/2024
Quy định hóa đơn điện tử dịch vụ ăn uống…
17/04/2024
Ra mắt MISA Inspirers – Series nội dung chia sẻ…
08/04/2024
Thủ tục đăng ký hoá đơn điện tử trên thiết…
17/04/2024
Phần mềm quản lý nhà hàng tích hợp xuất hóa…
17/04/2024