Chương trình khuyến mãi quán nhậu là một cách để tăng doanh số bán hàng và được nhiều khách hàng biết đến trong một khoảng thời gian rất ngắn. Tuy nhiên, không phải chương trình khuyến mãi nào cũng hấp dẫn và được khách hàng đón nhận. Nhiều chủ cửa hàng quan tâm đến chương trình khuyến mãi nhưng không biết làm gì với chúng? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn chi tiết về chương trình khuyến mãi để bạn có thể áp dụng cho mình nhé!
1. Tại sao phải làm Chương trình khuyến mãi quán nhậu?
1.1. Thu hút khách hàng
Nhiều người thường đến nhà hàng, quán nhậu, nhưng vào thời điểm đó, có quá nhiều lựa chọn để người mua hàng phải suy nghĩ. Vì vậy, các chương trình khuyến mãi quán nhậu là một yếu tố thu hút họ lựa chọn, điều này đặc biệt quan trọng đối với những người mua mới.
Các chương trình đặc biệt quan trọng giúp mở rộng thị trường và tiếp cận người mua mới là giảm giá sau bữa ăn tiên phong và khuyến mãi phiếu giảm giá. Nhiều quán nhậu và cơ sở nhà hàng, khách sạn tận dụng hiệu quả chúng trong các sự kiện khai trương và bán hàng, các ngày tiếp thị nhanh và các ngày lễ. Chạy một chương trình tương tự để đo lường và báo cáo hiệu suất cao và học hỏi từ nó.
1.2. Giảm sự cạnh tranh
Các chương trình khuyến mãi và thường xuyên cũng là cách để các cửa hàng đánh bật đối thủ và lôi kéo khách hàng sử dụng dịch vụ của mình.
Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp nếu nó có khả năng về mặt kinh tế và bạn sẵn sàng thực hiện một hành động rất tốt khiến đối thủ của mình áp đảo. Hãy tính toán cẩn thận trước khi sử dụng chiến lược này. Nếu phân tích của bạn không đạt chuẩn, rất có thể bạn đang rơi vào tình trạng “tiền mất, tật mang”.
1.3. Xả hàng tồn kho
Cuối năm thường là thời điểm các cửa hàng tổng kết kinh doanh, ghi nhận lại doanh thu, chi phí, các khoản chưa thanh toán, đặc biệt là quản lý hàng tồn kho. Hàng tồn kho không chỉ làm ứ đọng vốn mà còn tốn mặt bằng, tốn chi phí bảo trì nên hầu hết các cửa hàng đều muốn “dỡ hàng” hết để tiết kiệm diện tích và nguồn hàng cho ngày Tết.
Các chương trình khuyến mãi quán nhậu sẽ giúp tăng giá trị các sản phẩm của bạn. Đây là một đòn tâm lý, và trong khi khách hàng cảm thấy như mình vừa được một “món hời”, họ vẫn có thể tăng doanh thu và lợi nhuận của nhà hàng. Bằng cách giảm giá và chiết khấu sản phẩm khi đi theo nhóm lớn, bạn có thể mời khách hàng mua nhiều hơn mức họ thương lượng.
2. Một số chương trình khuyến mãi quán nhậu
2.1. Khuyến mãi ngày khai trương
Vào ngày đầu tiên, chúng tôi sẽ thuyết phục khách hàng bằng một chiến dịch thú vị. Các bữa ăn trên mức này sẽ cung cấp các ưu đãi:
- Cho khách quay vòng tròn của số phận hoặc rút ngẫu nhiên các phiếu giảm giá cho bữa ăn, bữa nhậu tiếp theo.
- Một bữa tiệc combo khuyến mãi bữa ăn trọn gói. Đặt theo combo sẽ rẻ hơn gọi từng món nhiều lần.
- Đăng nhập và đăng về cửa hàng/phương tiện truyền thông của cửa hàng bạn để được giảm giá trên hóa đơn của bạn.
- Cửa hàng, quán nhậu giới thiệu móc chìa khóa và đồ lưu niệm nhẹ có logo của cửa hàng.
- Ghi nhận khách hàng bằng đồ ăn nhẹ miễn phí như đậu phộng, khô gà và trái cây
- Nhận rượu miễn phí khi mua từ 5, 6 món trở lên
- Dịch vụ khuyến mại đưa khách về nhà an toàn sau khi uống
- Quà tặng như phi tiêu chơi trò chơi để nhận
Và còn nhiều chương trình khuyến mãi quán nhậu khác phù hợp cho ngày khai trương. Nếu bạn dự định trở thành chủ sở hữu trong tương lai, hãy xem xét một kế hoạch quảng cáo phù hợp để giữ chân khách hàng của bạn.
2.2. Giảm giá, quà tặng, voucher
- Chương trình hành động tặng quà độc đáo và ghi dấu ấn thương hiệu phù hợp với các dịp như khai trương, lễ kỷ niệm, sinh nhật… Quà tặng độc đáo, giá trị thu hút sự quan tâm của khách hàng và người thân, bạn bè ngày càng gia tăng. Voucher nước uống, bia, đồ ăn kèm cũng là hình thức quà tặng hấp dẫn.
- Giảm giá là hình thức khuyến mại đã có từ lâu đời và áp dụng cho hầu hết các loại hình dịch vụ, sản phẩm kinh doanh. Mức chiết khấu từ 10% đến 50% tùy theo sản phẩm và mục tiêu bán hàng của cửa hàng. Tuy nhiên, bạn có thể tạo các chương trình giảm giá thú vị như sau để thu hút khách hàng.
2.3. Khuyến mãi vào khung giờ vàng
Bằng cách này, cửa hàng sẽ giúp thu hút nhiều khách hàng hơn vào những khung giờ “ế” trong ngày, ví dụ 9 giờ sáng đến 10 giờ sáng, 3 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Các cửa hàng, quán nhậu có thể lấp đầy không gian trong giờ thấp điểm, khả năng sử dụng nguyên liệu biến động hơn, giảm chi phí lưu kho và tăng doanh thu hàng ngày.
2.4. Tri ân khách hàng
Nhiều cửa hàng không chỉ củng cố mối quan hệ với những khách hàng trung thành, mà còn giúp nâng cao danh tiếng của thương hiệu. Đây là cơ hội để các chủ doanh nghiệp đưa ra các chương trình khuyến mãi quán nhậu, mã giảm giá cho các khách hàng tiềm năng. Đồng thời, đây cũng là cách để chủ doanh nghiệp, thương hiệu bày tỏ và gửi thư cảm ơn đến khách hàng của mình.
>> Tham khảo: Công cụ gửi tin nhắn CSKH, tích điểm tích cho khách hàng
Chương trình này không chỉ là cơ hội để các cửa hàng giữ chân và thu hút khách hàng thân thiết mà còn nâng cao giá trị thương hiệu, quảng bá sản phẩm và dịch vụ, tạo hình ảnh đẹp trong tâm trí khách hàng …
3. Những lưu ý khi lên kế hoạch làm chương trình khuyến mãi
3.1. Thời điểm tiến hành chương trình
Các chương trình khuyến mãi quán nhậu cần được tổ chức vào thời điểm mà càng có nhiều người tham gia càng tốt. Vì vậy cần chú ý về thời gian tiến hành chương trình để có thể đạt hiệu quả tốt nhất. Thời gian tốt nhất để đăng thông báo là khoảng một tuần trước ngày áp dụng. Đó là thời gian đủ để khách hàng liên hệ và chọn mời bạn bè hay chốt giao dịch.
Ngoài ra, đối với các ngày lễ, bạn cần áp dụng trước một tháng để hưởng ứng việc di chuyển và mang lại bầu không khí mới cho khách hàng của mình.
3.2. Phương thức quảng bá
Sau khi lên kế hoạch chi tiết chương trình khuyến mãi quán nhậu, bạn cần bắt đầu thông báo khai trương bằng cách truyền thông rộng rãi và phát tờ rơi quảng cáo nhà hàng, quán cà phê khai trương cho khách hàng. Bạn cũng cần có kế hoạch quảng bá cụ thể cho dịp khai trương nhà hàng.
Ví dụ: thuê viết bài PR cho thông cáo báo chí trực tiếp thông báo khai trương nhà hàng, quán ăn của bạn hay các chiến dịch truyền thông trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram và YouTube.
Tuy nhiên, kênh này cần được đầu tư trước 1,2 tháng để tăng tương tác, đầu tư quảng cáo liên tục để hút lượng khách hàng tiềm năng và tạo ấn tượng. Giới thiệu về nhà hàng hoặc quán ăn của bạn. Sau đó, khi ngày khai trương nhà hàng đến gần, hãy viết status mời khai trương, thông báo khai trương, đăng quảng cáo, khuyến mãi trên mạng xã hội. Gửi lời mời đến những khách quen cần trang trọng và lịch sự. Phát tờ rơi, băng rôn, quảng cáo ngoài trời và áp phích trong và xung quanh nhà hàng.
3.3. Lợi nhuận
Nhiều nhà hàng không chỉ tăng doanh thu, kiếm lợi nhuận mà còn đưa ra các chương trình khuyến mãi quán nhậu hấp dẫn để tiếp cận khách hàng mới và mở rộng thị trường.
Nhưng bạn vẫn cần tính toán kỹ lưỡng những lợi ích mà mình nhận được, những trường hợp rủi ro xảy ra là gì và cần đưa ra phương án khắc phục sự cố để không gặp rắc rối.
Nhiều nhà hàng đã phải đóng cửa để bắt đầu chương trình khuyến mãi mà không dự đoán được sức tiêu thụ của khách hàng, gây ra những tổn thất không thể bù đắp được.
>> Đọc ngay: Các chỉ số đánh giá một chiến dịch Marketing F&B thành công
4. Tạm kết
Bên trên là bài viết về chương trình khuyến mãi quán nhậu mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ có thêm kiến thức về chương trình khuyến mãi và áp dụng chúng vào quán của riêng bạn.