3 yếu tố cần chú trọng khi kinh doanh mô hình take way ngành F&B

Tác động của dịch Covid 19 đã khiến thói quen ăn uống của người tiêu dùng thay đổi, khách hàng quen dần với các dịch vụ giao hàng, mang về… Đó cũng là lý do khiến các mô hình F&B muốn tồn tại được buộc phải tự thay đổi để thích ứng. Thay vì tập trung vào mặt bằng, những phương án cải tiến, bán hàng online hoặc xây dựng theo mô hình take away dần hình thành. Bài viết dưới đây là chia sẻ đến từ chuyên gia thực chiến với 3 yếu tố cần đặc biệt chú trọng khi chủ quán muốn kinh doanh mô hình take away.

So với việc phục vụ khách hàng tại chỗ, khi khách hàng có thể bị thuyết phục từ những phút giây đầu tiên ghé quán cho, trong quá trình dùng bữa và ra về, tất cả đều có thể là cơ hội để quán ghi điểm trong mắt khách hàng. Với việc bán hàng take away lại khác, chủ quán chỉ có thể tiếp cận với họ thông qua điểm chạm là khu vực nhận đồ take away, bao bì, món ăn bên trong, chất lượng sản phẩm. Đó cũng là lý do mà một số nhà hàng thiết kế khu vực mang về thuận tiện nhất để việc mua hàng của thực khách diễn ra nhanh chóng.

1. Giữ món ăn ở trạng thái tốt nhất

Điều quan trọng đầu tiên là chủ quán cần thực sự đảm bảo món ăn của quán được đảm bảo ở nhiệt độ lý tưởng. Đối với những món ăn thường giữ được trạng thái nóng hổi, với các loại đồ uống thường sẽ là độ lạnh cần thiết. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong ngành F&B được xem là yếu tố sống còn.

Đế hạn chế tối đa những những phát sinh không mong muốn, ảnh hưởng đến sức khoẻ của khách hàng, uy tín của quán cũng vì đó giảm sút, bởi vậy ngay trong quá trình chế biến, đóng gói luôn đảm bảo món ăn trong trạng thái tốt nhất có thể.

2. Khu vực cho khách mang đi

Lời khuyên tiếp theo là các chủ quán cần đầu tư vào việc thiết kế không gian phục vụ khách mang đi. Việc khách hàng chỉ ghé đến khu vực mua mang đi và chỉ quan sát trong khoảng vài phút ngắn ngủi, bạn cần chắc rằng không gian được thiết kế đủ tốt để tạo ấn tượng với khách. Các chủ quán hãy trang trí khu vực đẹp mắt và có đầy đủ trang thiết bị cần thiết, chứ không chỉ là khu vực được xây dựng tạm bợ. Với việc có đến 67% khách hàng mua trực tuyến ghé đến cửa hàng thường xuyên hơn so với những khách trải nghiệm trực tiếp, một khu vực mua mang đi chỉn chu sẽ khiến khách hàng có ấn tượng tốt với thương hiệu của bạn.

3. Bao bì của món ăn cần thực sự bắt mắt

Cuối cùng, Trinity Hall chia sẻ rằng các chủ quán nên bày trí những phần thức ăn, đồ uống mang đi đẹp mắt như khi phục vụ tại chỗ. Sự cạnh tranh của mô hình mua mang đi ngày càng gay gắt, vì thế, để trở nên nổi bật và có thể đánh bại được đối thủ, hãy đảm bảo món ăn, đồ uống mang đi không chỉ ngon miệng mà còn được trang trí đẹp mắt như khi khách hàng dùng món trực tiếp tại quán.

Mặc dù, bạn không thể phục vụ đồ ăn của mình trực tiếp đến bàn của khách, nhưng cách trình bày món ăn vẫn rất quan trọng, vì đây có thể là lần đầu tiên khách hàng được giới thiệu về thương hiệu của bạn.

Để tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời, quán của bạn nên có nhiều kích cỡ hộp đựng khác nhau nhằm đáp ứng những khẩu phần khác nhau. Bởi nếu chỉ sử dụng chung một kích cỡ, việc có quá nhiều hoặc quá ít thức ăn cũng sẽ khiến cho phần bày trí món ăn bị ảnh hưởng trong quá trình vận chuyển.

Tương tự với đồ uống, hãy đảm bảo có nhiều loại ly và loại nắp khác nhau, nếu không phần trình bày thức uống cũng mất đi sự đẹp mắt. Chẳng hạn với các món đá xay có lớp kem tươi trên cùng, hãy đảm bảo phần nắp có độ cao nhất định để không làm xẹp lớp kem này. Hay với những tách cà phê Ý, phần nắp có khoảng không gian vừa đủ để lớp bọt sữa không dính lên nắp.

4. Tạm kết

Dù là hình thức mua mang đi, muốn xây dựng thương hiệu thì các chủ quán vẫn cần đảm bảo mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Do đó, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để chắc rằng trải nghiệm nhận được là tốt nhất. Nếu làm tốt, chắc rằng thương hiệu của bạn sẽ ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khách hàng và ngày càng thành công.

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Nhượng quyền xe cafe pha máy là gì? Tất tần…
31/01/2024
Tất tần tật về thương hiệu trà sữa nhượng quyền…
23/01/2024
Hướng dẫn lựa chọn màu sắc phong thủy rước tài…
11/01/2024
Noel bán gì? Ý tưởng kinh doanh kiếm tiền vào…
29/11/2023
9+ kinh nghiệm hay cho người muốn bắt đầu kinh…
27/11/2023