Meal kit: Hướng đi mới cho chủ quán, khi mọi món ăn đều có thể giao tận nhà

Meal kit được xem như một xu hướng kinh doanh mới cho chủ quán trong thời buổi bệnh dịch diễn ra vô cùng phức tạp như hiện tại. Thị trường F&B nói chung và các mô hình hàng quán kinh doanh nói riêng đã tự rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm, thay vì việc chờ đợi dịch qua đi, nhiều chủ quán đã chủ động ứng phó với chúng. Những món ăn trước kia chỉ có thể dùng tại quán thì nay, mọi thứ đã có thể giao tận nhà, và rồi “meal kit” trở nên phổ biến hơn. Trong bài viết này, MISA CukCuk sẽ cùng anh chị tìm hiểu chi tiết về xu hướng kinh doanh mới này.

meal kit

1. Meal kit là gì?

Meal kit được hiểu là những phần ăn sơ chế đã được chuẩn bị sẵn. Tất cả những gì khách hàng cần làm là chế biến theo hướng dẫn và thưởng thức món ăn chuẩn như ở quán.

Việc nấu nướng theo sở thích không còn là điều quá khó khăn vì khách hàng  hoàn toàn có thể chủ động điều chỉnh theo khẩu vị của mình. Về giá cả, những phần meal kit này cũng được các nhà hàng, quán ăn điều chỉnh ở mức phải chăng hơn.

Hình thức này thường được áp dụng cho các mô hình quán ăn nhỏ thường thấy như bún, miến, phở… và đặc biệt thời điểm này ngay cả những ông lớn chuyên về lẩu nướng cũng đã áp dụng meal kit trong như một loại hình cung cấp dịch vụ sẵn sàng.

meal kit

2. Meal kit xu hướng tất yếu khi dịch bệnh diễn ra

Trong trạng thái bình thường mới, chủ quán cần giữ tâm thế sẵn sàng ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Không ai có thể khẳng định khi nào bệnh dịch qua đi, càng không biết đến lúc nào nền kinh tế hồi phục. Việc “ngủ đông” kinh doanh cũng đồng nghĩa với hình thức tự đào thải khỏi thị trường.

Trong khả năng, tìm hướng đi mới liên kết với các đơn vị giao hàng điều tất yếu. Meal kit sẽ phát huy trọn vẹn thế mạnh về sự tiện lợi của mình khi chủ quán hiểu món ăn của mình và giúp thực khách hoàn toàn có thể sử dụng chúng một cách dễ dàng nhất.

meal kit

3. Nhược điểm còn tồn tại của meal kit và cách khắc phục

a. Quá trình chuẩn bị

Anh chị cần cân nhắc kỹ, có rất nhiều mô hình mắc sai lầm tại khâu đóng gói meal kit cho khách hàng. Một số lỗi thường gặp như

  • Việc bao bì, nhãn mác, thời gian sử dụng không rõ ràng
  • Thực phẩm không được bọc cẩn thận, xuất hiện vật lạ hoặc côn trùng trong quá trình đóng gói.
  • Không kiểm tra kỹ thời hạn sử dụng

Hãy chắc chắn rằng khi áp dụng meal kit, sẽ phát sinh những trường hợp chỉ có những khách lẻ đặt món, và nguyên liệu anh chị vẫn cần chuẩn bị.

b. Quán trình giao nhận

Rủi ro trong khâu giao nhận hoàn toàn không thể tránh khỏi, việc này có thể khắc phục thông qua các hình thức đóng bọc trong các thùng thực phẩm, hoặc các túi hút chân không. Những trường hợp thực khách nhận món trong tâm trạng không thoải mái phần lớn đến từ việc giao hàng lâu, xô lệch không giống với thực đơn hoặc bao gói trong tình trạng méo mó.

meal kit

c. Quá trình sử dụng

“Tại sao tôi nấu vị không giống như ở quán?”. Thay vì việc để khách hàng than phiền vì việc họ không làm được món ăn như tại quán của mình, việc tối giản quy trình chế biến, để thực khách có thể dễ dàng thực hiện một bữa ăn chuẩn vị sẽ giúp họ thiện cảm và mong muốn sử dụng dịch vụ của bạn. Meal kit với quá nhiều khâu và hướng dẫn chế biến phức tạp sẽ làm giảm giá trị tiện lợi của chúng.

Biết cách điều chỉnh công thức, thu ngắn các bước. Đồng thời xin phản hồi của khách hàng về chất lượng và bao bì để có thể kịp thời rút kinh nghiệm và cải tiến

Tạm kết:  Xu hướng này có thoái trào không?

Hành vi của người dùng thay đổi, thị trường thay đổi, luôn sẵn sàng cho hoạt động tận nơi thì meal kit nhất định có thể phát huy được thế mạnh của mình. Mức độ hiệu quả của hình thức này còn phụ thuộc vào khâu nguyên liệu, đóng gói. Không chỉ có vậy, nếu biết tận dụng thế mạnh về bao bì, sự an toàn cũng như hương vị thơm ngon, bạn hoàn toàn có thể kéo khách hàng của mình từ online đến thưởng thức tại quán.

Chia sẻ bài viết hữu ích này
Tin liên quan
Phần mềm quản lý quán nhậu, lẩu nướng đơn giản,…
03/04/2024
Top 5 phần mềm quản lý quán ăn tốt nhất…
21/03/2024
Kinh doanh quán nhậu bình dân: một đồng vốn bốn…
23/01/2024
Top 9 cách đốt vía giải đen bán hàng dân…
12/01/2024
Mâm cúng ngày vía Thần Tài 2024 đối với những…
16/02/2024